Chuyên Đề Hoạt động Marketing cho sản phẩm tổ chức hội chợ triển lãm thương mại tại Công ty THC: thực trạng và

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoạt động Marketing cho sản phẩm tổ chức hội chợ triển lãm thương mại tại Công ty THC: thực trạng và giải pháp


    LỜI NÓI ĐẦU
    Từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước kinh tế Việt Nam đã có những khởi sắc đáng kể. Tuy nhiên trong nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh gay gắt, để tồn tại và phát triển doanh nghiệp cần nhiều bạn hàng mới có uy tín và những công nghệ hiện đại. Nắm bắt được những nhu cầu đó, từ năm 1990 đến nay hoạt động tổ chức hội chợ triển lãm phát triển một cách mạnh mẽ, đã và đang tạo điều kiện thuận lợi trong sự giao lưu thương mại giữa các doanh nghiệp với nhau cũng như giao lưu với người tiêu dùng không chỉ trong phạm vi một quốc gia mà là sự giao lưu toàn cầu. Thông qua hoạt động hội chợ triển lãm, hàng loạt các hợp đồng đã được ký kết. Điều này đã góp phần thúc đẩy nhang tốc độ công nghiệp hoá và công nghiệp hoá đất nước.
    Hiện nay các hoạt động tổ chức hội chợ triển lãm ngày càng nhiều và phong phú hơn. Trong tiến trình phát triển tổ chức hội chợ triển lãm bộc lộ nhiều vấn đề cần giải quyết như: sự cạnh tranh bình đẳng, chạy theo lợi nhuận thương mại là chính. Thực tế này làm nảy sinh một câu hoỉ đặt ra là làm thế nào để nâng cao hiệu quả của công tác tổ chức hội chợ triển lãm thương mại.
    Sau một thời gian thực tập ở Công ty THC xuất phát từ tình hình hoạt động kinh doanh tổ chức hội chợ triển lãm thương mại, và với sự tận tình giúp đỡ của thầy, cô giáo cùng với các anh chị trong Công ty THC. Kết hợp với những kiến thức học được trường tôi đã hướng vào đề tài “Hoạt động Marketing cho sản phẩm tổ chức hội chợ triển lãm thương mại tại Công ty THC: thực trạng và giải pháp”.
    Chuyên đề này được chia làm 3 phần:
    Phần 1: Những lý luận chung về hội chợ triển lãm thương mại
    Phần 2: Thực trạng tổ chức hội chợ triển triển lãm thương mại của Công ty THC
    Phần 3: Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức hội chợ triển lãm thương mại tại Công ty THC
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ HỘI CHỢ TRIỂN LÃM 2

    I. BẢN CHẤT VÀ VAI TRÒ CỦA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI 2
    II. CÁC CHỦ THỂ CỦA HỘI CHỢ VÀ TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI 5
    1. Người tổ chức 5
    2. Người tham dự 6
    3. Người tham quan 6
    4. Mối quan hệ giữa người tổ chức – người tham gia và người tham quan 7
    III. CÁC HÌNH THỨC CỦA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI 9
    1. Quan điểm và tiêu chuẩn đứng trên góc độ của người tham dự 11
    2. Tiêu chuẩn và quan điểm đánh giá hiệu quả trên góc độ của khách tham quan hội chợ triển lãm. 12
    3. Tiêu chuẩn và quan điểm đánh giá hiệu quả trên góc độ của người tổ chức 13
    IV. NHỮNG ĐIỀU KIỆN ĐỂ MỘT CÔNG TY KINH DOANH HỘI CHỢ TRIỂN LÃM 16
    V. MARKETING TRONG TỔ CHỨC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM 18
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM 22
    THƯƠNG MẠI CỦA CÔNG TY THC 22

    I. SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY 22
    1. Quá trình thành lập 22
    2. Thực trạng hoạt động và kết quả thu được từ việc tổ chức hội trợ triển lãm thương mại của Công ty THC 26
    3. Hoạt động marketing của Công ty THC 28
    II. THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM Ở VIỆT NAM VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA Ở THC 30
    1. Thực trạng tổ chức hội chợ triển lãm tại Việt Nam 30
    2. Vấn đề chủ yếu của THC 31
    CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TỔ CHỨC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI CỦA 33
    CÔNG TY THC 33

    I. NHỮNG THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI 33
    1. Những thách thức và cơ hội 33
    2. Các yếu tố thuộc môi trường vi mô 35
    II. NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TỔ CHỨC TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI CỦA CÔNG TY THC 36
    1. Định hướng chiến lược 36
    2. Giải pháp marketing 39
    3. Các giải pháp khác 40
    III. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUY TRÌNH HỘI CHỢ TRIỂN LÃM ĐỐI VỚI CÁC CUỘC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM TRONG NƯỚC THÌ QUY TRÌNH TỔ CHỨC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM BAO GỒM CÁC BƯỚC SAU 42
    1. Nghiên cứu môi trường marketing và thị trường 42
    2. Xây dựng thư mời 42
    3. Lựa chọn và mời khách 44
    4. Tổ chức xây dựng gian hàng 45
    5. Tiến hành hội chợ triển lãm thương mại 45
    6. Kết thúc hội chợ triển lãm thương mại 46
    7. Lựa chọn và mời khách 47
    KẾT LUẬN 50
    MỤC LỤC 51
     
Đang tải...