Luận Văn Hoạt động marketing mix của khách sạn quốc tế ASEAN"

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I

    LÝ LUẬN CHUNG VỀ HỆ THỐNG marketing - MIX
    TRONG kinh doanh KS-DL

    1. Một số khái niệm chung về hệ thống marketing trong KS-DL:
    1.1. marketing trong KS-DL:
    Với nền kinh tế thị trường hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng trở
    nền khốc liệt và gay gắt, thị công tác marketing lại càng thực sựđóng
    góp một vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh
    nghiệp. marketing được hình thành và ra đời từ sự phát triển và liên tục
    của nền văn minh công nghiệp. Cách đây gần tám thập kỷ (vào đầu
    những năm 20) marketing xuất hiện như là một ngành khoa học quản lý
    xí nghiệp. Cho tới ngày nay marketing được hiểu với quan niệm đầy đủ
    hơn, theo philip Kotler (chuyên gia hàng đầu về marketing ở Mỹ) thì
    marketing là sự phân tích, kế hoạch tổ chức và kiểm tra những khả năng
    câu khách của một Công ty cũng như những chính sách hoạt động với
    nhu cầu thoả mãn mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên
    đây là một lĩnh vực phong phú và đa dạng bởi vì marketing vẫn còn đang
    trong quá trình vận động và phát triển. Vì vậy khó mà đưa ra được một
    định nghĩa thật chính xác và trọn vẹn về marketing nói chung. Người ta
    chỉ hiểu nó với ý nghĩa đầy đủ nhất đó là: marketing là môn khoa học
    kinh tế nghiên cứu các quy luật hình thành và động thái chuyển hoá nhu
    cầu thị trường thành các quyết định múa của tập khách hàng tiềm năng
    và nghệ thuật đồng quy các hoạt động, ứng xử kinh doanh trong khuôn
    khổ các chương trình, giải pháp công nghệ và quản trị hỗn hợp các khả
    năng, nỗ lực chào hàng chiêu khách hàng, điều khiển các dòng phân phối
    sản phẩm và dịch vụ nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu tập khách hàng, tối
    ưu hoá hiệu quả mục tiêu của một doanh nghiệp trong mối quan hệ với
    các thị trường của nó.
    Đứng trên góc độ kinh doanh KS-DL thì khái niệm marketing mới
    được các chuyên gia ngành du lịch Châu Âu sử dụng vào đầu những
    năm 50. Người ta quan niệm rằng marketing khách sạn du lịch là sự tìm
    kiểm liên tục mối tương quan thích ứng giữa một doanh nghiệp KS-DL
    với thị trường của nó. Vì vậy theo lý thuyết marketing hiện đại thì bắt đầu một hoạt động kinh doanh không phải khâu sản xuất mà phải xuất
    phát từ thị trường và nhu cầu của thị trường.
    Một định nghĩa marketing trong kinh doanh khách sạn du lịch
    trong những điều kiện trên có thể là: Một phương pháp kỹ thuật, được hỗ
    trợ bằng một tinh thần đặc biệt và có phương pháp nhằm thoả mãn một
    cách tốt nhất những nhu cầu có thểđề ra hoặc không đề ra của du khách,
    có thể là mục đích tiêu khiển (thăm quan, nghỉ mát, vui chơi, giải trí .)
    hoặc những mục đích khác (nghiên cứu, tìm hiểu, văn hoá lịch sử, công
    tác, gia đình .)
    1.2. Hệ thống chiến lược marketing mix trong khách sạn - du lịch.
    Trong hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh khách sạn
    du lịch nói riêng, hệ thống chiến lược marketing mix trong khách sạn -
    du lịch là loại chiến lược bộ phận, thể hiện mối quan hệ của doanh
    nghiệp với môi trường kinh doanh, với thị trường, với khách hàng và với
    đối thủ cạnh tranh. Nó bao gồm các chiến lược cụ thểđối với thị trường
    mục tiêu, đối với marketing - mix và mức chi phí cho marketing.
    Từ quan điểm trên có thể khái niệm về hệ thống chiến lược
    marketing mix như sau: "Hệ thống chiến lược marketing mix là tập hợp
    các phối thức định hướng các biến số marketing có thể kiểm soát được
    mà Công ty có thể lựa chọn và sử dụng một cách thích hợp, hỗ trợ lẫn
    nhau nhằm định vị sản phẩm dịch vụ trên một đoạn thị trường mục tiêu
    xác định đểđạt được lợi thế cạnh tranh".
    2.1. Vai trò của hệ thống marketing - mix:
    Nói tới hệ thống marketing - mix cũng có nghĩa là nói tới những
    phương án lựa chọn và quyết định của marketing - mix cho một thị
    trường mục tiêu. marketing - mix đóng một vai trò chủđạo đối với hoạt
    động marketing của một doanh nghiệp, nó không chỉ ra đâu là tập khách
    hàng cần phải hướng tới mà nó còn vạch ra lối đi đúng đắn cho tất cả các
    hoạt động khác, nhằm khai thác một cách có hiệu quả nhất phân đoạn thị
    trường đã lựa chọn.
    Mà hệ thống marketing - mix muốn được triển khai thành công thì
    điều quan trọng là chất lượng các sản phẩm dịch vụđảm bảo thoả mãn
    tối đa các nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu. Xu hướng cạnh tranh
    ngày nay cho thấy cạnh tranh giá đang chuyển dần sang cạnh tranh

    Luận văn gồm 65 trang,chia làm 3 chương
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...