Báo Cáo Hoạt động Marketinh trong doanh nghiệp tư nhân hiên nay( Đối tượng tìm hiểu là Công ty TNHH In – Thư

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Hiện nay, ở nước ta, khi nền kinh tế ngày càng phát triển, sự cạnh tranh trên thị trường trở lên gay gắt thì sự đứng vững và khẳng định vị trí của doanh nghiệp trên thương trường là rất khó khăn. Sự cần thiết phải vận dụng Marketing ở Việt Nam - kể cả trong ngành In không ngoài mục đích giúp doanh nghiệp giải quyết công việc đó.
    Xuất phát từ nhận thức trên , qua thời gian thực tập tại Công ty In- Thương Mại và Dịch vụ Lam Sơn, em đã chọn đề tài:”Hoạt động Marketinh trong doanh nghiệp tư nhân hiên nay”( Đối tượng tìm hiểu là Công ty TNHH In – Thương mại và Dịch vụ Lam Sơn) Làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.
    Mục đích của đề tài là phân tích thị trường sản phẩm in và khả năng của Công ty Lam Sơn trong sản xuất và kinh doanh mặt hàng này để từ đó xây dựng và hoàn thiện hệ thống hoạt động cho sản phẩm này.
    Kết cấu của chuyên đề được chia làm 3 phần.
    Phần A: Cơ sở lý luận về hoạt động Marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp In.
    Phần B : Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và thực trạng hoạt động Marketing tại công ty Lam Sơn
    Phần C: Một số biện pháp để hoàn thiện hệ thống tổ chức và hoạt động Marketing tại công ty Lam Sơn.
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU Trang 01
    PHẦN A Trang 02
    CƠ SƠ VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG KINH DOANH HIỆN NAY.
    I. Một số vấn đề về Marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
    I.1. Khái niệm về Marketing
    I.2. Các quan điểm về Marketing
    I.3. Vai trò của Marketing
    I.4. Quá trình Marketing: Bao gồm các bước sau.
    ã Bước 1: Phân tích cơ hội Marketing
    a, hệ thống thông tin Marketing
    b, phân tích môi trường Marketing
    c, phân tích hành vi của khách hàng
    d, phân tích ngành in và đối thủ cạnh tranh của ngành in
    ã Bước 2: phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
    a, Phân đoạn thị trường
    b, Lựa chọn thị trường mục tiêu
    ã Bước 3: Thiết lập chiến lược Marketing
    ã Bước 4: xây dựng chương trình Marketing
    ã Bước 5: tổ chức thực hiện và kiểm tra nỗ lực Marketing
    I.5. : Marketing - mix
    I.5.1 : Khái niệm Marketing - mix
    I.5.2 : Các công cụ của Marketing - mix
    I.5.3: Chiến lược sản phẩm
    I.5.4: Chiến lược giá
    I.5.5: Chiến lược phân phối
    I5.6 : Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
    II. Vai trò và vị trí của marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp in
    II.1. Vai trò và vị trí của marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp in.
    II.2. Mối quan hệ giữa Marketing với các chức năng khác của doanh gnhiệp.
    II.3. Một số hình thức tổ chức Marketing trong doanh nghiệp, một số kiểu tổ chức áp dụng trong ngành in.
    ã Tổ chức theo chức năng
    ã Tổ chức theo nguyên tắc địa lý
    ã Tổ chức quản lý sản phẩm và nhãn hiệu.
    PHẦN B Trang 28
    KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH IN – TM&DV LAM SƠN.
    I. Một số nét khái quát về thị trường in Việt Nam
    II. Sự hình thành và phát triển Công ty TNHH In – TM&DV Lam Sơn.
    II.1. Quá trình xây dựng và phát triển
    II.2. Các nguồn lực và trang thiết bị
    II.2.1 Mô hình tổ chức và quản lý
    II.2.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật
    ã Công nghệ
    ã Tài chính
    ã Lao động
    II.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanhvà phân tích các chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
    III.Thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty TNHH In – TM&DV Lam Sơn.
    III.A.1. Chiến lược thị trường của công ty
    III.A.2. Chiến lược cạnh tranh
    III.A.3. Chiến lược sản phẩm
    PHẦN C Trang 43
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ HOÀN THIỆN HỆ THỐNG TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH IN – TM&DV LAM SƠN.
    I . Đánh giá những thắng lợi và nguyên nhân tồn tại trong công ty .
    II. Phương hướng và các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.
    II.1. Dự báo nhu cầu về in
    II.1.1 Xu hướng phát triển ngành in Việt Nam và thế giới
    II.1.2 Dự báo cơ cấu sản phẩm Công ty TNHH In – TM&DV Lam Sơn từ nay đến năm 2005
    II.2. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ ( SWOT ), phân tích ma trận thị phần và tỷ lệ tăng trưởng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH In – TM & DV Lam Sơn
    II.2.1 Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ ( SWOT )
    II.2.2 Phân tích ma trận thị phần và tỷ lệ tăng trưởng
    III. Giải pháp hoàn thiện về mặt tổ chức và hoạt động Marketing tại Công ty TNHH In – TM & DV Lam Sơn
    III.1. Về mặt cơ cấu tổ chức Marketing của công ty.
    III.2. Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm in
    III.2.1 Phân đoạn thị trường.
    III.2.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu
    III.3. Các chiến lược Marleting - mix đáp ứng thị trường mục tiêu
    III.3.1.Chiến lược phân phối.
    III.3.2.Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
    Chiến lược giá, Chiến lược sản phẩm.
    III.4. Thiết lập một hệ thống thông tin Marketing giúp thu thập thông tin bên trong bên ngoài, giúp cho việc định vị sản phẩm của công ty.
    III.5. Tổ chức nghiên cứu thị trường đưa ra các phiếu thăm dò các cơ sở in bao bì nhãn mác, đối thủ cạnh tranh, các khách hàng, thiết lập các mối quan hệ với khách hàng thông qua các hoạt động quảng cáo, khuyến mại, hội trợ triển lãm. Từ đó nghiên cứu phân tích hình ảnh của sản phẩm và của công ty.
    III.6. Các kiến nghị đối với ngành, nhà nước.
    Kết luận Trang 59
    Tài liệu tham khảo Trang 60
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...