Luận Văn Hoạt động quan hệ công chúng (PR) trong BHXH

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu. 2
    Nội dung. 4
    I. Tổng quan về hoạt động quan hệ công chúng (public relation - PR) 4
    1. Khái quát chung về PR. 4
    2. Phân biệt PR và quảng cáo. 5
    3. Sự cần thiết của hoạt động PR trong BHXH. 6
    II. Hoạt động “quan hệ công chúng” trong Bảo hiểm xã hội. 8
    1. Các phương tiện để hoạt động PR. 8
    1.1. Thiết kế mẫu đơn, áp phích và tờ rơi. 8
    1.2. Hoạt động truyền thông. 13
    2. Các phương thức trong hoạt động PR. 16
    2.1. Hoạt động quảng cáo. 16
    2.2. Chiến dịch quảng bá thông tin. 17
    2.3. Bàn tư vấn. 18
    2.4. Phát hành nội bộ. 19
    2.5. Vai trò của việc đào tạo nguồn nhân lực cho hoạt động PR. 21
    III. Hoạt động PR trong BHXH ở Việt Nam . 22
    1. Thành tựu. 22
    3. Những mặt hạn chế. 24
    3. Giải pháp. 26
    Kết luận. 28
    Tài liệu tham khảo. 29

    Lời mở đầu
    Trên thế giới, ở bất kì quốc gia nào cũng đều có hệ thống bảo hiểm xã hội (BHXH) nằm trong hệ thống chính sách của quốc gia đó. BHXH đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo đời sống cho người lao động, ốn định sản xuất kinh doanh. Nhận thức được vai trò đó, ở Việt Nam, BHXH đã và đang được Đảng và nhà nước ta đặc biệt quan tâm để ngày càng hoàn thiện. Tuy nhiên, không phải bất cứ người lao động hay chủ sử dụng lao động nào cũng đều ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình khi tham gia BHXH.
    Tình hình triển khai BHXH ở Việt Nam hiện nay còn rất nhiều bất cập. Việc trốn đóng phí BHXH còn diễn ra khá phổ biến, dù có hoạt động đầu tư của quỹ BHXH nhưng hiệu quả lại không cao Nguyên nhân sâu xa của những tình trạng đó là do nhận thức chưa đầy đủ về vai trò của BHXH của người tham gia cũng như chính nhân viên của BHXH. Những bất cập đó chỉ có thể khắc phục được khi giáo dục đầy đủ nhận thức cho mọi người về trách nhiệm và nghĩa vụ của họ cũng như tầm quan trọng và sự cần thiết của BHXH. Để làm được điều đó cần phải một quá trình tuyên truyền vận động lâu dài cả trong và ngoài cơ quan BHXH, đòi hỏi sự tham gia nhiệt tình của cả người tham gia và nhân viên BHXH nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa họ.
    Bên cạnh đó, BHXH Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức: số lượng người tham gia BHXH ngày càng đông, cạnh tranh của nhiều các lĩnh vực bảo hiểm thương mại trong việc cung cấp các sản phẩm có tính chất giống BHXH, Những thách thức đó đòi hỏi cần phải cải cách, đổi mới BHXH để phù hợp với bối cảnh Việt Nam hiện nay.
    Và hoạt động quan hệ công chúng ( public relation - PR ) là một hoạt động thiết thực và hiệu quả nhất.
    Tuy vậy, hiện nay ở Việt Nam, cơ quan hành chính sự nghiệp nói chung và cơ quan BHXH nói riêng đều chưa nhận thức được vai trò của hoạt PR. Một mặt, do tàn dư của cơ chế bao cấp, mặt khác do PR còn là vấn đề khá mới mẻ ở Việt Nam . Bởi vậy, dù có rất nhiều cải cách hành chính trong những năm gần đây nhưng hiệu quả hoạt động của những cơ quan này vẫn chưa cao.
    Thông qua đề án “Hoạt động quan hệ công chúng (PR) trong BHXH
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...