Luận Văn Hoạt động marketing của công ty giầy thượng đình

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu . 1

    Chương I: Khái quát về hoạt động marketing của Công ty Giầy Thượng

    Đình 2

    I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 2

    II. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty . 5

    III. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của Công ty . 17

    1. Bộ máy tổ chức và quản lý kinh doanh 6

    2. Đặc điểm về sản phẩm và thị trường của công ty . 10

    3. Đặc điểm về lao động . 12

    4. Đặc điểm về máy móc thiết bị và quy trình công nghệ 13

    5. Đặc điểm về nguyên vật liệu . 14

    6. Đặc điểm về vốn và tình hình tài chính của công ty . 15

    IV. Hệ thống Marketing của doanh nghiệp 16

    A. Môi trường Marketing 16

    1. Môi trường vi mô 16

    1.1. Môi trường khách hàng 16

    1.2.Môi trường cạnh tranh . 17

    1.3. Môi trường trung gian 17

    1.4. Môi trường nhà cung ứng . 17

    2. Môi trường vĩ mô 18

    2.1. Môi trường Kinh tế . 18

    2.2. Môi trường chính trị và pháp luật 18

    2.3. Môi trường văn hoá 18

    2.4. Môi trường tự nhiên . 19

    2.5. Môi trường khoa học công nghệ 19

    3. Vai trò của hoạt động Marketing với việc mở rộng thị trường của công ty

    kinh doanh 19

    B. Các nội dung cơ bản của hoạt động marketing tại Công ty giầy Thượng

    Đình . 21

    1. Hoạt động nghiên cứu marketing . 21

    1.1. Nghiên cứu đặc trưng và đo lường khái quát thị trường . 21

    1.2. Nghiên cứu khách hàng và người tiêu thụ . 21

    1.3. Nghiên cứu phân loại thị trường mục tiêu . 22

    1.4. Nghiên cứu cạnh tranh . 22

    1.5. Nghiên cứu và dự báo xu thế phát triển kinh doanh của Công ty 23

    2. Phát triển marketing mục tiêu . 23

    3. Triển khai chương trình marketing - mix 24

    3.1. Khái niệm . 24

    3.2. Nội dung . 25

    3.2.1. Chính sách sản phẩm 25

    3.2.2. Chính sách về giá 26

    3.2.3. Chính sách phân phối 27

    3.2.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp . 28

    C. Đánh giá về hoạt động marketing của Công ty 29

    1. Những thành tựu đạt được . 29

    2. Những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân 30

    Chương II: Hoàn thiện các chính sách marketing để duy trì và phát triển

    thị trường nội địa . 32

    I. Phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới 33

    II. Các giải pháp marketing . 34

    1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường 34

    1.1. Xây dựng hệ thống thông tin marketing 35

    1.2. Tăng cường và hoàn thiện các biện pháp nghiên cứu Marketing 36

    2. Phân tích marketing mục tiêu 37

    2.1. Phân đoạn thị trường trong nước . 37

    2.2. Chọn thị trường mục tiêu . 38

    2.3. Hoàn thiện chính sách marketing - mix . 38

    2.3.1. Hoàn thiện chính sách sản phẩm 39

    2.3.2. Chính sách về giá 41

    2.3.3. Chính sách phân phối 42

    2.3.4. Các chính sách xúc tiến hỗn hợp . 43

    III. Những giải pháp hỗ trợ . 45

    1. Đối với công ty 45

    1.1. Hoàn thiện công tác quản trị doanh nghiệp 45

    1.2. Hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực . 45

    1.3. Thành lập phòng marketing chức năng 46

    2. Đối với nhà nước . 48

    Kết luận 50

    LỜI NÓI ĐẦU

    Cơ chế thị trường được vận hành với nhiều thành phần kinh tế song

    song và tồn tại đã thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển nhanh chóng. Sản

    xuất kinh doanh mở rộng, nhu cầu thị hiếu của con người đòi hỏi ngày càng

    cao. Các đơn vị sản xuất kinh doanh muốn đứng vững và phát triển được trên

    thị trường cần phải xuất phát từ nhu cầu thị trường, thị trường khách hàng để

    xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp nhằm thoả mãn nhu cầu của khách

    hàng một cách tối đa.

    Cùng với xu hướng đó, vai trò của hoạt động Marketing ngày càng

    được khẳng định trên thị trường. Nó giúp cho các đơn vị định hướng hoạt

    động kinh doanh của mình. Từ việc nghiên cứu thị trường, nhu cầu thị trường

    đến việc thúc đẩy tiêu thụ tăng doanh số bán và tăng sự thoả mãn khách hàng.

    Marketing được coi là một trong những bí quyết tạo nên sự thành công của

    doanh nghiệp và là công cụ cạnh tranh có hiệu quả.

    Công ty giầy Thượng Đình cũng là một trong những công ty đi đầu

    trong lĩnh vực Marketing của nước ta. Từ việc nghiên cứu thị trường trong

    nước và nước ngoài. Công ty đã mạnh dạn đưa ra kế hoạch sản xuất và kinh

    doanh cụ thể, nhập các thiết bị máy móc hiện đại trong lĩnh vực giầy da và

    đưa ra những chiến lược cạnh tranh phù hợp, giảm chi phí sản xuất xuống

    mức tối đa để giảm giá thành sản phẩm. Vì thế mà công ty đã đứng vững trên

    thị trường trong nhiều năm qua.

    CHƯƠNG I

    KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY

    GIẦY THƯỢNG ĐÌNH

    I. Quá trình hình thành và phát triển

    Công ty giầy Thượng Đình là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc sở

    Công nghiệp Hà Nội có chức năng và nhiệm vụ là: sản xuất và kinh doanh sản

    phẩm giầy dép các loại. Cùng với sự phát triển và hội nhập vào nền kinh tế

    thế giới của đất nước công ty giầy Thượng Đình đã trải qua các giai đoạn

    hình thành và phát triển với các mốc thời gian sau:

    Để đáp ứng nhu cầu của cách mạng, tháng 1/1957 xí nghiệp X30 – tiền

    thân của công ty giầy Thượng Đình ra đời. Xí nghiệp chịu sự quản lý của Cục

    quân nhu Tổng Cục Hậu cần – QĐNDVN, có nhiệm vụ sản xuất mũ cứng và

    giầy vải cho bộ đôi thay thế loại mũ đan bằng tre lồng vải lưới nguỵ trang và

    dép lốp cao sưu. Sản phẩm của xí nghiệp khi đó còn rất khiêm tốn so với ngày

    nay (hai năm 1957 – 1958 tổng số mũ các loại đạt xấp xỉ 50000 chiếc/năm và

    lên hơn 60000 ciếc vào năm 1960. Cũng năm 1960 đạt trên 200000 đôi giầy

    vải ngắn cổ) nhưng cũng góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng quân

    đội tiến lên chính quy và hiện đại Ngày 2/1/1961 xí nghiệp X 30 chính thức

    được chuyển giao từ Cục quân nhu tổng cục hậu cần sang cục công nghiệp Hà

    Nội – UBHC thành phố Hà Nội. Từ đó X 30 trở thành một thành viên trong

    đội ngũ các nhà máy xí nghiệp bước đầu góp sức xây dựng nền công nghiệp

    non trẻ của Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...