Luận Văn Hoạt động môi giới chứng khoán tại Công ty chứng khoán Vndirect

Thảo luận trong 'Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoạt động môi giới chứng khoán tại Công ty chứng khoán Vndirect

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN(MGCK) 5
    1.1 Hoạt động môi giới chứng khoán. 5
    1.1.1. Tính tất yếu khách quan hình thành nghề môi giới chứng khoán. 5
    1.1.2. Khái niệm MGCK 8
    1.1.3. Nội dung hoạt động môi giới chứng khoán. 8
    1.1.3.1. Tiếp cận và thu hút khách hàng. 8
    1.1.3.2. Chăm sóc khách hàng. 9
    1.1.3.3. Thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng. 10
    1.1.4 Rủi ro và quản lý rủi ro trong hoạt động MGCK 12
    1.1.4.1 Những loại rủi ro trong hoạt động môi giới chứng khoán. 12
    1.1.4.2 Quản lý rủi ro. 14
    1.1.5. Các loại môi giới chứng khoán. 15
    1.1.5.1. Môi giới chứng khoán toàn phần, môi giới trọn gói ( Full – Service Broker). 15
    1.1.5.2. Môi giới chứng khoán bán phần – môi giới chiết khấu (Discount Broker) 16
    1.1.5.3. Môi giới độc lập hay “hai đô la”. 16
    1.1.6. Chức năng của hoạt động môi giới chứng khoán. 17
    1.1.6.1. Cung cấp thông tin và tư vấn cho khách hàng: 17
    1.1.6.2. Cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính, giúp khách hàng thực hiện giao dịch theo yêu cầu và vì lợi ích của họ. 18
    1.1.7. Vai trò của nghề môi giới chứng khoán. 19
    1.1.7.1. Giảm chi phí giao dịch. 19
    1.1.7.2. Phát triển sản phẩm và dịch vụ trên thị trường. 19
    1.1.7.3. Cải thiện môi trường kinh doanh. 20
    1.1.8 Nguyên tắc hoạt động MGCK 23
    1.2. Phát triển hoạt động MGCK 26
    1.2.1 Khái niệm phát triển hoạt động MGCK
    1.2.2. Các chỉ tiêu đo lường sự phát triển của hoạt động MGCK. 27
    1.2.2.1. Số lượng tài khoản giao dịch. 27
    1.2.2.2. Giá trị chứng khoán giao dịch. 28
    1.2.2.3. Doanh thu và lợi nhuận từ hoạt động môi giới. 28
    1.2.2.4. Thị phần trong hoạt động MGCK 29
    1.2.2.5 Sự phát triển các sản phẩm dịch vụ 29
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của hoạt động MGCK. 30
    1.2.3.1. Nhân tố khách quan. 30
    1.2.3.2. Nhân tố chủ quan. 32
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MGCK TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VNDIRECT 35
    2.1 Giới thiệu chung về VNDS. 35
    2.1.1 Lịch sử hỡnh thành và quỏ trỡnh phỏt triển. 35
    2.1.2Cơ cấu tổ chức. 38
    2.1.3 Cỏc sản phẩm, dịch vụ. 39
    2.2. Thực trạng hoạt động môi giới chứng khoán tại VNDS. 39
    2.2.1. Số lượng tài khoản. 40
    2.2.2. Giá trị chứng khoán giao dịch. 42
    2.2.3. Doanh thu môi giới. 44
    2.2.4. Sự phát triển các sản phẩm dịch vụ. 46
    2.3. Đánh giá hoạt động môi giới chứng khoán của công ty chứng khoán Vndirect 47
    2.3.1. Kết quả: 47
    2.3.1.1. Kết quả đạt được: 47
    2.3.1.2. Nguyờn nhõn. 48
    2.3.2. Hạn chế. 50
    2.3.2.1. Hạn chế: 50
    2.3.2.2. Nguyờn nhõn: 51
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MGCK TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VNDIRECT 54
    3.1. Định hướng phát triển của VNDS. 54
    3.2. Các giải pháp triển hoạt động môi giới chứng khoán tại VNDS. 58
    3.2.1. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp 58
    3.2.2. Từng bước hoàn thiện chất lượng nghiệp vụ. 60
    3.2.3. Các giải pháp về cơ sở vật chất kỹ thuật. 63
    3.3. Kiến nghị. 64
    3.3.1. Kiến nghị đối với chính phủ. 64
    3.3.2. Đối với UBCK nhà nước và các cơ quan chức năng. 66
    3.3.3.Kiến nghị đối với công ty chứng khoán Vndirect. 68
    KẾT LUẬN 70
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 71
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 71
     
Đang tải...