Luận Văn Hoạt động kinh doanh thẻ tại ngân hàng đầu tư và phát triển chi nhánh Hà Thành

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Những năm gần đây, thuật ngữ thẻ thanh toán không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam như trước đây.Thẻ thanh toán đã được đưa vào giao dịch ở nước ta từ những năm đầu thập kỷ 90. Thẻ Ngân hàng là một trong những phương thức thanh toán hiện đại, nên dễ được thị trường chấp nhận nhất và nhanh chóng được phổ dụng ở Việt nam.
    Thực tế những năm qua cho thấy dịch vụ thanh toán thẻ đã đem lại nhiều thành tựu đáng kể cho Việt Nam nói chung và các NH tham gia thanh toán thẻ nói riêng. Thông qua phát hành và thanh toán thẻ, các Ngân hàng đã đem lại cho nền kinh tế một lượng vốn đầu tư khá lớn, một lượng ngoại tệ đáng kể . góp phần vào phát triển kinh tế đất nước. Chúng ta có thể khẳng định rằng thẻ thanh toán ra đời là một tất yếu của một nền kinh tế phát triển. Tuy nhiên dịch vụ này trong thời gian tới sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, vì hiện nay người Việt Nam chưa hình thành thói quen thanh toán phi tiền mặt.
    Ngân hàng đầu tư và phát triển (ĐT&PT) Hà Thành, một Ngân hàng đưa vào dịch vụ thanh toán thẻ ngay từ những năm đầu tiên mới thành lập. Mặc dù hoạt động thanh toán thẻ của Hà Thành đã đạt được những kết quả nhất định, tuy nhiên cũng đã phải đối mặt với không ít những khó khăn. Hơn nữa, trong thời gian tới Hà Thành không những phải lo khắc phục những bất cập chung mà còn phải cạnh tranh với những Ngân hàng trong và ngoài nước cùng tham gia phát hành và thanh toán thẻ.
    Để góp phần tìm ra giải pháp phát triển thẻ thanh toán cho các Ngân hàng thương mại Việt Nam nói chung và Ngân hàng đầu tư nói riêng, qua quá trình thực tập tại NH ĐT&PT Hà Thành, em mạnh dạn chọn đề tài: “ Hoạt động kinh doanh thẻ tại ngân hàng đầu tư và phát triển chi nhánh Hà Thành”để làm chuyên đề tốt nghiệp.
    Mục đích nghiên cứu của đề tài : Thông qua việc nghiên cứu cơ sở lí luận, tình hình thực tế phát hành và thanh toán thẻ tại Hà Thành, các văn bản pháp quy liên quan .để thấy được những hạn chế trong việc phát hành và thanh toán thẻ , từ đó đưa ra một số ý kiến để mở rộng dịch vụ thẻ hiện nay, trong thời gian tới và đưa ra một số giải pháp.

    Kết cấu khoá luận của em được chia làm 3 chương như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh thẻ của ngân hàng đầu tư và phát triển chi nhánh Hà Thành.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh thẻ của NHĐT&PT Hà Thành
    Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tại NHĐT&PT Hà Thành.



    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I : Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh thẻ của ngân hàng đầu tư và phát triển chi nhánh Hà Thành: 3

    1. Khái niệm chung về thẻ thanh toán: 3
    1.1.Khái niệm thẻ thanh toán: 3
    1.2.Quy định của thẻ ATM: 3
    1.2.1. Mặt trước: 3
    1.2.2. Mặt sau: 4
    1.2.3. Hạng thẻ: 4
    1.3. Quy trình phát hành thẻ tại chi nhánh phát hành thẻ 4
    1.3.1. CNPHT nhận phong bì gửi thẻ ATM từ trung tâm thẻ 6
    1.3.2. Giao thẻ ATM cho chủ thẻ 7
    1.4. Nghiệp vụ kinh doanh thẻ tại NHTM hiện nay. 8
    1.4.1. Cơ sở pháp lý của việc tổ chức và kinh doanh thẻ. 8
    1.4.2. Trình tự các bước của nghiệp vụ kinh doanh thẻ. 8
    1.5. Thị trường thẻ Việt Nam 11
    1.7. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh thẻ 12
    1.7.1.Các nhân tố nội bộ ngân hàng 12
    1.7.1.1. Điều kiện khoa học công nghệ: 12
    1.7.1.2. Khả năng về vốn 13
    1.7.1.3. Nguồn nhân lực 13
    1.7.2. Các nhân tố từ bên ngoài. 13
    1.7.2.1. Các điều kiện về mặt xã hội 13
    1.7.2.2. Các điều kiện về kinh tế 14
    1.7.2.3. Điều kiện về pháp lý 15
    1.7.2.4. Điều kiện về cạnh tranh 15
    1.6.2. Ví dụ về rủi ro: 18
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh thẻ tại NHĐT&PT Hà Thành 20
    1.Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng 20
    1 - Khối kinh doanh: trong các lĩnh vực sau: 21
    2. Ban lãnh đạo: 22
    2. Chức năng và nghiệp vụ chủ yếu của chi nhánh 24
    2.1. Chức năng: 24
    2.2 -Những nghiệp vụ chủ yếu: 24
    2.Kết quả thực hiện các chỉ tiêu KHKD năm 2007 25
    2.1 Biểu thực hiện các chỉ tiêu KHKD 25
    2.2 Đánh giá cụ thể các chỉ tiêu KHKD chủ yếu: 26
    2.2.1 các chỉ tiêu thực hiện về quy mô: 26
    2.2.2 Chi tiêu KHKD về hiệu quả: 28
    2.3 Kết quả điều hành 30
    2.4 Các hoạt động khác 30
    2.5.Vài nét về hoạt động kinh doang thẻ tại các ngân hàng: 31
    2.6.hoạt động kinh doanh thẻ tại ngân hàng đầu tư hà thành:: 36
    CHƯƠNG 3:MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ TẠI CHI NHÁNH HÀ THÀNH 44
    3.1/Định hướng hoạt động kinh doanh thẻ: 44
    3.2/Xây dựng chương trình quảng cáo ,giới thiệu và thu hút khách hàng: 46
    3.3/Nâng cao tiện ích của thẻ thanh toán do chi nhánh phát hành : 46
    3.4/Không ngừng nâng cao chất lượng đa dạng hoá sản phẩm: 46
    3.5/ Nghiên cứu và phân tích thị trường 47
    3.6/Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực: 48
    3.7/Tạo những hình thức khuyến mại để thu hút khách hàng: 48
    3.8Ứng dụng công nghệ thông tin: 49
    3.9. Giải pháp quản lý rủi ro trong kinh doanh thẻ 52
    KẾT LUẬN 55
    MỤC LỤC 58

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...