Luận Văn Hoạt động quan hệ công chúng- PR (Public relation) của ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.Tính cấp thiết của đề tài:

    Tháng 11 năm 2006, Việt Nam đã chính thức là thành viên của tổ chức

    thương mại quốc tế WTO. Đã có rất nhiều tập đoàn nước ngoài vào Việt Nam, đặc

    biệt trong ngành ngân hàng. Thách thức lớn nhất trong ngành ngân hàng Việt Nam

    trước hết không phải là có hội nhập hay không, hội nhập như thế nào hay vươn ra

    thị trường quốc tế bằng cách nào mà là làm cách nào vượt qua chính mình để chuẩn

    bị hành trang đối mặt với toàn cầu hóa diễn ra ngay trên lãnh thổ Việt Nam. Để có

    được thành công thực sự, thì bên cạnh sản phẩm, dịch vụ tốt còn phải biết cách

    tuyên truyền, cung cấp các thông tin chính xác, kịp thời hiệu quả để tạo lập lòng tin

    lâu dài ở khách hàng. Các ngân hàng ở Việt Nam cần đầu tư nhiều hơn nữa cho việc

    phát triển thương hiệu nhằm tạo ra “sức đề kháng” trước sự xâm nhập của các tập

    đoàn nước ngoài.

    Để phát triển thương hiệu, tạo lập một vị trí ổn định trên thị trường quốc tế,

    một công cụ hữu hiệu mà một số ngân hàng thương mại đã và đang sử dụng đó là

    quan hệ công chúng (PR). Trên thực tế, nghề quan hệ công chúng đã du nhập vào

    Việt Nam từ những năm 90 của thế kỉ XX, và hiện nay được xem là một trong

    những nghề “thời thượng” được ưa chuộng nhất bởi sự mới mẻ, năng động và thu

    nhập cao. Tuy nhiên, cho đến nay, hoạt động quan hệ công chúng ở Việt Nam vẫn

    trong giai đoạn hình thành, phát triển, mới chỉ tập trung ở một số mảng riêng lẻ như

    tổ chức sự kiện, quan hệ báo chí. Đặc biệt, lĩnh vực ngân hàng – một thị trường vốn

    thực sự rất cần hoạt động quan hệ công chúng nhưng nó vẫn chưa được khai thác

    một cách triệt để. Do đó, nhóm tác giả đã chọn đề tài “Hoạt động quan hệ công

    chúng- PR (Public relation) của ngân hàng thương mại cổ phần Công thương

    Việt Nam (Vietinbank) - Thực trạng và giải pháp” làm đề tài nghiên cứu với mục

    đích đề xuất ra một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động PR cho Ngân hàng

    TMCP Công thương Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...