MỤC LỤC CHƯƠNG I: NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ HỘI CHỢ TRIỂN LÃM 2 I. BẢN CHẤT VÀ VAI TRÒ CỦA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI 2 II. CÁC CHỦ THỂ CỦA HỘI CHỢ VÀ TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI 5 1. Người tổ chức 5 2. Người tham dự 6 3. Người tham quan 6 4. Mối quan hệ giữa người tổ chức – người tham gia và người tham quan 7 III. CÁC HÌNH THỨC CỦA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI 9 1. Quan điểm và tiêu chuẩn đứng trên góc độ của người tham dự 11 2. Tiêu chuẩn và quan điểm đánh giá hiệu quả trên góc độ của khách tham quan hội chợ triển lãm. 12 3. Tiêu chuẩn và quan điểm đánh giá hiệu quả trên góc độ của người tổ chức 13 IV. NHỮNG ĐIỀU KIỆN ĐỂ MỘT CÔNG TY KINH DOANH HỘI CHỢ TRIỂN LÃM 16 V. MARKETING TRONG TỔ CHỨC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM 18 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI CỦA CÔNG TY THC 22 I. SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY 22 1. Quá trình thành lập 22 2. Thực trạng hoạt động và kết quả thu được từ việc tổ chức hội trợ triển lãm thương mại của Công ty THC 26 3. Hoạt động marketing của Công ty THC 28 II. THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM Ở VIỆT NAM VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA Ở THC 30 1. Thực trạng tổ chức hội chợ triển lãm tại Việt Nam 30 2. Vấn đề chủ yếu của THC 31 CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TỔ CHỨC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI CỦA 33 CÔNG TY THC 33 I. NHỮNG THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI 33 1. Những thách thức và cơ hội 33 2. Các yếu tố thuộc môi trường vi mô 35 II. NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TỔ CHỨC TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI CỦA CÔNG TY THC 36 1. Định hướng chiến lược 36 2. Giải pháp marketing 39 3. Các giải pháp khác 40 III. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUY TRÌNH HỘI CHỢ TRIỂN LÃM ĐỐI VỚI CÁC CUỘC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM TRONG NƯỚC THÌ QUY TRÌNH TỔ CHỨC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM BAO GỒM CÁC BƯỚC SAU 42 1. Nghiên cứu môi trường marketing và thị trường 42 2. Xây dựng thư mời 42 3. Lựa chọn và mời khách 44 4. Tổ chức xây dựng gian hàng 45 5. Tiến hành hội chợ triển lãm thương mại 45 6. Kết thúc hội chợ triển lãm thương mại 46 7. Lựa chọn và mời khách 47 KẾT LUẬN 50