Chuyên Đề Hoạt động phát triển khách hàng ở Công ty hệ thống thông ty FPT (FPT - IS) - Thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG Ở CÔNG TY HỆ THỐNG THÔNG TIN FPT (FPT - IS) - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
    LỜI NÓI ĐẦU


    Thế giới đang không ngừng phát triển về mọi mặt. Và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng quay tiến bộ đó. Việc gia nhập tổ chức thương mại Thế Giới (WTO), là thành viên không thường trực của hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, tổ chức thành công hội nghị APEC đã đưa tới cho đất nước ta rất nhiều cơ hội để phát triển. Song bên cạnh đó là các thách thức lớn mà Việt Nam cần phải vượt qua. Sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt của nền kinh tế thị trường buộc các doanh nghiệp phải luôn tự đổi mới mình theo hướng tối đa hóa sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.


    Vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp là rất quan trọng. Doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại và phát triển khi sản phẩm của họ được khách hàng đón nhận và tin tưởng. Theo đó, việc giữ chân khách hàng truyền thống, tìm kiếm khách hàng mới ở các doanh nghiệp là một tất yếu khách quan. Và để thực hiện được điều này, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một hoạt động phát triển khách hàng khoa học, hợp lý và đảm bảo tính khả thi. Nó quyết định đến sự thành công hay thất bại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.


    Xuất phát từ thực trạng đó kết hợp với sự học hỏi trong thời gian học tập tại Công ty hệ thống thông ty FPT (FPT - IS), cùng với sự hướng dẫn, dìu dắt của PGS - TS Nguyễn Thị Xuân Hương, em đã chọn đề tài: “Hoạt động phát triển khách hàng ở Công ty hệ thống thông ty FPT (FPT - IS) - Thực trạng và giải pháp” cho chuyên đề tốt nghiệp của mình. Đây là một đề tài không còn xa lạ đối với một công ty đã có nhiều năm hoạt động trong nền kinh tế thị trường. Song với đề tài này, em hi vọng có thể đóng góp một phần công sức nhỏ vào sự phát triển lớn mạnh của Công ty.


    Chuyên đề tốt nghiệp này bao gồm 3 chương lớn:
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HOẠI ĐỘNG PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG Ở DOANH NGHIỆP 3
    1.1. Khách hàng và sự tất yếu của hoạt động phát triển khách hàng ở các doanh nghiệp. 3
    1.1.1. Khái niệm khách hàng. 3
    1.1.2. Phân loại khách hàng 4
    1.1.3. Tầm quan trọng của khách hàng đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 7
    1.1.4. Sự cần thiết của hoạt động phát triển khách hàng của doanh nghiệp. 9
    1.2. Nội dung của hoạt động phát triển khách hàng ở doanh nghiệp. 10
    1.2.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường. 10
    1.2.2. Xây dựng chiến lược phát triển khách hàng. 12
    1.2.3. Tổ chức thực hiện hoạt động phát triển khách hàng.
    1.2.4. Kiểm tra, đánh giá hoạt động phát triển khách hàng. 15
    19
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động phát triển khách hàng ở doanh nghiệp 19


    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG Ở CÔNG TY HỆ THỐNG THÔNG TIN FPT 25
    2.1. Giới thiệu về Công ty Hệ thống Thông tin FPT 25
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Hệ thống Thông tin FPT. 25
    2.1.2. Tổ chức của Công ty Hệ thống Thông tin FPT. 27
    2.1.3. Quy mô kinh doanh của Công ty Hệ thống Thông tin FPT 28
    2.1.4. Thị trường kinh doanh của của Công ty Hệ thống Thông tin FPT. 29
    2.2. Thực trạng hoạt động phát triển khách hàng ở Công ty Hệ thống thông tin FPT 33
    2.2.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường.
    33
    2.2.2. Xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển khách hàng. 40
    2.2.3. Tổ chức thực hiện chiến lược, kế hoạch phát triển khách hàng. 43
    2.2.4. Kiểm tra, đánh giá hoạt động phát triển khách hàng. 55


    CHƯƠNG 3. NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY HỆ THỐNG THÔNG TIN FPT 64
    3.1. Phương hướng kinh doanh của Công ty hệ thống thông tin FPT. 64
    3.2. Định hướng phát triển khách hàng của Công ty hệ thống thông tin FPT. 65
    3.3. Những giải pháp nhằm phát triển khách hàng của Công ty hệ thống thông tin FPT. 66
    3.4 Một số đề đạt với nhà nước nhằm giúp cho hoạt động phát triển khách hàng của Công ty Hệ thống thông tin FPT được thuận lợi hơn.
    KẾT LUẬN
     
Đang tải...