Luận Văn Hoạt động quản lý kênh phân phối điện thoại di động Samsung của Công ty TNHH công nghệ di động FPT-

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hoạt động quản lý kênh phân phối điện thoại di động Samsung của Công ty TNHH công nghệ di động FPT- thực trạng và giải pháp hoàn thiện

    MỤC LỤC​
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG VIỆT NAM VÀ VỊ THẾ CỦA FPT MOBILE
    8

    1.1 Thị trường điện thoại di động Việt Nam hiện nay 8
    1.1.1 Quy mô và tốc độ tăng trưởng của thị trường 8
    1.1.1.1 Quy mô và tốc độ tăng trưởng của thị trường điện thoại di động 8
    1.1.1.2 Quy mô và tốc độ tăng trưởng của thị trường thông tin di động 11
    1.1.2 Phân tích các yếu tố thuộc môi trường vi mô và vĩ mô ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh điện thoại di động. 13
    1.1.2.1 Sự thay đổi giá của sản phẩm bổ sung 13
    1.1.2.2 Môi trường kinh tế 14
    1.1.2.3 Môi trường chính trị- luật pháp 16
    1.1.3 Các lực lượng cạnh tranh của thị trường điện thoại di động 17
    1.1.3.1 Nhà cung cấp 17
    1.1.3.2 Người tiêu dùng 19
    1.1.3.3 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 20
    1.1.3.4 Sản phẩm thay thế 23
    1.1.3.5 Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng 24
    1.2 Tổng quan về công ty TNHH công nghệ di động FPT 26
    1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển FPT Mobile 26
    1.2.2 Cơ cấu tổ chức 28
    1.2.3 Hệ thống mục tiêu, chiến lược, sứ mạng của công ty 30
    1.3 Vị thế của công ty trên thị trường 31
    1.3.1 Lợi thế cạnh tranh của cụng ty 31
    1.3.2 Thị phần và tốc độ tăng trưởng của công ty 32

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG QUẢN Lí KÊNH PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG SAMSUNG CỦA FPT MOBILE 36

    2.1 Mục tiờu chiến lược phân phối 37
    2.2 Cấu trúc kênh hiện tại của FPT Mobile trong phân phối điện thoại di động Samsung 38
    2.2.1 Cấu trỳc kờnh phõn phối 38
    2.2.2. Các thành viên trong kênh phân phối điện thoại di động Samsung của Công ty 40
    2.2.2.1. Các đại lý bán buôn: 40
    2.2.2.2. Các đại lý bán lẻ 43
    2.2.2.3 Thiết lập quan hệ với cỏc thành viờn kờnh phõn phối 45
    2.3 Hành vi trong kờnh 47
    2.4 Quản lý kờnh phõn phối điện thoại di động Samsung của công ty 49
    2.4.1. Tổ chức bộ mỏy quản lý kờnh phõn phối điện thoại di động Samsung của Công ty 49
    2.4.2 Quản lý cỏc dũng chảy trong kờnh 50
    2.4.2.1 Quản lý dũng chảy thụng tin 50
    2.4.2.2 Quản lý dũng đặt hàng, dũng phõn phối vật chất, thu hồi bao gúi 51
    2.4.2.3 Quản lý dũng thanh toỏn 53
    2.4.2.4 Quản lý dũng xỳc tiến 53
    2.4.2.5 Quản lý dũng tài chớnh 54
    2.4.3. Sử dụng marketing hỗn hợp trong quản lý kênh 55
    2.4.3.1. Chớnh sỏch sản phẩm với việc quản lý kênh 55
    2.4.3.2. Chớnh sỏch giỏ trong quản lý kờnh 58
    2.4.3.3. Chớnh sỏch xỳc tiến hỗn hợp trong quản lý kênh 60
    2.4.4. Khuyến khích các thành viên trong kênh hoạt động 62
    2.5 Đánh giá các hoạt động của công ty 64
    2.5.1 Chương trỡnh đánh giá của thành viên kênh về các hoạt động của công ty. 64
    2.5.1.1 Nhân viên kinh doanh 65
    2.5.1.2 Thời gian giao hàng 66
    2.5.1.3 Thời gian bảo vệ giỏ hàng tồn 67
    2.5.1.4 Hỗ trợ quảng cỏo khuyến mói 68
    2.5.2 Những khó khăn và mong muốn của các thành viên trong kênh. 69
    2.5.2.1 Khó khăn mà các thành viên kênh thường gặp phải 69
    2.5.2.2 Mong muốn của cỏc thành viờn kờnh. 70
    2.6 Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của tổ chức quản lý kờnh phõn phối điện thoại di động Samsung 71
    2.6.1 Điểm mạnh 71
    2.6.2 Điểm yếu 72

    CHƯƠNG III: HOÀN THIỆN QUẢN Lí KÊNH PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG SAMSUNG CỦA CÔNG TY FPT MOBILE 73

    3.1. Một số chính sách nhằm hoàn thiện hệ thống phân phối điện thoại di động Samsung của FPT Mobile 73
    3.1.1. Tạo mối quan hệ chặt chẽ với các đại lý 73
    3.1.2. Thực hiện cỏc chớnh sách khuyến khích đại lý 74
    3.1.3 Hoàn thiện hệ thống quản lý cỏc dũng chảy trong kờnh phõn phối điện thoại di động Samsung 76
    3.1.3.1 Quản lý dũng chảy thụng tin trong kờnh 76
    3.2.3.2 Quản lý dũng đặt hàng, dũng PPVC, thu hồi bao gúi. 77
    3.1.3.3 Quản lý dũng thanh toỏn 78
    3.1.3.4 Quản lý dũng xúc tiến 78
    3.1.3.5 Quản lý dũng tài chính. 82
    3.1.4. Hoàn thiện phương pháp đánh giá hiệu quả hoạt động của các thành viên kênh 82
    3.2 Một số kiến nghị 84
    3.2.1 Nâng cao khả năng của lực lượng nhân viên kinh doanh trong việc hỗ trợ đại lý 84

    KẾT LUẬN 87

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 88
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...