Thạc Sĩ Hoạt động Marketing với việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại các Ngân hàng thương mại trê

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong nền kinh tế hiện đại, sự phát triển nhanh chóng và những hỗ trợ to lớn của hoạt động ngân hàng thương mại đối với sự phát triển của đời sống và hoạt động kinh tế đã làm cho ngân hàng thương mại trở thành một định chế tài chính ngày càng quan trọng. Bởi lẽ đó, sự tồn tại của ngân hàng thương mại và nền kinh tế có sự gắn bó chặt chẽ với nhau.
    Trong những năm vừa qua, hoạt động ngân hàng nước ta đã có những chuyển biến sâu sắc. Quy mô kinh doanh ngày càng mở rộng cả về số lượng lẫn phạm vi, các loại hình kinh doanh đa dạng và phong phú hơn. Từ đó, việc tiếp thị các sản phẩm dịch vụ ngân hàng là rất cần thiết. Nếu không có Marketing thì ngân hàng sẽ bị trì trệ rất nhiều và dần dần mất tính cạnh tranh trên thị trường.
    Vì thế các chiến lược chính sách Marketing ngân hàng đã được các nhà ngân hàng quan tâm chú trọng đến nhưng hiện nay hiệu quả của hoạt động này đem lại chưa tương xứng với tiềm năng hiện có.
    Từ những nhận định trên, tôi đã chọn đề tài : “Hoạt động Marketing với việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại các Ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM”
    * Mục tiêu nghiên cứu :
    - Nhận thức về tầm quan trọng của hoạt động Marketing trong hoạt động kinh doanh ngân hàng.
    - Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động Marketing trong hoạt động kinh doanh tại các Ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM, từ đó đề ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing tại các ngân hàng.

    * Đối tượng, phạm vi nghiên cứu :
    - Tập trung vào các chiến lược Marketing ngân hàng.
    - Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh và thực trạng hoạt động Marketing tại các Ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM.
    * Phương pháp nghiên cứu :
    - Dùng phương pháp phân tích hệ thống, thống kê, so sánh.
    - Dựa trên các số liệu thống kê, báo cáo của Ngân hàng nhà nước- CN TP.HCM
    * Kết cấu luận văn :
    Ngoài phần mở bài và kết luận, luận văn được trình bày theo kết cấu sau :
    - Chương 1 : Cơ sở lý luận hoạt động Marketing trong kinh doanh Ngân hàng thương mại.
    - Chương 2 : Thực trạng hoạt động Marketing trong hoạt động kinh doanh tại các Ngân hàng thương mại TP.HCM
    - Chương 3 : Những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing tại các Ngân hàng thương mại TP.HCM
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...