Luận Văn Hoạt động marketing mix của khách sạn quốc tế ASEAN

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoạt động marketing mix của khách sạn quốc tế ASEAN

    CHƯƠNG I

    LÝ LUẬN CHUNG VỀ HỆ THỐNG MARKETING - MIX
    TRONG KINH DOANH KS-DL

    1. Một số khái niệm chung về hệ thống Marketing trong KS-DL:
    1.1. Marketing trong KS-DL:
    Với nền kinh tế thị trường hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng trở
    nền khốc liệt và gay gắt, thị công tác Marketing lại càng thực sựđóng
    góp một vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh
    nghiệp. Marketing được hình thành và ra đời từ sự phát triển và liên tục
    của nền văn minh công nghiệp. Cách đây gần tám thập kỷ (vào đầu
    những năm 20) marketing xuất hiện như là một ngành khoa học quản lý
    xí nghiệp. Cho tới ngày nay Marketing được hiểu với quan niệm đầy đủ
    hơn, theo philip Kotler (chuyên gia hàng đầu về Marketing ở Mỹ) thì
    Marketing là sự phân tích, kế hoạch tổ chức và kiểm tra những khả năng
    câu khách của một Công ty cũng như những chính sách hoạt động với
    nhu cầu thoả mãn mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên
    đây là một lĩnh vực phong phú và đa dạng bởi vì marketing vẫn còn đang
    trong quá trình vận động và phát triển. Vì vậy khó mà đưa ra được một
    định nghĩa thật chính xác và trọn vẹn về Marketing nói chung. Người ta
    chỉ hiểu nó với ý nghĩa đầy đủ nhất đó là: Marketing là môn khoa học
    kinh tế nghiên cứu các quy luật hình thành và động thái chuyển hoá nhu
    cầu thị trường thành các quyết định múa của tập khách hàng tiềm năng
    và nghệ thuật đồng quy các hoạt động, ứng xử kinh doanh trong khuôn
    khổ các chương trình, giải pháp công nghệ và quản trị hỗn hợp các khả
    năng, nỗ lực chào hàng chiêu khách hàng, điều khiển các dòng phân phối
    sản phẩm và dịch vụ nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu tập khách hàng, tối
    ưu hoá hiệu quả mục tiêu của một doanh nghiệp trong mối quan hệ với
    các thị trường của nó.
    Đứng trên góc độ kinh doanh KS-DL thì khái niệm Marketing mới
    được các chuyên gia ngành du lịch Châu Âu sử dụng vào đầu những
    năm 50. Người ta quan niệm rằng Marketing khách sạn du lịch là sự tìm
    kiểm liên tục mối tương quan thích ứng giữa một doanh nghiệp KS-DL
    với thị trường của nó. Vì vậy theo lý thuyết Marketing hiện đại thì bắt

    1
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...