Chuyên Đề Hoạt động kinh doanh và công tác hạch toán kế toán lưu chuyển hàng hoá tại công ty tnhh tm&amp dv ho

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    I. NHẬN XÉT CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ CÔNG TÁC

    HẠCH TOÁN KẾ TOÁN LƯU CHUYỂN HÀNG HOÁ TẠI CÔNG TY

    TNHH TM&DV HOÀNG KHUYÊN

    1. Nhận xét về hoạt động kinh doanh:

    Công ty TNHH TM&DV Hoàng Khuyên là một doanh nghiệp tư nhân. Hoạt

    động kinh doanh chủ yếu của công ty trong những năm qua có những mặt mạnh và

    mặt yếu sau:

    Công ty TNHH TM&DV Hoàng Khuyên có mạng lưới kinh doanh phân bổ

    đều khắp TP Đà Nẵng và các tỉnh lân cận, do đó công ty cùng các công ty khác đáp

    ứng nhu cầu cho khách hàng tại TP Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Mức doanh thu

    bán ra của công ty cũng tương đối cao. Nhờ vậy, công ty đã không ngừng nâng cao

    thu nhập và cải thiện đời sống mọi mặt cho công nhân viên của công ty. Đồng thời

    đóng góp đầy đủ nghĩa vụ đối với Ngân sách nhà nước. Góp phần vào việc giải

    quyết nhu cầu hàng hoá của các tầng lớp dân cư trong TP Đà Nẵng và các tỉnh lân

    cận. Để quản lý cửa hàng công ty đã tổ chức một bộ phận quản lý chặt chẽ năng

    động.

    Với cơ cấu tổ chức quản lý được bố trí theo hình thức trực tuyến chức năng,

    phối hợp giữa nguời và việc, đã đảm bảo tính thống nhất trong công tác chỉ đạo

    cũng như tạo được mối quan hệ qua lại, đóng góp sáng tạo giữa các phònh ban. Do

    đó hoạt động của công ty luôn luôn diễn ra một cách nhịp nhàng và liên tục.

    Hệ thống kho bãi, quầy hàng, cửa hàng được bố trí hợp lí, thuận lợi đảm bảo

    cho công tác tiếp nhận, bảo quản hàng hoá. Đặc biệt trong công tác thu mua hàng,

    công ty đã chủ động đưa ra phương thức “tạo nguồn”. Để công tác tạo nguồn đạt
    hiệu quả cao, công ty thường dựa vào kinh nghiệm, dự đoán nhu cầu thị trường,

    xem xét khả năng của của khách hàng Từ đó rút ra những chỉ bảo cần thiết, có lợi

    nhất cho việc tạo nguồn. Đặc biệt uy tín với chủ hàng và khách hàng là vốn đều

    được chú ý và giữ gìn coi trọng. Từ lãnh đạo đến thủ kho đều quán xuyến được

    phép ứng xử tốt với khách hàng, cố gắng nắm bắt tốt nhu cầu của khách hàng rồi tổ

    chức khai thác bằng mọi cách. Khách hàng được quyền lựa chọn đúng cái mà mình

    cần mà không phải gặp sự phiền hà nào. Trong “tạo nguồn”, công ty đã nhận thức

    rõ nguồn hàng- nguồn tiêu thụ- nguồn vốn có mối quan hệ khăng khít, chặt chẽ

    không đơn giản tách rời từng khâu ra được mà từng lô hàng về đều có sự tương tác,

    gắn chặt giữa ba nguồn này. Chính nhờ vậy lượng hàng hoá chuyển qua kho luôn

    đầy đặn, không bị ứ động, trả tiền mua hàng đều đặn, xác lập được uy tín giữa công

    ty và đơn vị bán nên khi cần thiết phải mua hàng với khối lượng lớn thì họ luôn tạo

    đều kiện thuận lợi.

    Với một hệ thống cửa hàng được bố trí hợp lý, công ty cùng với một đội ngũ

    nhân viên bán hàng năng nổ nhiệt tình, công ty đã tổ chức tốt việc mua bán hàng

    hoá và công ty không ngừng vương lên trong công tác quản lý kinh tế, tăng cường

    mạng lưới kinh doanh nhằm phục vụ nhu cầu xã hội, thực hiện tốt là nhà cung cấp

    hàng hoá đáng tin cậy cũng như giữ vững lượng khách hàng truyền thống, không

    ngừng tìm nguồn tiêu thụ mới.

    Trong kinh doanh công ty cũng đã có nhiều biện pháp nhằm tiết kiệm chi phí

    như bán thẳng hàng không qua kho và cũng áp dụng chính sách chiết khấu giảm giá

    nhằm thu hút khách hàng.
    Tuy nhiên, công ty không tránh những khó khăn lẫn chủ quan công ty cần

    tháo gỡ.

    Khó khăn lớn nhất đối với công tác lưu chuyên hàng hoá của công ty là công

    tác tạo nguồn vốn. Đó là khó khăn chung của các doanh nghiệp. Hiện tại công ty

    hoạt động chủ yếu bằng nguồn vốn tự có. Do vậy làm hạn chế hoạt động lưu chuyển

    hàng hoá của công ty. Trong chỉ đạo kinh doanh có nơi có lúc chưa nhất quán việc

    kiểm tra đôn đốc, thực hiện một số mặt còn non yếu về trình tự quản lý của cán bộ

    công ty.

    2. Nhận xét về công tác kế toán tại công ty

    * Bộ máy kế toán: Công ty có bộ máy kế toán gồm 5 người có trình độ tương

    đối cao, đồng đều và có tinh thần trách nhiệm cao, cơ cấu bộ máy kế toán tương đối

    gọn nhẹ, việc phân công công tác rõ ràng cụ thể cho từng nhân viên đã đảm bảo cho

    việc hạch toán diễn ra chính xác, cung cấp số liệu lập báo cáo kịp thời để gởi cho

    bán giám đốc nắm bắt được tình hình, kết quả hoạt động của công ty trong từng

    tháng, từng quý để từ đó có biệ pháp, phương hướng giải quyết nhằm năng cao hiệu

    quả kinh doanh của công ty.

    * Công tác kế toán: Tài chính của công ty đã được thực hiện đúng chức năng

    tham mưu cho lãnh đạo trong việc quản lý vật tư, hàng hoá, tiền vốn, tài sản của

    đơn vị. Phòng kế toán thực sự là nơi cung cấp thông tin, tin cậy về tình hình tài

    chính của công ty trong quá trình hoạt động.

    * Hình thức kế toán: Công ty đã áp dụng hình thức kế toán mới, các loại sổ

    sách chứng từ theo quy định của bộ tài chính. Công ty thực hiện công tác chuyển sổ

    kế toán, vận dụng tương đối tốt hệ thống tài khoản mới vào thực tế phù hợp với tình
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...