Luận Văn Hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Việt Nhật

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 19/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngày nay nền kinh tế thị trường đã phát triển tới một trình độ cao. Theo xu thế tất yếu, Việt Nam đã dần dần hoà nhập vào nền kinh tế thế giới. Điều này tạo ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam khi thâm nhập ra thị trường nước ngoài.Nhưng đồng thời cũng là những thách thức, khó khăn đối với doanh nghiệp khi phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài lớn mạnh cả về tài chính và nhân lực.
    Khi Việt Nam đã là thành viên của WTO thì rào cản khi xuất khẩu ra thị trường nước ngoài,cũng như nhập khẩu các sản phẩm từ nước ngoài vào Việt Nam đã dỡ bỏ khá nhiều. Vì thế các doanh nghiệp cũng phải tự vận động, tự thay đổi thì mới có thể tồn tại, nếu không sẽ bị loại trừ ra khỏi vòng quay này. Doanh nghiệp phải tự đặt ra mục tiêu, chiến lược kinh doanh cho mình dựa vào thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng.
    Như chúng ta có thể nhìn thấy năm 2008 vừa qua một trong các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta là nhựa, xếp thứ 10 trong tổng số các mặt hàng được xuất khẩu ra nước ngoài. Với tổng giá trị xuất khẩu là 930 triệu USD. Và dự kiến đến năm 2009 sẽ tăng lên 1tỷ USD.
    Đây là một dấu hiệu đáng mừng với thị trường nhựa nước nhà. Bởi lẽ trước đây, nói đến sản phẩm nhựa, các nhà nhập khẩu đều nghĩ tới Trung Quốc nhưng trong thời gian gần đây lại chuyển hướng sang Việt Nam do không muốn lệ thuộc vào một nước. Đây chính là thời cơ vàng cho ngành nhựa trong nước đối với những thị trường rộng lớn như Mỹ, Nhật, EU .
    Một trong số nhiều doanh nghiệp mà em muốn đề cập đến trong bài viết này là công ty TNHH Việt Nhật. Là một doanh nghiệp chuyên sản xuất các mặt hàng nhựa để tiêu dùng trong nước và xuất khẩu nước ngoài Nói đến Việt Nhật là nói đến các sản phẩm bền -đẹp, được người tiêu dùng trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã. Doanh nghiệp mới thành lập được 8 năm Việt Nhật đã tạo được thương hiệu và chỗ đứng của mình tại nhiều thị trường .Công ty hoạt động ra sao để có thể tạo ra kết quả như hiện nay? Để tìm hiểu vấn đề này, em lựa chọn đề tài: “ Hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Việt Nhật” làm đề tài báo cáo thu hoạch thực tập. Do còn hạn chế về mặt kinh nghiệm và kiến thức nên bài báo cáo còn nhiều thiếu sót, em rất mong được sự đóng góp và giúp đỡ của thầy cô.
    Báo cáo thực tập của em gồm 3 chương:
    Chương 1: Giới thiệu về công ty TNHH Việt Nhật.
    Chương 2: Thực trạng kinh doanh của Công ty TNHH Việt Nhật.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của công ty


    Mục Lục
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH VIỆT NHẬT 3
    I. Sự hình thành và phát triển của Công ty TNHH VIỆT NHẬT. 3
    II. Khái quát về hoạt động tổ chức và kinh doanh của công ty TNHH VIỆT NHẬT 4
    1.Cơ cấu tổ chức của công ty. 4
    2. Chức năng ,nhiệm vụ, mục tiêu của công ty TNHH Việt Nhật 6
    2.1. Chức năng. 6
    2.2.Mục tiêu. 7
    2.3. Nhiệm vụ. 7
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH VIỆT NHẬT. 8
    I- Khái quát ngành nghề kinh doanh. 8
    II- Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty. 10
    1.Hoạt động kinh doanh của công ty trong một vài năm qua. 10
    1.1 Về thị trường nội địa. 10
    1.2. Thị trường quốc tế. 11
    2. Những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty TNHH Việt Nhật 12
    2.1. Yếu tố bên ngoài doanh nghiệp. 12
    2.2. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp. 14
    III- Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Việt Nhật 16
    1. Thành tựu đạt được. 16
    2. Những tồn tại cần khắc phục và nguyên nhân. 17
    2.1.Tồn tại. 17
    2.2. Nguyên nhân. 18

    Chương III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH VIỆT NHẬT 20
    I- Những khó khăn và thách thức đặt ra với Việt Nhật 20
    1. Rủi ro về nền kinh tế. 20
    2. Rủi ro về luật pháp. 23
    3. Rủi ro về kinh doanh. 23
    II. Định hướng và mục tiêu phát triển của Công ty TNHH VIỆT NHẬT. 23
    III.Một số biện pháp khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả hoạt dộng kinh doanh của công ty TNHH Việt Nhật 25
    1. Giải pháp vi mô. 25
    1.1 Đầu tư thêm các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh của công ty 25
    1.2. Nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ nhân viên toàn công ty. 25
    1.3. Phát triển mở rộng thị trường. 26
    2.Giải pháp vĩ mô. 26
    2.1. Tạo hành lang pháp lý cho hoạt dộng kinh doanh quốc tế của Việt Nam 26
    2.2. Nâng cao kết cấu cơ sở hạ tầng. 26
    2.3.Đơn giản hoá các thủ tục hải quan xuất nhập khẩu hàng hoá. 27
    2.4. Tăng cường vai trò của Hiệp hội nhựa Việt Nam 27
    Kết Luận. 28
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...