Luận Văn Hoạt động quản lý giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Quản lý giáo dục
    Trường: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    Loại: Đề tài tốt nghiệp


    Trình độ: Thạc sĩ


    Thay đổi là một yếu tố quan trọng liên quan đến sự thành công của việc quản lý, kinh doanh và mọi hoạt động ngày nay. Để giữ được vị trí trong môi trường cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, các tổ chức và các cá nhân trong đó phải nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi. Việc quản lý sự thay đổi sẽ giúp các tổ chức cách đón đầu các xu thế thay đổi để tồn tại và đi trước các đối thủ một bước. Như Charles Darwin đã nói: “ Không phải kẻ mạnh nhất hay thông minh nhất mà chính là kẻ thích nghi tốt nhất mới tồn tại được”
    Giáo dục đào tạo không chỉ là mục tiêu mà còn là động lực để phát triển kinh tế. Phát triển kinh tế để có một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc và công bằng xã hội. Nguồn gốc của sự phát triển và thịnh vượng không chỉ là tài nguyên thiên nhiên, vốn mà quan trọng nhất là khả năng sáng tạo của con người. Nhờ có giáo dục mà mỗi con người có năng lực trí tuệ, có hiểu biết và có khả năng nghề nghiệp. Hầu hết các nước trên thế giới đều đặt giáo dục ở vị trí hàng đầu trong các ưu tiên phát triển kinh tế xã hội đất nước. Ở nước ta, điều 35 Hiến pháp cũng xác định, “Giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Nhà nướcvà của toàn dân”.
    Sự phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh toàn cầu hoá đặt ra những yêu cầu mới đối với người lao động, do đó cũng đặt ra những yêu cầu mới cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và đào tạo nguồn nhân lực. Giáo dục cần đào tạo đội ngũ nhân lực có khả năng đáp ứng được những đòi hỏi mới của xã hội và thị trường lao động, đặc biệt là năng lực hành động, tính năng động, sáng tạo, tính tự lực và trách nhiệm cũng như năng lực cộng tác làm việc, năng lực giải quyết các vấn đề phức hợp. Giáo dục được thực hiện trong những hoàn cảnh kinh tế - xã hội cụ thể và phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. Vì thế những yêu cầu của nền kinh tế - xã hội đối với giáo dục, đối với đội ngũ lao động là những cơ sở quan trọng cho việc xác định phương hướng phát triển giáo dục. Sự phát triển kinh tế - xã hội đặt ra những yêu cầu đối với giáo dục trên nhiều phương diện. Bối cảnh phát triển kinh tế xã hội của đất nước và quốc tế đặt ra những yêu cầu mới cho giáo dục. Việt Nam đang ở trong giai đoạn công nghiệp hoá nền kinh tế và xã hội. Mặt khác Việt Nam đã gia nhập WTO ngày 15.11.2006 (trở thành thành viên chính thức ngày 11.01.2007), tức là đã trực tiếp tham gia tích cực vào quá trình toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế. Điều đó có ý nghĩa là vấn đề toàn cầu hoá và những yêu cầu của nền kinh tế tri thức và xã hội tri thức cũng trực tiếp tác động đến kinh tế, xã hội cũng như thị trường lao động của Việt Nam.
    Kết cấu đề tài:
    Chương 1: Quản lý sự thay đổi
    Chương 2: Thực trạng về hoạt động quản lý sự thay đổi trong công tác quản lý và đào tạo tại trường đại học công nghiệp hà nội
    Chương 3:Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý sự thay đổi của trường đại học công nghiệp hà nội
     
Đang tải...