Luận Văn Hoạt động Marketing trong lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam , thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I. BẢN CHẤT CỦA MARKETING TRONG
    HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NGÂN HÀNG
    I. SỰ CẦN THIẾT CỦA MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NGÂN HÀNG
    1. Lịch sử của việc áp dụng Marketing trong ngành ngân hàng trên thế giới
    Cách đây không lâu, trong con mắt công chúng hình ảnh ngân hàng như là
    “ngôi diện tiền bạc”, là “két sắt giữ tiền” không hơn không kém. Hoạt động của
    ngân hàng đối với khách hàng như là sự giúp đỡ, ban ơn. Khi tiến hành giao dịch với
    ngân hàng khách hàng phải chịu không ít điều phiền toái, họ chờ đợi với thời gian
    dài trong điều kiện không lấy gì làm dễ chịu.
    Và trong những công ty sản xuất vật chất khác đã áp dụng Marketing một cách
    thành công và thu được nhiều thành quả lớn thì các nhà quản trị ngân hàng vẫn đang
    say sưa với nghiệp vụ của mình mà không chú ý đến nhu cầu của khách hàng cũng
    như xã hội mong muốn của họ. Thế nhưng khi môi trường kinh doanh thay đổi, cạnh
    tranh ngày càng mạnh mẽ và các ngân hàng hoạt động ngày càng kém hiệu quả thì
    các nhà quản trị mới chú trọng tới Marketing và cho đến tận những năm 20 của thế
    kỷ 20 thì Marketing mới thực sự đi vào ngân hàng. Tuy nhiên không phải ngay từ
    đầu các nhà quản trị ngân hàng đã hiểu biết về Marketing một cách đúng đắn và đầy
    đủ mà sự nhận thức của họ về Marketing chỉ thực sự được hoàn thiện dần qua 5 giai
    đoạn ứng dụng Marketing vào kinh doanh ngân hàng một cách “thận trọng và dè
    dặt”.
    Giai đoạn 1: Marketing là quảng cáo, khuyến mại và tuyên truyền .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...