Báo Cáo Hoạt động Marketing và các chính sách căn bản

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoạt động Marketing và các chính sách căn bản

    LỜI MỞ DẦU
    Khi phân tích, nghiên cứu nhằm đưa ra những giải pháp để giải quyết một vấn đề, một lĩnh vực nào đó của một doanh nghiệp chẳng hạn như về kênh phân phối, về thị trường đòi hỏi trước hết ta phải xem xét tổng quan trạng thái hoạt động hiện tại của doanh nghiệp,xem xét tất cả mọi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đó ,tức là có cái nhìn tổng quát từ bên ngoài vào doanh nghiệp. Từ việc nghiên cứu tổng quan đó cho ta những cơ sở để phân tích, nghiên cứu và đưa ra những phương pháp giải quyết tốt hơn, chính xác hơn
    Nhận rõ được vấn đề này trong quá trình thực tập ở Công ty Vật tư Bảo vệ Thực vật 1 TW em đã có một số khảo sát tổng hợp về tình hình sản suất kinh doanh của công ty, nó là những dữ liệu cơ sở giúp em có thể giải quyết tốt hơn vấn đề thực tế của công ty đó đáp ứng được mục đích và yêu cầu của công tác thực tập đã đề ra
    Danh mục nội dung khảo sát:
    I. Quá trình ra đời và phát triển của doanh nghiệp
    II. Công tác tổ chức, nhân sự
    III. Hoạt động Marketing và các chính sách căn bản
    IV. Chiến lược và kế hoạch kinh doanh
    V. Tình hình quản lý các yếu tố vật chất của doanh nghiệp
    VI. Các lĩnh vực hoạt động quản lý khác

    Để tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như bất kỳ một hoạt động nào, các doanh nghiệp đều phải bỏ những khoản chi phí gọi là chi phí sản xuất kinh doanh.Với các doanh nghiệp chi phí luôn là vấn đề được quan tâm.
    Công ty vật tư BVTV I là một đơn vị sản xuất kinh doanh trên đà phất triển , do đó chi phí hàng năm tăng lên tương đối nhiều. Năm 1997 tổng chi phí là là 188.536,92 triệu đồng nhưng đến năm 1998 tăng len 266.945,61 triệu đồng,năm1999 và 2000 chi phí sản xuất kinh doanh tiếp tục tăng lên Chí phí sản xuất chiếm tỷ lệ không lớn, năm 1998 là 2.957,46 bằng 1,11%, tổng chi phí ,năm 1999 là 3.062,28 bằng 3,59 % tổng chi phí.Chí phí kinh doanh chiếm tỷ lệ thứ hai, năm 1998 là 6.834,63 triệu đồng bằng 2,56% tổng chi phí, năm 1999 là 6.318,67 triệu đồng bằng 2,48 %,chi phí quản lý tăng lên do hoạt động sản xuát kinh doanh được phát triển rộng hơn sau mỗi năm,hơn nữa lượng lao động hàng năm cũng tăng lên, chi phí bất thường của Công ty là rất ít,hằng năm chiếm tỷ lệ không đáng kể.
    3-Tình hình hoạt động tài chính của Công ty
    Hoạt động tài chính đầu tiên cần nói đến đó là nguồn vốn hoạt động và vòng quay vốn của Công ty.Khi mới thành lậpvốn điều lệ của Công ty là 31,62 tỷ đồng.Đến nay nguồn vón của Công ty đã tăng lên 65,18 tỷ đồng .Chứng tỏ vốn của Công ty được hoạt động có hiệu qủa kể cả những năm đầu thành lập. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp nên vòng quay của vốn phụ thuộc vào vòng quay của sản xuất nông nghiệp. Thông thường một năm Công ty thực hiện vòng quay vốn là 2,8 lần. Sự thu hồi vốn của Công ty tương đối nhanh do hoạt động mua đứt bán đoạn ( Xuất hàng thu tiền luôn ). Mặc dù vậy vẫn không thể tránh khỏi tình trạng ứ đọng vốn do khách hàng mua khối lượng lớn còn nợ. Công ty là doanh nghiệp Nhà nước nên dòng tiền vào của vốn sản xuất kinh doanh chủ yếu do ngân sách Nhà nước cấp. Hàng năm hoạt động vay, gửi tiền ngân hàng vẫn xảy ra .Năm 1997-1998 do Công ty hoạt động đạt kết quả tốt nên nguồn vay vào là không có.,nhưng vào năm 1999 tiền vay ngân hàng lên tới 17.270 triệu đồng với lãi suất là 0,75 % .
    Trên đây là một số nội dung mà em đã tiếp nhận được ở Công ty vật tư BVTV I trong thời gian thực tập vừa qua .Mặc dù nó chưa bao quát hết các lĩnh vực trong công ty nhưng nó một phần nào giúp em tiếp cận sâu hơn được với các vấn đề thực tế phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp nói chung và của Công ty vật tư BVTV I nói riêng
     
Đang tải...