Luận Văn Hoạt động nào sau đây là quan trọng đối với một nhà quản trị nói chính xác hay lắng nghe tích cực?tạ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Câu 2: Hoạt động nào sau đây là quan trọng đối với nhà quản trị: nói chính xác hay lắng nghe tích cực? tại sao?
    I. Đặt vấn đề .
    II. Cơ sở lý thuyết
    1. Nói chính xác
    a) Nói là gì?
    b) Khái niệm nói chính xác .
    c) Vai trò nói chính xác
    d) Rào cản của nói chính xác
    e) Phương pháp để nói chính xác
    2. Lắng nghe tích cực .
    a) Lắng nghe là gì
    b) Lắng nghe tích cực là gì
    c) Vai trò của lắng nghe tích cực .
    d) Phương pháp để lắng nghe tích cực
    III. Giải quyết vấn đề
    1. Quan điểm 1: Đối với nhà quản trị, hoạt động nói chính xác quan trọng hơn .
    2. Quan điểm 2: Đối với nhà quản trị, hoạt động lắng nghe tích cực quan trọng hơn
    IV. Tổng kết .
    Nguồn tham khảo .

    Câu 2: Hoạt động nào sau đây là quan trọng đối với một nhà quản trị: nói chính xác hay lắng nghe tích cực?tại sao?I. Đặt vấn đề:Bất cứ một cá thể nào trên hành tinh này cũng đều cần giao tiếp. Ngày nay, cùng với bước tiến của công nghiệp hóa – hiện đại hóa, vai trò của hoạt động giao tiếp cũng ngày càng trở nên quan trọng hơn. Giao tiếp giúp con người làm việc hiệu quả. Giao tiếp đưa những trái tim xích lại gần nhau hơn. Giao tiếp còn xóa đi những kì thị, những phân biệt chủng tộc tưởng chừng không bao giờ có thể thay đổi
    Nói và nghe là hai hoạt động của giao tiếp. Khi sinh ra, một đứa trẻ chỉ biết lắng nghe những âm thanh bên ngoài và học cách bắt đầu thấu hiểu như vậy. Qua thời gian, chúng lớn lên và bập bẹ tiếng gọi cha, gọi mẹ. Đối với nhà quản trị cũng thế, giao tiếp cũng là chìa khóa mở ra sự thành công cho những ai muốn học hỏi. Tuy nhiên, theo bạn nghĩ, một đứa trẻ chỉ cần học cách nói giỏi sẽ có thế hát tốt, hay học cách nghe giỏi sẽ hát tốt hơn? Cũng vậy, vấn đề đặt ra là “hoạt động nào là quan trọng đối với một nhà quản trị: nói chính xác hay lắng nghe tích cực? Tại sao?” Để trả lời cho câu hỏi trên, sau đây, nhóm sẽ phân tích một vài quan điểm của mình.
    II. Cơ sở lý thuyết:1. Nói chính xác:a) Nói là gì?Nói là hoạt động của tư duy ngôn ngữ.Ngôn ngữ nói là ngôn ngữ âm thanh, là lời nói trong giao tiếp hàng ngày.Theo học giả Lê Văn Siêu, ông định nghĩa, “Nói là cái cách dùng những lời như những phương tiện để diễn tình và ý của mình”.Hoạt động lời nói là là hoạt động cá nhân được hình thành trên đời sống cá nhân trong đó cá nhân sử dụng tiếp nhận ngôn ngữ của cộng đồng, của dân tộc trong quá trình nhận thức, giao tiếp để tiếp nhận và lĩnh hội nền văn hóa lịch sử- xã hội để hình thành và phát triển nhân
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...