Luận Văn Hoạt động Marketing nhằm phát triển đường bay Việt Nam – Nhật Bản của Tổng công ty hàng không Việt N

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài

    Việt Nam đã tiến hành công cuộc đổi mới nền kinh tế sang cơ chế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa được hơn 15 năm. Đây là một khoảng thời gian chưa phải là dài, song nó cũng phản ánh được xu hướng phát triển của nước ta trong những năm gần đây. Những cải cách mạnh mẽ trong cơ chế đối nội đối ngoại của Đảng và Nhà nước đã phát huy được tiềm năng kinh tế của đất nước. Trong bối cảnh hội nhập và quan hệ quốc tế ngày càng mở rộng, với phương châm Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các quốc gia trên thế giới đã kéo theo lượng khách ra/vào Việt Nam có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng lớn.
    Cùng với sự quan tâm đầu tư thích đáng của Nhà nước, hàng không được coi là ngành kinh tế mũi nhọn để thúc đẩy tốc độ phát triển chung của kinh tế đất nước. Với ưu thế là ngành vận tải có tốc độ nhanh, quãng đường vận chuyển, sự tiện lợi, an toàn và khả năng kết nối các điểm trên nhiều quốc gia mà ngành giao thông vận tải khác không làm được. Cùng với sự thuận lợi là những thách thức mới do mức độ cạnh tranh trên thị trường hàng không ngày càng trở nên quyết liệt hơn. Trước tình hình đó việc duy trì và phát triển mạng đường bay có tầm quan trọng đối với Tổng công ty hàng không để đảm bảo tồn tại và phát triển là mục tiêu hàng đầu của Tổng công ty hàng không Việt Nam.
    Trong bối cảnh như vậy, đặt ra với Tổng công ty phải tích cực trong hoạt động Marketing, là công cụ hỗ trợ đắc lực trong môi trường kinh doanh quyết liệt. Tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển lâu dài của Tổng công ty hàng không Việt Nam.
    Xuất phát từ thực tế trên, sau một thời gian nghiên cứu và làm việc tại Ban Kế hoạch thị trường, Tổng công ty hàng không Việt Nam, kết hợp với những kiến thức trong quá trình học tập, em tiến hành nghiên cứu đề tài:
    “Hoạt động Marketing nhằm phát triển đường bay Việt Nam – Nhật Bản của Tổng công ty hàng không Việt Nam”.
    2. Mục đích
    Với mục tiêu nghiên cứu của đề tài là Tìm hiểu hoạt động Marketing của Tổng công ty từ đó đưa ra một số giải pháp hoàn thiện công tác Marketing nhằm phát triển đường bay Việt Nam – Nhật Bản.
    Phương pháp nghiên cứu:
    + Phương pháp thăm dò và thống kê mô tả
    + Phương pháp phân tích kinh tế và so sánh
    + Tham khảo ý kiến chuyên gia
    Kết cấu của luận văn:
    Ngoài phần mở đầu và kết luận. Nội dung chính của luận văn được chia làm ba chương:
    Chương I: Lý luận chung về vận tải hàng không và hoạt động marketing hàng không
    Chương II: Thực trạng đường bay Việt Nam – Nhật Bản và hoạt động Marketing của Tổng công ty hàng không Việt Nam.
    Chương III: Một số giải pháp Marketing nhằm phát triển đường bay Việt Nam – Nhật Bản.

    Lời nói đầu .1
    Chương I. Lý luận chung về vận tải hàng không và hoạt động marketing hàng không 3
    I. Vận tải hàng không 3
    1.1 Sơ lược về sự ra đời và phát triển của hàng không thế giới .3
    1.2 Vai trò của ngành hàng không dân dụng 5
    1.3 Những đặc thù của vận tải hàng không .6
    1.4 Xu hướng phát triển của ngành hàng không thế giới 7
    II. Marketing trong kinh doanh vận tải hàng không 8
    2.1 Marketing hỗn hợp trong vận tải hàng không .8
    2.1.1. Chính sách sản phẩm 9
    2.1.2. Chính sách giá .10
    2.1.3. Chính sách phân phối 13
    2.1.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp .15
    2.2 Trạng thái thị trường và định hướng marketing trong kinh doanh vận tải hàng không .17
    Chương II. Thực trạng đường bay Việt Nam – Nhật Bản và hoạt động marketing của tổng công ty HKVN .22
    I. Khái quát về tổng công ty hàng không Việt Nam .22
    1. Lược sử quá trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam .22
    1.1 Cơ cấu tổ chức, ngành nghề kinh doanh và thực trạng về các nguồn lực chủ yếu .22
    1.2 Cơ sở vật chất của tổng công ty .24
    1.3 Cơ cấu tổ chức của Tổng công ty 26
    2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Tổng công ty hàng không Việt Nam .27
    II. Thị trường hàng không Việt Nam – Nhật Bản .28
    1. Giới thiệu chung về Nhật Bản .28
    1.1 Đặc điểm địa lý – Kinh tế – Chính trị – Xã hội Nhật Bản 28
    1.2 Ngành hàng không dân dụng Nhật Bản 29
    1.3 Thị trường hàng không Nhật Bản .30
    2. Thực trạng kinh doanh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam trên đường bay Việt Nam – Nhật Bản .32
    2.1 Quan hệ hàng không giữa hai nước 32
    2.2 Thực trạng kinh doanh trên đường bay Việt Nam – Nhật Bản của Tổng công ty hàng không Việt nam .34
    2.2.1. Phân tích theo nguồn khách (O & D) đóng góp cho đường bay Việt Nam – Nhật Bản .34
    2.2.2. Tình hình khai thác và kết quả khai thác trên đường bay Việt Nam – Nhật bản .39
    III. Hoạt động marketing trên đường bay Việt Nam – Nhật bản 45
    1. Hoạt động marketing của Việt Nam Airlines trên đường bay Việt Nam – Nhật Bản 45
    1.1. Chiến lược sản phẩm 45
    1.2. Chiến lược giá .51
    1.3. Chiến lược phân phối 52
    1.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp .54
    2. Đánh giá chung hoật động Marketing đối với đường bay Việt Nam – Nhật Bản .55
    2.1. Thành công .55
    2.2. Hạn chế .56
    2.3. Một số nguyên nhân .57
    Chương III. Một số giải pháp Marketing nhằm phát triển đường bay Việt Nam – Nhật Bản .59
    I. Một số cơ sở đề ra giải pháp phát triển thị trường .59
    1. Những yếu tố chi phối tới hoạt động Marketing cho đường bay Việt Nam – Nhật Bản .59
    1.1 Khách hàng .59
    1.2 Cạnh tranh .59
    1.3 Môi trường Marketing .61
    2. Mô hình SWOT cho đường bay Việt Nam – Nhật Bản .62
    II. Một số giải pháp Marketing nhằm phát triển đường bay Việt Nam – Nhật Bản .65
    1. Định hướng Marketing trên đường bay Việt Nam – Nhật Bản 65
    1.1 Mục tiêu .65
    1.2 Định hướng hoạt động Marketing 66
    2. Một số kiến nghị về giải pháp marketing nhằm phát triển đường bay Việt Nam – Nhật Bản .68
    2.1 Chính sách sản phẩm .68
    2.2 Chính sách giá và phân phối 69
    2.3 Chính sách xúc tiến hỗn hợp 71
    3. Các kiến nghị về giải pháp hỗ trợ khác 72
    3.1 Tăng cường hợp tác giữa hàng không và du lịch .72
    3.2 Hỗ trợ của Nhà nước về chính sách quản lý vĩ mô 73
    Kết luận .75
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...