Luận Văn Hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Công ty Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Viglacera: Thực trạng và giả

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 1/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong sự bùng nổ của kinh tế toàn cầu, chưa bao giờ các Công ty kinh doanh tham gia vào và chụi ảnh hưởng sâu sắc đến như thế. Nền kinh tế càng phát triển và thương mại càng được mở rộng thì sự cạnh tranh của thị trường trong nước càng mạnh mẽ. Các doanh nghiệp không những cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mà còn phải cạnh tranh với cả các doanh nghiệp nước ngoài. Một Công ty muốn mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận thì xuất khẩu là một trong những biện pháp giúp công ty có thể thực hiện được mục tiêu của mình.
    Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của hội nhập kinh tế quốc tế và toàn cầu hóa. Nhiều Công ty Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm của mình ra thị trường nước ngoài và coi đây là hoạt động chủ đạo liên quan chặt chẽ đến sự thành đạt của mình. Chính phủ Việt Nam cũng đã có nhiều chính sách hỗ trợ, các biện pháp khuyến khích xuất khẩu những sản phẩm có thế mạnh của mình. Người tiêu dùng quốc tế càng ngày càng biết nhiều hơn những sản phẩm Việt Nam có chất lượng và thương hiệu sản phẩm hàng Việt Nam đã có mặt trên hầu khắp các nước trên thế giới. Điều này đã giảm sức cạnh tranh của thị trường nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu, tìm kiếm thị trường mới chính là lối thoát và hướng phát triển lâu dài.
    Tuy nhiên, một Công ty có kinh doanh quốc tế phải đương đầu với một tập hợp các khó khăn và áp lực hơn nhiều so với Công ty chỉ kinh doanh trong thị trường nội địa. Nhiệm vụ của các nhà kinh doanh xuất khẩu là phải linh hoạt các chính sách xuất khẩu để đáp ứng các điều kiện và cơ hội riêng có của thị trường nước ngoài và từ đó đề ra các giải pháp phù hợp thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm của Công ty mình.
    Với thực trạng mặt hàng thủy tinh và gốm xây dựng của các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng đang gặp khó khăn trong việc xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế nhất là khi Hiệp định CEPT/ AFTA thực sự có hiệu lực vào năm 2005 buộc các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có Công ty Kinh doanh và Xuất nhập khẩu trực thuộc Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng Việt Nam (Viglacera) phải có những giải pháp thích hợp để khắc phục tình trạng này.
    Giải pháp đặt ra đối với Công ty đó là thúc đẩy hoạt động xuất khẩu sang các thị trường truyền thồng cũng như thị trường mục tiêu của công ty để nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như sức cạnh tranh của sản phẩm trên các thị trường. Tuy Công ty đã có những nhận thức sâu sắc về vai trò của hoạt động thúc đẩy xuất khẩu trên thị trường nhưng trong quá trình triển khai đã gặp phải một số khó khăn và hiệu quả hoạt động còn chưa cao làm hạn chế khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Do vậy, Em nhận thấy cần thiết và mạnh dạn chọn đề tài:
    “Hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Công ty Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Viglacera: Thực trạng và giải pháp”
    MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
    Trên cơ sở những kiến thức đã họ đặc biệt là những môn học Marketing quốc tế, kỹ thuật nghiệp vụ ngoại thương và kinh doanh quốc tế. Em hệ thống hoá một số cơ sở lý luận cơ bản về hoạt động xuất khẩu nói chung và hoạt động xuất khẩu của Công ty Kinh doanh và Xuật nhập khẩu nói riêng.
    Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu ở Công ty Kinh doanh và Xuất nhập khẩu để từ đó phát hiện những tồn tại, những vấn đề đặt ra và nguyên nhân của chúng trong thời gian qua. Kết hợp với những mục tiêu chiến lược trung hạn của Công ty Kinh doanh và Xuất nhập khẩu để đưa ra những kiến nghị, những giải pháp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất khẩu tại Công ty Kinh doanh và xuất nhập khẩu trong thời gian tới.



    GIỚI HẠN NGHIÊN CỨU
    Do điều kiện và khả năng nghiên cứu có hạn, không cho phép chúng tôi đề cập và xử lý triệt để và toàn diện. Em giới hạn lĩnh vực nghiên cứu đề tài này để đề ra những giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Công ty Kinh doanh và Xuất nhập khẩu. Và Em tập trung phân tích thực trạng hoạt động xuất khẩu của Công ty Kinh doanh và Xuất nhập khẩu trong vòng từ năm 2001 đến nay.
    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    - Phương pháp tiếp cận hệ thống biện chứng, logic và lịch sử trong điều kiện nền kinh tế thị trường và quan điểm đổi mới của Đại hội Đảng IX.
    - Phương pháp vận dụng kết hợp các nhân tố: chủ quan – khách quan, lý luận thực tiễn, nguyên nhân - kết quả.
    Với mục đích giới hạn và phương pháp nghiên cứu trên Em kết cấu đề tài của mình thành 3 chương:
    Chương I: Một số lý luận cơ bản về kinh doanh xuất khẩu hàng hoá của các công ty trong nền kinh tế thị trường.
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Công ty Kinh doanh và Xuất nhập khẩu.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm thúc hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Công ty Kinh doanh và Xuất nhập khẩu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...