Tiểu Luận Hoạt động phát hành và quảng cáo tại báo Tuổi trẻ - Thành phố Hồ Chí Minh

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Trong thời kỳ bao cấp, số lượng báo chí ở nước ta rất ít, chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay và chuyện quảng cáo trên báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng thậm chí được xem là điều xấu xa. Nhưng với thời gian mọi việc đã thay đổi, khi nền kinh tế Việt Nam sống động thì báo chí cũng sống động, phong phú, đa dạng khắp các lĩnh vực của đời sống muôn màu muôn vẻ, sự thay đổi đó đã tạo ra một môi trường cho báo chí Việt Nam phát triển.
    Số lượng đầu báo và tạp chí hiện nay đã đạt con số trên 800 ấn phẩm. Trong số này chỉ có một ít tờ báo là vẫn được cấp ngân sách nhà nước, số còn lại phải tự cân đối thu chi và để tồn tại trên thị trường. Có thể thấy chỉ trong một thời gian ngắn, báo chí Việt Nam có bước phát triển vượt bậc và có vị trí quan trọng trong đời sống xã hội và là một sản phẩm phi vật chất không thể thiếu trong xã hội hiện đại.
    Chuyển từ bao cấp sang kinh tế thị trường, một tờ báo muốn tồn tại được phải là một tờ báo hay với tin bài hấp dẫn để thu hút nhiều độc giả. Một tờ báo nhiều độc giả thì sẽ thu hút được nhiều quảng cáo. Quảng cáo trên báo chí là điều rất cần thiết cho các nhà kinh doanh sản xuất và cũng đem lại một khoản tiền đáng kể cho cơ quan báo chí. Do đó, việc phát triển mạnh trong lĩnh vực quảng cáo, phát hành là cái quan trọng hàng đầu đối với mỗi tờ báo, có thể đem lại hiệu quả kinh doanh cao trong ngành xuất bản thời kỳ số hóa, tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống, cải thiện phương tiện việc làm. Vì vậy, tiểu luận của tôi xin được đi sâu nghiên cứu vấn đề này với đề tài: “Hoạt động phát hành và quảng cáo tại báo Tuổi trẻ - Thành phố Hồ Chí Minh”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...