Luận Văn Hoạt động Marketing tại Công ty tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị - BXD Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Báo cáo dài 65 trang


    Phần mở đầu


    Theo tiến trình của lịch sử, quan điểm kinh doanh Marketing ra đời khẳng định rằng "chìa khoá để đạt được những mục tiêu trong kinh doanh của doanh nghiệp là doanh nghiệp phải xác định đúng nhu cầu và mong muốn của thị trường, khách hàng mục tiêu từ đó tìm mọi cách đảm bảo sự thoả mãn nhu cầu và mong muốn đó bằng các phương thức ưu thế hơn đối với cạnh tranh. Hay nói rõ hơn các doanh nghiệp muốn kinh doanh được sản phẩm của mình trên thị trường phải làm Marketing.
    Sau một thời gian thực tập tại VCC và với sự hướng dẫn tận tình của TS Nguyễn Hữu Lai và các thầy cô trong khoa Marketing - ĐHKTQD và các anh chị tại phòng kế hoạch Công ty VCC em đã phát triển ra chuyên đề thực tập với đề tài:
    "Hoạt động Marketing tại Công ty tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị - BXD Việt Nam"
    Chuyên đề này được chia làm 3 nội dung chính:
    Chương 1: Đặc điểm kinh doanh của lĩnh vực tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị.
    Chương 2: Thực trạng kinh doanh và hoạt động Marketing của VCC.
    Chương 3: Giải pháp Marketing cần được áp dụng tại VCC.




    Phần mở đầu
    * Tính cấp thiết vấn đề
    * Mục tiêu nghiên cứu
    * Phạm vi nghiên cứu
    Phần nội dung
    Chương 1: Đặc điểm kinh doanh của lĩnh vực tư vấn xây dựng cồng nghiệp và đô thị
    I. Các hoạt động Marketing và đặc điểm các lĩnh vực của VCC
    II. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật của sản phẩm thuộc lĩnh vực tư vấn thiết kế
    1. Quy trình sản xuất sản phẩm
    2. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật
    2.1. Đặc điểm về sản phẩm
    2.2. Đặc điểm về thị trường của Công ty như sau
    III. Đặc đim yếu tố giá cả, phân phối, xúc tiến hỗn hợp trong lĩnh vực tư vấn tại VCC
    1. Về giá cả
    2. Về kênh phân phối
    Chương II: Thực trạng kinh doanh và hoạt động Marketing của VCC
    I. Lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ của VCC
    1. Lịch sử hình thành
    2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ
    2.1. Chức năng nhiệm vụ
    2.2. Sơ đồ tổ chức hoạt động
    II. Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh và hoạt động Marketing của VCC
    1. Yếu tố về phía Công ty
    1.1. Khả năng tài chính
    1.2. Nguồn nhân lực
    1.3. Điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật
    2. Môi trường vĩ mô ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của Công ty
    2.1. Môi trường kinh tế
    2.2. Môi trường chính trị - luật pháp
    III. Thực trạng kinh doanh và hoạt động Marketing tại VCC
    1. Thực trạng sản xuất kinh doanh VCC
    1.1. Thuận lợi
    1.2. Khó khăn
    2. Thực trạng hoạt động Marketing
    2.1. Các vấn đề về phân đoạn thị trường và xác định thị trường mục tiêu
    2.2. Thực trạng hệ thống Marketing - mix tại VCC
    Chương 3: Các giải pháp cần được áp dụng ở VCC
    I. Nghiên cứu thị trường, phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu
    1. Nghiên cứu thị trường
    2. Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu
    II. Các giải pháp về các biến số trong hoạt động Marketing - mix 43
    1. Sản phẩm
    2. Giá cả
    3. Phân phối
    4. Xúc tiến hỗn hợp
    III. Các giải pháp hỗn hợp
    1. Con người trong việc hoàn thiện hệ thống chất lượng ISO
    2. Sử dụng tiết kiệm các nguồn lực, giảm chi phí, để tăng lợi nhuận, giải quyết yếu tố vốn cho hoạt đông sản xuất kinh doanh cũng như hoạt động hoàn thiện và phát triển hệ thống quản lý chất lượng.
    3. Thực hiện chính sách khuyến khích vật chất nhằm động viên, thúc đẩy mọi người cùng góp sức xây dựng, duy trì và phát triển hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 nói riêng, phát triển triển hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung.
    4. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc áp dụng thực hiện theo các thủ tục của các bộ phận, phát hiện và uốn nắn kịp thời nhằm tăng thêm hiệu lực của hệ thống.
    5. Một số kiến nghị
    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...