Luận Văn Hoạt dộng Marketing trong kinh doanh Bảo hiểm

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề Tài : Hoạt dộng Marketing trong kinh doanh Bảo hiểm



    MỤC LỤC​


    Chương I: Tổng quan hoạt động kinh doanh Bảo hiểm và Bảo hiểm thương mại 2

    I. Vị trí , vai trò, của hoạt động kinh doanh Bảo hiểm 2

    1. Các yếu tố dẫn đến sự ra đời và phát triển của bảo hiểm thương mại : 2

    2. Tác dụng của bảo hiểm thương mại : 3

    II. Bản chất và chức năng của Bảo hiểm thương mại 4

    1. Bản chất của bảo hiểm thương mại : 4

    2. Chức năng của bảo hiểm thương mại : 5

    III. Đối tượng và các tổ chức hoạt động kinh doanh Bảo hiểm thương mại 5

    1. Đối tượng của hoạt động bảo hiểm thương mại : 5

    2. Các tổ chức hoạt động kinh doanh bảo hiểm thương mại: 6

    IV. Những nguyên tắc chung trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm thương mại 6

    1. Nguyên tắc số đông : 7

    2. Nguyên tắc lựa chọn rủi ro : 7

    3. Nguyên tắc phân tán rủi ro : 7

    4. Nguyên tắc trung thực tuyệt đối : 7

    Chương II: Khái quát chung về Marketing trong kinh doanh Bảo hiểm 8



    I. Khái niệm , vai trò chức năng của Marketing trong kinh doanh Bảo hiểm 9

    1. Khái niệm , vai trò của Marketing trong kinh doanh Bảo hiểm : 9

    2. Những chức năng chính của Marketing : 10

    II. Mối quan hàng hệ phụ thuộc chức năng 13

    1. Marketing và khai thác bảo hiểm : 14

    2. Marketing và khai thác tổn thất : 14

    3. Marketing và kiểm soát phí bảo hiểm : 15

    4. Marketing và giải quyết khiếu nại : 15

    Chương III: Marketing trong Bảo hiểm và các chiến lược Marketing cạnh tranh 16

    I. Tầm quan trọng của Marketing trong hoạt động kinh doanh Bảo hiểm 16

    1.Tính chất đặc thù của hoạt động Bảo hiểm 16

    2. Đặc điểm của sản phẩm bảo hiểm 17

    3. Sự cần thiết của Marketing trong bảo hiểm 18

    II. Nghiên cứu thị trường Bảo hiểm 20

    1. Thị trường bảo hiểm là gì 20

    2. Lựa chọn nguồn thông tin phục vụ cho nghiên cứu thị trường 21

    3. Nội dung nghiên cứu thị trường 22

    III. Marketing chiến lược của doanh nghiệp Bảo hiểm 23

    1. vai trò của Marketing trong chiến lược chung của doanh nghiệp bảo hiểm 23

    2. Marketing chiến lược của doanh nghiệp bảo hiểm 23

    IV. Marketing hỗn hợp 25

    1. Chính sách sản phẩm : 25

    2. Chính sách phí bảo hiểm : 28

    3. Chính sách phân phối : 29

    4. Chính sách truyền thông khuyếch trương : 29

    5. Chính sách con người : 30

    6. Chính sách dấu hiệu vật chất : 31

    7. Chính sách phục vụ : 31

    V. Chính sách giữ khách hàng trong Bảo hiểm 31

    1. Tầm quan trọng về mặt kinh tế của việc giữ khách hàng 31

    2. Nội dung chính sách giữ khách hàng 32

    Chương IV: Hoạt động Marketing trong kinh doanh Bảo hiểm ở Việt Nam 34

    I. Marketing Bảo hiểm ở Việt Nam 34

    1.Trong giai đoạn đầu 34

    2. Trong giai đoạn sau 35

    II. Phương hướng trong thời gian tới 35

    1.Thực trạng về vấn đề nhãn hiệu của doanh nghiệp bảo hiểm ở Việt Nam hiện nay 36

    2. Một số công cụ tăng sức mạnh cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm và biện pháp khắc phục 37

    Kết Luận 39
     
Đang tải...