Chuyên Đề Hoạt động nhà báo và những phẩm chất cẩn có của nhà báo trong kinh tế thị trường

Thảo luận trong 'Báo Chí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: HOẠT ĐỘNG NHÀ BÁO VÀ NHỮNG PHẨM CHẤT CẨN CÓ CỦA NHÀ BÁO TRONG KINH TẾ THỊ TRƯỜNG


    TÀI LIỆU THAM KHẢO DÀI 9 TRANG GỒM MỤC LỤC :
    Sau 20 năm thực hiện chính sách đổi mới, nếu như nền kinh tế Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ, đạt được những thành tựu to lớn, thì lĩnh vực báo chí truyền thông của đất nước cũng đã có những thay đổi chưa từng thấy. Từ chỗ chỉ có 2 tờ báo in hàng ngày và hơn mười từ báo hàng tuần, một đài phát thanh và một đài truyền hinh quốc gia với diện phủ sóng rất hạn chế ngày nay, cả nước có gần 600 cơ quan báo cung cấp cho bạn đọc hơn 800 ấn phẩm với khoảng 550 triệu bản báo mỗi năm; 1 Đài phát thanh và truyền hình quốc gia, 4 đài khu vực, 63 đài phát thanh và truyền hinh cấp, tỉnh và thành phố, trên 800 đài phát thanh cấp huyện, hàng ngàn đài truyền thanh phường, xã. Sóng phát thanh hiện đã tới 5 châu lục và 90% lãnh thổ cả nước, sóng truyền hinh đã phủ phần lớn diện tích Châu Âu, Bắc Mỹ và 85% diện tích cả nước. Tuy mới có ‘thâm niên” phát triển hơn 10 năm, nhưng hiện cả nước hiện đã có trên 5 tờ báo điện tử, 2.500 trang tin điện tử (Website) được cấp phép hoạt động, phục vụ 1,4 triệu thuê bao và hàng chục triệu người (chiếm hơn 21% dân số) sử dụng Internet không thường xuyên.
    Nền kinh tế thị trường và công cuộc đổi mới của đất nước đã và đang đem đến một hơi thở, một luồng sinh khí mới cho báo chí và hoạt động nghề báo. Nhưng kinh tế thị trường cũng tiềm ẩn nhiều nhân tố phức tạp chi phối và tác động tiêu cực đến hoạt động báo chí cách mạng và hoạt động của phóng viên.
    1. MỞ ĐẦU
    2.Tác động tiêu cực
    : "Một số yếu kém, khuyết điểm được nhắc nhở nhiều lần nhưng chậm khắc phục, có mặt, có lúc, có nơi còn trầm trọng hơn".
    1. Các kỹ năng nhà báo trong cơ chế thị trườngNhanh nhạy, chính xác và tỉnh táo.
    1.1. Làm báo trước hết phải nhanh nhạy
    1.2.Nhà báo phải chính xác
    1.3. Trong cơ chế thị trường nhà báo phải tỉnh táo
     
Đang tải...