Tiểu Luận Hoạt động quan hệ công chúng của tập đoàn FPT

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận trường đại học Ngoại thương Hà Nội

    LỜI MỞ ĐẦU

    “ Cảm tình của công chúng là tất cả. Có được cảm tình này, chúng ta không thể nào thất bại, không có được cảm tình này, chúng ta không thể nào thành công.” Abramham Lincoln đã nhấn mạnh tầm quan trọng và tính quyết định của công chúng đối với thành công hay thất bại của chúng ta.
    Phải khẳng định rằng quan hệ công chúng đã tồn tại và luôn luôn có mặt trong hoạt động của con người nói chung nhưng trong thế kỷ 21 này- thế kỷ thông tin, vai trò của mối quan hệ với công chúng càng được khẳng định. Và PR- Public Relations (tiếng Việt là quan hệ công chúng) đã là một hoạt động không thể thiếu được trong bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào. Quan hệ công chúng hay còn có nhiều tên gọi khác là quan hệ cộng đồng, quan hệ giao tế, giao tế đối ngoại, quan hệ đối ngoại . đã và đang là một lĩnh vực thu hút sự quan tâm, đầu tư của các quốc gia, các tổ chức, các doanh nghiệp và các cá nhân trên khắp thế giới. Thậm chí nó được coi như một ngành công nghiệp hấp dẫn và đầy thách thức, một nghề được nhiều người không chỉ giới trẻ ưu tiên lựa chọn. Người ta thường gọi tắt quan hệ công chúng là PR với các chuyên gia PR, bộ phận PR, hoạt động PR.
    Ở nước ta, quan hệ công chúng đang là lĩnh vực được Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và nhiều cá nhân quan tâm, chú ý. Năm 2006, một số trường đại học, học viện cũng đã thông báo chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên đào tạo về quan hệ công chúng và quan hệ công chúng cũng thực sự trở thành một nghề được nhiều người ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn. Tuy vậy, hiểu biết về PR của nhiều người còn khá mờ nhạt, đó cũng là lý do chủ yếu dẫn đến việc vận dụng PR trong hoạt động của các tổ chức còn nhiều hạn chế. Nhưng bên cạnh đó cũng có những doanh nghiệp, tổ chức thực hiện tốt trong quan hệ với công chúng, trong đó điển hình là công ty FPT. Với những hoạt động ý nghĩa của mình, công ty FPT đã xây dựng được một thương hiệu vững chắc trong lòng công chúng. Để tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này, chúng em xin chọn đề tài tiểu luận: Hoạt động quan hệ công chúng của tập đoàn FPT .
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    I. TỔNG QUAN VỀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG 2
    1. Khái niệm về Quan hệ công chúng (Public Relations – PR ) : 2
    2. Bản chất của PR: 3
    3. Ưu và nhược điểm của PR: 4
    4. Các công cụ của PR 5
    5. Các hình thức PR: 6
    II. CÁC HOẠT ĐỘNG PR CỦA TẬP ĐOÀN FPT. 7
    1. Hoạt động quan hệ công chúng hướng đến khách hàng. 7
    2. Hoạt động quan hệ công chúng hướng đến xã hội 10
    3. Hoạt động quan hệ công chúng hướng đến cổ đông , công nhân viên . 12
    III. NHỮNG HIỆU QUẢ ĐEM LẠI CHO TẬP ĐOÀN FPT SAU KHI THỰC HIỆN PR. 14
    1. Gây sự chú ý và tạo sự nhận thức cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ giúp FPT xây dựng hình ảnh và thương hiệu thành công nhất. 15
    2. Hoạt động PR thành công giúp FPT vượt qua giai đoạn khủng hoảng khó khăn 17
    IV. MỘT VÀI NHẬN XÉT VỀ HOẠT ĐỘNG PR CỦA FPT THÔNG QUA SO SÁNH VỚI ĐỐI THỦ CẠNH TRANH VNPT- TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM. 18
    1. Khái quát về VNPT. 19
    2. Một số nét đáng chú ý trong quan hệ công chúng của tập đoàn VNPT qua góc nhìn FPT. 21
    KẾT LUẬN 25
    Tài liệu tham khảo: 26
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...