Luận Văn Hoạt động Marketing với việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại các Ngân hàng thương mại trê

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG KINH DOANH NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 1
    I. Tổng quan về ngân hàng thương mại 1
    1. Bản chất của ngân hàng thương mại 1
    1.1 Khái niệm về ngân hàng thương mại 1
    1.2 Bản chất của ngân hàng thương mại 2
    2. Chức năng của ngân hàng thương mại 2
    2.1 Trung gian tín dụng 2
    2.2 Trung gian thanh toán 3
    2.3 Cung ứng dịch vụ ngân hàng 4
    3. Nghiệp vụ của ngân hàng thương mại 4
    3.1 Nghiệp vụ nguồn vốn 4
    3.2 Nghiệp vụ tín dụng và đầu tư 7
    3.3 Nghiệp vụ kinh doanh dịch vụ ngân hàng . 8
    II. Tổng quan về Marketing và Marketing ngân hàng 10
    1. Khái niệm chung về Marketing và Marketing ngân hàng 10
    1.1 Sự hình thành và phát triển của Marketing 10
    1.2 Các khái niệm về Marketing và Marketing ngân hàng 11
    2.Vai trò và đặc điểm của Marketing ngân hàng 12
    2.1 Vai trò của Marketing ngân hàng 12
    2.2 Đặc điểm của Marketing ngân hàng . 15
    3. Sự cần thiết của Marketing trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng . 17
    3.1 Các nhân tố tác động bên ngoài 17
    3.2 Các nhân tố tác động bên trong 18
    4. Nội dung hoạt động của Marketing ngân hàng 20
    4.1 Tổ chức nghiên cứu môi trường kinh doanh ngân hàng 20
    4.2 Xác định chiến lược Marketing ngân hàng 21
    Tóm tắt chương I 25
    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÁC NHTM TP.HCM . 26
    I. Tình hình kinh tế xã hội 26
    II. Tình hình hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại tại TP.HCM28
    1. Mạng lưới hoạt động tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM . 28
    2. Tình hình hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại TP.HCM .30
    2.1 Hoạt động huy động vốn . 30
    2.2 Hoạt động cho vay 33
    2.3 Hoạt động dịch vụ ngân hàng 35
    III. Tình hình hoạt động Marketing của các ngân hàng thương mại tại TP.HCM .37
    1. Chiến lược sản phẩm 38
    2. Chiến lược giá cả 42
    3. Chiến lược phân phối 44
    4. Chiến lược khuyếch trương quảng cáo 47
    IV. Đánh giá hoạt động Marketing trong hoạt động kinh doanh tại các ngân hàng thương mại TP.HCM . 52
    1. Những thành tựu đạt được trong việc ứng dụng hoạt động Marketing tại các
    ngân hàng thương mại 52
    2. Những hạn chế trong việc ứng dụng hoạt động Marketing tại các ngân hàng
    thương mại 58
    Tóm tắt chương II . 60

    III. NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÁC NHTM TP.HCM 61

    I. Mục tiêu lộ trình phát triển dịch vụ ngân hàng trong năm 2005 . 61
    1. Mục tiêu . 61
    2. Lộ trình 61
    II. Những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing tại các NHTM TP.HCM 62
    A.Những giải pháp vi mô . 63
    1. Phân tích năng lực cạnh tranh sản phẩm dịch vụ ngân hàng 63
    2. Định hướng Marketing sản phẩm dịch vụ ngân hàng . 64
    2.1 Định hướng phát triển sản phẩm dịch vụ 64
    2.2 Định hướng chính sách giá . 67
    2.3 Định hướng phát triển kênh phân phối . 68
    2.4 Định hướng hoạt động quảng bá khuyếch trương 70
    2.5 Định hướng chiến lược khách hàng đúng đắn 71
    3. Thành lập một bộ phận chuyên trách về Marketing 71
    B. Những giải pháp vĩ mô 72
    C. Những kiến nghị khác 73
    Tóm tắt chương III 75


    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong nền kinh tế hiện đại, sự phát triển nhanh chóng và những hỗ trợ to lớn của hoạt động ngân hàng thương mại đối với sự phát triển của đời sống và hoạt động kinh tế đã làm cho ngân hàng thương mại trở thành một định chế tài chính ngày càng quan trọng. Bởi lẽ đó, sự tồn tại của ngân hàng thương mại và nền kinh tế có sự gắn bó chặt chẽ với nhau.
    Trong những năm vừa qua, hoạt động ngân hàng nước ta đã có những chuyển
    biến sâu sắc. Quy mô kinh doanh ngày càng mở rộng cả về số lượng lẫn phạm
    vi, các loại hình kinh doanh đa dạng và phong phú hơn. Từ đó, việc tiếp thị các
    sản phẩm dịch vụ ngân hàng là rất cần thiết. Nếu không có Marketing thì ngân
    hàng sẽ bị trì trệ rất nhiều và dần dần mất tính cạnh tranh trên thị trường.
    Vì thế các chiến lược chính sách Marketing ngân hàng đã được các nhà ngân hàng quan tâm chú trọng đến nhưng hiện nay hiệu quả của hoạt động này đem lại chưa tương xứng với tiềm năng hiện có.
    Từ những nhận định trên, tôi đã chọn đề tài : “Hoạt động Marketing với việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại các Ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM
    * Mục tiêu nghiên cứu :
    - Nhận thức về tầm quan trọng của hoạt động Marketing trong hoạt động kinh doanh ngân hàng.
    - Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động Marketing trong hoạt động kinh doanh tại các Ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM, từ đó đề ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing tại các ngân hàng.
    * Đối tượng, phạm vi nghiên cứu :
    - Tập trung vào các chiến lược Marketing ngân hàng.
    - Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh và thực trạng hoạt động Marketing tại các Ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM.
    * Phương pháp nghiên cứu :
    - Dùng phương pháp phân tích hệ thống, thống kê, so sánh.
    - Dựa trên các số liệu thống kê, báo cáo của Ngân hàng nhà nước- CN TP.HCM
    * Kết cấu luận văn :
    Ngoài phần mở bài và kết luận, luận văn được trình bày theo kết cấu sau :
    - Chương 1 : Cơ sở lý luận hoạt động Marketing trong kinh doanh Ngân hàng thương mại.
    - Chương 2 : Thực trạng hoạt động Marketing trong hoạt động kinh doanh tại các Ngân hàng thương mại TP.HCM
    - Chương 3 : Những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing tại các Ngân hàng thương mại TP.HCM

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...