Luận Văn Hoạt động marketing của các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài tại việt nam và bài học kinh nghiệm c

Thảo luận trong 'Kinh Tế Quốc Tế' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 21/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngành kinh doanh du lịch nói chung và ngành kinh doanh khách sạn nói riêng
    đang là những ngành kinh tếhấp dẫn và ngày càng có tỷtrọng cao trong thu nhập
    quốc dân của nhiều quốc gia. Đối với nước ta việc phát triển kinh doanh du lịch là
    phù hợp với xu hướng chuyển dịch cơcấu kinh tếtheo hướng chuyển mạnh sang
    các ngành dịch vụmà trong đó kinh doanh khách sạn là một ngành có vịtrí hết sức
    quan trọng. Theo Tổng cục thống kê Việt nam, kinh doanh khách sạn ởViệt Nam
    hiện nay mang lại trung bình gần 70% tổng doanh thu ngành du lịch hàng năm trong
    những năm gần đây (Từnăm 2000 tới năm 2006)
    . Song song với sựgia tăng về
    lượt khách quốc tếvà khách nội địa là sựbùng nổtrong hoạt động xây dựng và kinh
    doanh khách sạn. Các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài cùng các khách sạn
    không có vốn đầu tưnước ngoài đang tạo ra một sựcạnh tranh gay gắt vềgiá cảvà
    chất lượng.
    Một thực tế là các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn của Việt Nam nhận
    thức vềcác cơhội kinh doanh, các nguy cơcũng nhưcác phân tích vềthếmạnh,
    điểm yếu của mình, nhất là vềhoạt động marketing, một trong những yếu tốsống
    còn của doanh nghiệp, còn đơn giản, phiến diện. Trong điều kiện tựdo thương mại
    và hội nhập với khu vực và thếgiới nhưhiện nay, mà tiêu biểu là sựgia nhập của
    Việt Nam vào Tổchức thương mại thếgiới (WTO) vào đầu năm 2007, những thách
    thức đặt ra cho các doanh nghiệp Việt nam càng lớn hơn bao giờhết.
    Việc nghiên cứu làm rõ những vấn đề về lí luận và thực tiễn về hoạt động
    marketing tại các khách sạn có vốn đầu tưnước ngoài đểtừ đó tìm ra các giải pháp
    thích hợp, vận dụng sáng tạo vào điều kiện Việt Nam sẽgiúp cho các doanh nghiệp
    khách sạn của nước ta nâng cao được năng lực cạnh tranh của mình, đạt được kết
    quảkinh doanh cao hơn.
    Với những lí do trên và với hy vọng được góp phần thúc đNy kinh doanh
    khách sạn nước ta phát triển tốt hơn trong thời gian tới, em đã chọn đềtài: “Hoạt
    động marketing của các khách sạn có vốn đầu tưnước ngoài tại Việt nam và Bài
    học kinh nghiệm cho các khách sạn Việt Nam” làm đề tài cho khóa luận tốt
    nghiệp của mình.
    Mục đích nghiên cứulà đánh giá hoạt động marketing của các khách sạn có
    vốn đầu tưnước ngoài, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm và đềxuất vận dụng
    vào hoạt động marketing của các khách sạn Việt Nam.
    Đối tượng nghiên cứu là những vấn đềlí luận vềhoạt động marketing của các
    doanh nghiệp khách sạn; vấn đềthực tiễn hoạt động marketing của các khách sạn có
    vốn đầu tưnước ngoài tại Việt nam mà chủ y ếu là ởHà Nội, thành phố HồChí
    Minh và một sốthành phốcó ngành du lịch phát triển, thời kì từnăm 1986 tới nay;
    hoạt động marketing của các khách sạn hoàn toàn không có vốn đầu tưnước ngoài,
    có thểlà Khách sạn Nhà nước, Khách sạn tưnhân hay một sốhình thức khác, mà
    trong bài khóa luận gọi tắt là “Khách sạn Việt Nam”.
    Phạm vi nghiên cứulà những khách sạn được xếp hạng cao, từ3 sao trởlên
    theo Tiêu chuNn xếp hạng do Tổng cục du lịch Việt Nam ban hành.
    Phương pháp nghiên cứu của khóa luận tốt nghiệp chủ yếu là các phương
    pháp thống kê, phương pháp nghiên cứu lý luận kết hợp quan sát tìm hiểu và khảo
    sát thực tế, phương pháp thu thập và xử lí thông tin, phương pháp phân tích và
    phương pháp tổng hợp.
    Với mục đích, đối tượng, phạm vi và phương pháp nghiên cứu trên, ngoài lời
    mở đầu và kết luận, khóa luận được kết cấu làm 3 chương:
    CHƯƠNG 1: Lý luận chung vềhoạt động marketing trong lĩnh vực kinh
    doanh khách sạn
    CHƯƠNG 2: Thực trạng hoạt động Marketing của một sốkhách sạn có
    vốn đầu tưnước ngoài tại Việt nam
    CHƯƠNG 3: Bài học kinh nghiệm cho các khách sạn Việt Nam
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu . 1
    Chương 1. Lý luận chung vềhoạt động marketing trong lĩnh vực kinh doanh khách
    sạn . 3
    I. Tổng quan vềlĩnh vực kinh doanh khách sạn . 3
    1. Khái niệm . 3
    2. Phân loại khách sạn 7
    3. Đặc điểm 10
    II. Marketing trong lĩnh vực dịch vụkinh doanh khách sạn 12
    1. Một sốkhái niệm 12
    2. Sựcần thiết của hoạt động marketing 14
    3. Đặc trưng 15
    4. Nội dung chính của marketing trong kinh doanh khách sạn 19
    Chương 2.Thực trạng hoạt động marketing của một số khách sạn có vốn đầu tư
    nước ngoài tại Việt nam . 31
    I. Giới thiệu chung vềkhách sạn có vốn đầu tưnước ngoài tại Việt Nam . 31
    II. Hoạt động Marketing của một sốkhách sạn có vốn đầu tưnước ngoài tại Việt
    Nam 35
    1. Chính sách sản phNm (Product) 35
    2. Chính sách giá cả(Price) 37
    3. Chính sách phân phối (Place) . 40
    4. Chính sách xúc tiến, quảng cáo (Promotion) . 41
    5. Yếu tốcon người (People) . 42
    6. Mối quan hệvới các đối tác khác, bao gồm khách hàng là một đối tác đặc
    biệt (Partner) 44
    7. Tạo sản phNm trọn gói và quy trình phục vụ(Package and Process) . 48
    III. Nguyên nhân thành công trong bài học marketing của các khách sạn có vốn
    đầu tưnước ngoài . 49
    1. Đánh giá hiệu quả kinh doanh của các khách sạn có vốn đầu tư nước
    ngoài. 49
    2. Nguyên nhân thành công trong bài học marketing của các khách sạn có
    vốn đầu tưnước ngoài . 51
    Chương 3 Bài học kinh nghiệm cho các khách sạn Việt Nam . 55
    I. Giới thiệu tổng quan vềcác khách sạn Việt Nam . 55
    1. Đặc điểm 55
    2. Vềquy mô và cấp hạng của khách sạn Việt Nam: . 60
    II. Hoạt động marketing của các khách sạn Việt nam . 61
    1. Đánh giá việc nghiên cứu marketing, phân đoạn thịtrường, lựa chọn thị
    trường mục tiêu và chiến lược marketing 61
    2. Đánh giá yếu tốmarketing mix: . 63
    III. Bài học kinh nghiệm rút ra từcác khách sạn có vốn đầu tưnước ngoài trong tổ
    chức hoạt động marketing 70
    1. Phân tích thời cơmarketing . 70
    2. Xác định thịtrường mục tiêu . 72
    3. Chiến lược marketing mix 74
    Kết luận 84
    Tài liệu tham khảo 85
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...