Luận Văn Hoạt động Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới tại công ty cổ phần bảo hiểm PETROLIMEX

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Lời mở đầu . 1
    Chương I: Tổng quan về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và hoạt động Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới3
    I. Giới thiệu chung về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới 3
    1. Đặc điểm của giao thông đường bộ và tình hình tai nạn giao thông đường bộ 3
    1.1. Đặc điểm của giao thông đường bộ . 3
    1.2. Tình hình tai nạn giao thông đường bộ 7
    2. Sự cần thiết và tác dụng của bảo hiểm xe cơ giới 9
    2.1. Sự cần thiết của bảo hiểm xe cơ giới . 9
    2.2. Tác dụng của bảo hiểm xe cơ giới . 11
    3. Các nghiệp vụ triển khai trong bảo hiểm xe cơ giới 12
    3.1. Nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới 12
    3.2. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba 16
    3.3. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với hành khách. 17
    3.4. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyểntrên xe 18
    3.5. Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe với xe không kinh doanh chở khách và bảo hiểm tai nạn lái phụ xe 19
    4. Công tác giám định và bồi thường trong bảo hiểm xe cơ giới . 19
    4.1. Quy trình giám định 19
    4.2. Bồi thường tổn thất . 20
    II. Công tác Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới . 23
    1. Khái niệm, chức năng và vai trò của Marketing 23
    1.1. Khái niệm . 23
    1.2. Chức năng của Marketing 24
    1.3. Vai trò của Marketing 25
    2. Sự cần thiết của hoạt động Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới . 25
    2.1. Sự cần thiết của hoạt động Marketing trong bảo hiểm nói chung . 25
    2.2. Sự cần thiết của hoạt động Marketing trong nghiệp vụ bảo hiểm xe
    cơ giới 28
    3. Nội dung công tác Marketing trong bảo hiểm xe cơ giới . 29
    3.1. Nghiên cứu thị trường bảo hiểm . 29
    3.2. Chiến lược sản phẩm bảo hiểm 34
    Chương II: Tình hình hoạt động Marketing trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại PJICO . 48
    I. Vài nét về công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) 48
    1. Sự ra đời và phát triển 48
    1.1. Lịch sử hình thành 48
    1.2. Tình hình phát triển 50
    II. Hoạt động Marketing trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới
    tại PJICO . 52
    1. Hoạt động Marketing trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại PJICO 52
    1.1. Chiến lược sản phẩm bảo hiểm 52
    1.2. Chiến lược phí bảo hiểm 53
    1.3. Chiến lược phân phối . 55
    1.4. Chiến lược xúc tiến, yểm trợ . 59
    2. Đánh giá kết quả đạt được từ hoạt động Marketing trong nghiệp vụbảo hiểm xe cơ giới 65
    2.1. Kết quả đạt được trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại PJICO . 65
    2.2. Kết quả đạt được từ hoạt động Marketing tại PJICO 69
    Chương III: Kiến nghị và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động
    Marketing trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới 73
    I. Những thuận lợi và khó khăn của hoạt động Marketing trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại PJICO . 73
    1. Thuận lợi 73
    2. Khó khăn . 74
    II. Kiến nghị 75
    1. Đối với Nhà nước . 75
    2. Đối với công ty 75
    III. Giải pháp hoàn thiện công tác Marketing . 77
    1. Hoàn thiện về cơ cấu tổ chức 77
    1.1. Xác lập nhiệm vụ của bộ phận Marketing . 78
    1.2. Công tác nhân sự . 78
    2. Hoàn thiện về chiến lược xúc tiến hỗn hợp 78
    2.1. Công tác khai thác 78
    2.2. Công tác bồi thường 79
    Kết luận 81
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...