Tiểu Luận Hoạt động phân đoạn thị trường,định vị và lựa chọn thị trường mục tiêu của KFC

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    PHẦN I : CƠ SỞ LÍ LUẬN 3
    I.Các khái niỆM liên quan 3
    1.Thị trường mục tiêu. 3
    2.Marketing mục tiêu. 3
    II.CÁC BƯỚC CƠ BẢN CỦA MARKETING MỤC TIÊU 3
    1.Phân đoạn thị trường. 3
    1.1. Khái niệm 3
    1.2. Yêu cầu của phân đoạn thị trường. 3
    1.3. Các cơ sở phân đoạn thị trường. 4
    2.Lựa chọn thị trường mục tiêu. 6
    2.1. Khái niệm 6
    2.2. Đánh giá các đoạn thị trường. 6
    2.3. Các phương án lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu. 6
    3. Định vị thị trường. 7
    3.1. Khái niệm 7
    3.2. Lí do phải định vị thị trường. 7
    3.3. Các hoạt động trọng tâm của chiến lược định vị 7
    3.4. Các bước của tiến trình định vị 8
    PHẦN II: THỰC TRẠNG 8
    I.SƠ LƯỢC VỀ THỨC ĂN NHANH 8
    1. Khái quát về thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam 8
    2. Giới thiệu chung về quá trình hình thành nhãn hiệu các món KFC 9
    3. KFC Việt Nam 10
    II.THỰC TRẠNG THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING MỤC TIÊU CỦA KFC VIỆT NAM . 11
    1. Phân đoạn thị trường. 11
    1.1. Phân đoạn thị trường theo vị trí địa lí 11
    1.2. Phân đoạn thị trường theo nhân khẩu học. 11
    1.3. Phân đoạn thị trường theo tâm lí 12
    1.4. Phân đoạn thị trường theo hành vi 12
    2. Lựa chọn thị trường mục tiêu KFC 12
    3. Định vị thị trường. 13
    3.1. Tạo dựng được hình ảnh cụ thể cho sản phẩm, thương hiệu trong tâm trí khách hàng ở thị trường mục tiêu. 13
    3.2. Lựa chọn vị thế của sản phẩm, của doanh nghiệp trên thị trường mục tiêu. 14
    3.3. Tạo được sự khác biệt cho sản phẩm, thương hiệu. 15
    III. Đánh giá VỀ THỰC TRẠNG 17
    PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING MỤC TIÊU CỦA KFC VIỆT NAM 18
    I. GIẢI PHÁP VỀ SỰ LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 18
    II. GIẢI PHÁP VỀ ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG 18
    1. Tạo hình ảnh cụ thể cho sản phẩm, thương hiệu trong tâm trí khách hàng ở thị trường mục tiêu. 19
    2. Lựa chọn vị thế của sản phẩm, của doanh nghiệp trên thị trường mục tiêu. 19
    3. Tạo được sự khác biệt cho sản phẩm, thương hiệu. 20
    4. Lựa chọn và khuếch trương những điểm khác biệt có ý nghĩa. 20
    LỜI KẾT 21
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 22
    LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay, khách hàng ngày càng có quyền lực hơn bao giờ hết. Họ hoàn toàn có thể kiểm soát việc sản phẩm, dịch vụ được tiêu thụ ở đâu; vào lúc nào và như thế nào. Điều này cũng có nghĩa là khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn cho mình. Họ sẽ ít trung thành với một nhãn hiệu hơn và thích tự tìm hiểu thông tin từ những nghiên cứu của chính mình, bạn bè và các chuyên gia về sản phẩm, dịch vụ mà họ muốn mua. Sự thay đổi này đã dẫn đến sự đổi mới trong các hoạt động kinh doanh và marketing “thay đổi trong việc thực thi chiến lược marketing hỗn hợp, trong cách truyền tải thông điệp, trong cách tiếp cận với khách hàng”. Do đó, công việc quan trọng nhất của marketing là tạo ra các giá trị cho khách hàng, thực hiện các cam kết, đem lại sự hài lòng và tạo ra lòng trung thành của khách hàng. Và KFC đã rất thành công khi làm được điều đó.
    “Finger Lickin’ Good” (Liếm tay mới ngon) và “11 Secret Herbs and Spices ”(11 loại gia vị và thảo mộc gia truyền) - khẳng định lại bí quyết tẩm ướp món gà rán nổi tiếng của Harland Sander thực sự là những gì mà khách hàng luôn nhớ tới khi nhắc đến KFC - 1 nhãn hiệu về đồ ăn nhanh nổi tiếng trên toàn thế giới, đặc biệt là ở thị trường châu Á. Chỉ tính riêng tại thị trường Trung Quốc, hiện số cửa hàng của KFC đã lên đến con số hơn 5000. Doanh thu năm qua của Restaurant tại Trung Quốc lên hơn 200 triệu USD, vượt xa đối thủ cùng thị trường là L'etoile (Pháp), có mặt ở đây nhiều năm nay. Chiến lược kinh doanh phù hợp, sự tiên đoán chính xác, sản phẩm uy tín, chất lượng đang làm nên thương hiệu gà rán KFC.
    Một thương hiệu nổi tiếng thế giới, một xu hướng mới, một phong cách sống mới hứa hẹn mang đến cho thị trường Việt Nam đầy tiềm năng là những lí do khiến nhóm chọn KFC cho bài nghiên cứu của mình. Đề tài nhóm nghiên cứu và muốn giới thiệu tới mọi người là: “Hoạt động phân đoạn thị trường,định vị và lựa chọn thị trường mục tiêu của KFC ”.
    Rất mong sẽ nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy và các bạn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...