Tiểu Luận Hoạt động Marketing Mix đối với sản phẩm máy bơm nước tại công ty Sena Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hoạt động Marketing Mix đối với sản phẩm máy bơm nước tại công ty Sena Việt Nam



    Chương I. Tổng quan về Marketing Mix

    I. Khái niệm và vai trò của Marketing Mix

    1. Khái niệm

    Khái niệm chung về Marketing


    Khái niệm ban đầu của Marketing đơn giản chỉ là hoạt động thị trường, khái niệm này cũng đã phát triển song song với các giai đoạn phát triển kinh tế khác nhau, trên cơ sở nghiên cứu, phân tích hoạt động Marketing, do vậy cũng xuất hiện khá nhiều các định nghĩa về Marketing.

    Hiện nay có khoảng trên 2000 định nghĩa về Marketing trên thế giới. Tuy nhiên các định nghĩa ấy về thực chất không khác nhau lắm và điều lý thú là cũng chưa có định nghĩa nào được coi là duy nhất đúng, bởi các tác giả đều có những quan điểm riêng của mình khi đưa ra một định nghĩa về Marketing. Có thể nêu ra một vài định nghĩa như sau:

    v Định nghĩa của Hiệp hội Marketing Mỹ:

    “Marketing là tiến hành các hoạt động kinh doanh có liên quan trực tiếp đến dòng vận chuyển hàng hóa và dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng”.

    v Viện Marketing của Anh định nghĩa:

    “ Marketing là quá trình tổ chức và quản lý toàn bộ các hoạt động của sản xuất - kinh doanh, từ việc phát hiện ra và biến sức mua của người tiêu dùng thành nhu cầu thực sự về một mặt hàng cụ thể, đến việc sản xuất và đưa các hàng hóa đến người tiêu dùng cuối cùng, nhằm đảm bảo cho Công ty thu được lợi nhuận dự kiến”.

    v Định nghĩa của giáo sư Mỹ - Philip Kotler:

    “Marketing - đó là một hình thức hoạt động của con người hướng vào việc đáp ứng những nhu cầu thông qua trao đổi”.

    v Công ty General Electric (Mỹ) đã coi Marketing như một triết lý kinh doanh mà tiêu điểm của nó là người tiêu dùng và lợi nhuận.

    Người ta cũng có thể nói: Marketing là bán cái thị trường cần, chứ không phải bán cái mình có.

    MỤC LỤC

    Chương I. Tổng quan về Marketing Mix . 1


    I. Khái niệm và vai trò của Marketing Mix . 1

    1. Khái niệm 1

    2. Vai trò . 2

    II. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động Marketing Mix . 3

    1. Nhóm yếu tố bên trong 3

    2. Nhóm yếu tố bên ngoài 4

    III. Nội dung chính của Marketing Mix . 5

    1. Chính sách sản phẩm 5

    2. Chính sách giá cả 8

    3. Chính sách phân phối . 9

    4. Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh . 10

    Chương II. Thực trạng hoạt động Marketing Mix đối với sản phẩm máy bơm nước tại Công ty Sena Việt Nam 12

    I. Giới thiệu chung về công ty Sena Việt Nam . 12

    1.Quá trình hình thành và phát triển 12

    2. Lĩnh vực hoạt động 13

    3.Cơ cấu tổ chức 14

    4. Hoạt động kinh doanh 14

    4.1. Khách hàng 14

    4.2. Đối tác . 15

    4.3. Đối thủ cạnh tranh . 15

    4.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2004 – 2006 16

    4.4.1. Kết quả hoạt động kinh doanh chung . 16

    4.4.2. Kết quả hoạt động kinh doanh theo cơ cấu sản phẩm . 17

    II.Thực trạng hoạt động Marketing Mix đối với sản phẩm máy bơm nước tại Công ty Sena Việt Nam 18

    1. Vài nét về sản phẩm máy bơm nước 18

    1.1. Giới thiệu chung về sản phẩm máy bơm nước 18

    1.2. Kết quả kinh doanh máy bơm nước tại công ty Sena Việt Nam 19

    2. Thực trạng hoạt động Marketing Mix đối với sản phẩm máy bơm nước tại công ty Sena Việt Nam 19

    2.1. Chính sách sản phẩm . 19

    2.2. Chính sách giá . 22

    2.3. Chính sách phân phối 25

    2.4. Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh 28

    3. Đánh giá chung về hoạt động Marketing Mix đối với sản phẩm máy bơm nước của công ty Sena Việt Nam 30

    3.1. Những kết quả thu được . 30

    3.2. Những mặt hạn chế . 30

    Chương III. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing Mix đối với sản phẩm máy bơm nước tại công ty Sena Việt Nam 32

    I. Xu hướng của thị trường máy bơm nước và định hướng phát triển của công ty Sena 32

    1. Xu hướng của thị trường máy bơm nước 32

    2. Định hướng phát triển của công ty 32

    II. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing Mix đối với sản phẩm máy bơm nước tại công ty Sena Việt Nam . 33

    1. Giải pháp về sản phẩm 34

    2. Giải pháp về giá 35

    3. Giải pháp về phân phối . 35

    4. Giải pháp về xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh . 36

    5. Một số giải pháp khác 36

    Kết luận . 38

    Tài liệu tham khảo 39
     
Đang tải...