Luận Văn Hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận

    Mục LụcLời mở đầu 3
    Chương 1: Giới thiệu chung về Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận. 5
    1.1. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận. 5
    1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận. 7
    1.2.1. Chức năng 7
    1.2.2. Nhiệm vụ 7
    1.3. Cơ cấu tổ chức của Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận. 8
    1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận. 8
    1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận trong công ty 9
    1.3.2.1 Giám đốc 10
    1.3.2.2. Phó Giám đốc 10
    1.3.2.3. Bộ phận tài chính kế toán 10
    1.3.2.5. Bộ phận thị trường . 10
    1.3.2.6. Bộ phận điều hành . 11
    1.3.2.7. Bộ phận hướng dẫn 12
    Chương 2: Hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận. 13
    2.1. Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp 13
    2.1.1. Lĩnh vực kinh doanh. 13
    2.1.2. Những thuận lợi và khó khăn. . 14
    2.1.2.1. Thuận lợi . 14
    2.1.2.2. Khó khăn. 14
    2.2. Chiến lược và sách lược kinh doanh của Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận. 15
    2.3. Hệ thống sản phẩm của Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận. 15
    2.3.1. Sản phẩm chủ yếu. 16
    2.3.2. Sản phẩm trung gian. 32
    2.3.2.1.Cho thuờ ụtụ du lịch từ 4- 51 chỗ 32
    2.3.2.2. Visa nhập cảnh vào Việt Nam . 34
    2.3.2.3. Visa xuất cảnh ra nước ngoài: . 36
    2.3.2.4. Thủ tục cấp hộ chiếu 38
    2.3.2.4.1. Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông. 38
    - Lấy b́nh thường 21 ngày: 200.000 đ/quyển. Ghi chú: Mức giá trên chưa bao gồm Phí cấp Hộ chiếu của Nhà nước: 200.000 đ/quyển. 2.3.2.4.2. Thủ tục cấp hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao. Hồ sơ bao gồm: 41
    2.4. Hoạt động nghiên cứu nhu cầu khách du lịch của Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận. . 42
    2.4.1 Thị trường mục tiêu 42
    2.4.2 Thị trường tiềm năng 42
    2.5. Hoạt động khảo sát nhà cung cấp. 43
    2.5.1. khảo sát khách sạn nhà hàng 43
    2.5.2. Khảo sát tài nguyên du lịch 44
    2.5.3. Khảo sát nhà cung cấp vận tải . 44
    2.6. Quy tŕnh xây dựng chương tŕnh du lịch. . 44
    2.6.1. Xây dựng chương tŕnh du lịch 44
    2.6.2. Giá thành và giá bán . 46
    2.6.2.1. Giá thành . 46
    2.6.2.2. Giá bán . 46
    2.7. Quy tŕnh tổ chức thực hiện chương tŕnh du lịch . 47
    2.8. Hoạt động quảng cáo, bán chương tŕnh du lịch . 48
    2.9. Quản lư chất lượng chương tŕnh du lịch. 49
    Chương 3: Đánh giá và kiến nghị 50
    3.1. Về hoạt động kinh doanh lữ hành của Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận. 50
    3.2. Về phương thức tổ chức thực tập của nhà trường. . 53
    Kết luận56 56
    Phụ lục . 57

    Lời nói đầu Du lịch đă trở thành ngành kinh tế quan trọng, góp phần không nhỏ trong thu nhập quốc dân của cả nước; khôi phục nhiều nghề thủ công truyền thống; góp phần vào sự phát triển của ngành hàng không, văn hóa thông tin và các ngành khác liên quan đến du lịch. Đă tạo thêm nhiều việc làm mới cho lao động.Mặt khác du lịch c̣n được mệnh danh là “ngành công nghiệp khụng khúi, ngành công nghiệp đẻ trứng vàng”. Hiện nay trên thế giới có hàng trăm triệu người đi du lịch và số người đi du lịch có khuynh hướng ngày càng gia tăng.Nửa cuối thế kỉ X, ngành du lịch thế giới phát triÓn nhanh. Du lịch đă trở thành một hiện tượng kinh tế xă hội phổ biến. Hàng năm du lịch đem lại khoản thu nhập khổng lồ. Du lịch là 1 ngành tổng hợp mang tính chất chính trị, kinh tế, văn hóa xă hội. Du lịch đóng vai tṛ thúc đẩy ngành kinh tế khỏc cựng phát triển nh­ ngành giao thông, xây dựng, bưu chính viễn thông, ngân hàng .
    Trong nền kinh tế thị trường mở cửa, thế kỉ XIX là một thế kỉ phát triển của 3 ngành hàng đầu : công nghệ thụng tin,vụ tuyến truyền h́nh và du lịch. Bước vào thế kỉ XXI, ngành du lịch có nhiều thay đổi bởi sự tác động của nhiều yếu tố, các tổ chức du lịch cần thiết phải có sự thay đổi về quản lư. Mặt khác sản phẩm du lịch là một tổng thể bao gồm những vật vô h́nh và hữu h́nh. Hầu hết sản phẩm du lịch là dịch vụ và kinh nghiệm. Do đó sản phẩm du lịch có tính chất vô cùng đặc biệt. Đặc tính này đ̣i hỏi người kinh doanh du lịch không những cần có kiến thức tổng quát mà c̣n phải có kiến thức nghiệp vụ, chuyên môn. Chính v́ lẽ đó mà marketing du lịch và hoạt động hướng dẫn du lịch vô cùng quan trọng đối với ngành kinh doanh du lịch nói chung cũng như hoạt động marketing du lịch trong các công ty lữ hành nói riêng. Hoạt động marketing và hoạt động của các bộ phận hướng dẫn viên là các hoạt động không thể thiếu trong mỗi công ty du lịch,đại lí du lịch .
    Trong xu thế hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới, Việt Nam đang đứng trước sự chuyển ḿnh lớn, nhằm thích nghi với môi trường cạnh tranh ngày càng cao của các nước. Trong đó du lịch là 1 trong những lĩnh vực thu hót sự quan tâm của hầu hết các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia. Năm 2007 là một năm của du lịch phát triển. Thu nhập từ du lịch sẽ là một lợi nhuận lớn đóng góp đáng kể vào nền kinh tế quốc dân. Bên cạnh đó du lịch đem lại hàng ngàn công việc cho người lao động như : hướng dẫn viên du lịch, vận chuyển, nhà hàng, khỏch sạn .Vỡ vậy để có lợi nhuận th́ doanh nghiệp cần phải ỏp dụng cỏc chính sách marketing nhằm thu hót khách hàng, tiêu thụ sản phẩm, thu hồi vốn nhanh, đầu tư sản xuất. Khi đú cỏc chớnh sách marketing các doanh nghiệp đưa ra thị trường được coi là điều kiện sống c̣n, quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp. V́ vậy mọi chính sách marketing đưa ra phải mang lại hiệu quả cao nhất cho công ty.
    Duy tŕ lợi thế cạnh tranh và thế mạng trong giai đoạn hội nhập (WTO) của ḿnh, Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận có nhiều hơn những cơ hội giới thiệu sản phẩm tours đa dạng, phong phó trong và ngoài nước đến với du khách 1 cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Mặc dù là một công ty mới đi vào hoạt động nhưng Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận đă và đang dần khẳng định các mối quan hệ cũng như cộng tác chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ như vận chuyển, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ .trờn cả nước và đối tác là đại lư du lịch nước ngoài. Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận luôn luôn chủ động và sáng tạo trong khâu tổ chức và điều hành .đem lại cho khách hàng sự tin tưởng, hài ḷng khi sử dụng dịch vụ do Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận cung cấp. Để tồn tại và phát triển Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận đă có nhiều hoạt động marketing trên thị trường khách nội địa và quốc tế, c̣ng nh­ các hoạt động bồi dưỡng và đào tạo nghiệp vụ cho bộ phận hướng dẫn viên.



    Chương 1: Giới thiệu chung về Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận.
    1.1. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận.
    Tên công ty: Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận.
    Giám đốc : Lê Đức Thuận
    Địa chỉ : 19/381 Nguyễn Khang – Yờn Ḥa – Cầu Giấy – Hà Nội.
    Điện thoại : 0437821570
    Fax : 0437821571
    Email : >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Website : www.duythuantravel.com
    Cùng với xu thế phát triển chung của thế giới, ngành du lịch Việt Nam đó có những bước phát triển nhanh chóng trở thành ngành kinh tế quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Nghị Quyết Đại Hội Đảng lần thứ X đă xác định: phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, từng bước đưa nước ta trở thành trung tâm du lịch có tầm cỡ trong khu vực, phấn đấu đến sau năm 2010 du lịch Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có ngành du lịch phát triển trong khu vực. Và đây cũng là chiến lược quan trọng trong đường lối kinh tế-xă hội nhằm góp phần thực hiện Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
    Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với xu hướng phát triển chung của thế giới, ngành du lịch Việt Nam đă nỗ lực đầu tư xây dựng vào các khu, tuyến điểm hấp dẫn; hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ngày càng hiện đại. Du lịch đă góp phần tích cực vào việc giới thiệu và quảng bá h́nh ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách đến với bạn bè năm châu; tạo tiền đề vững chắc cho sự hội nhập và mở rộng phát triển du lịch Việt Nam ra thế giới.
    Ngày nay, Việt Nam đă thể hiện rơ là điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện. Điều đó góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch, thương mại có tầm cỡ trong khu vực thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam ngày càng lớn. Đặc biệt là từ các thị trường du lịch trọng điểm như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Mĩ, các nước ASEAN, và các thị trường khác như: Úc, Nga, Theo kế hoạch của Tổng Cục Du Lịch: mục tiêu đến năm 2015 có thể đạt tới 8,5 đến 10 triệu lượt khách quốc tế đến với Việt Nam. Doanh thu từ du lịch ước tính đến năm 2015 đạt từ 10 đến 15 tỷ USD. Tốc độ phát triển b́nh quân đạt 14%/năm. Những kế hoạch, mục tiêu, chiến lược trên chắc chắn đạt được trên cơ sở thực tế đầu tư cơ sở hạ tầng, xúc tiến quảng bá du lịch và đào tạo nhân lực mà chính phủ Việt Nam và ngành du lịch đă và đang thực hiện. Đồng thời sự gia tăng đỳ đú phát huy sức mạnh tổng hợp các nguồn lực từ tài nguyên thiên nhiên đến tài nguyên nhân văn; từ cơ sở hạ tầng chuyên ngành đến đa ngành. Đặc biệt la sự phát triển ngày càng cao nguồn nhân lực của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế.
    Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận được thành lập theo quyết định số 0712/TCDL – GP LHQT ngày 3/4/2008, giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh số 0103000636 do Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp. Mặc dù là một Công Ty mới đi vào hoạt động kinh doanh nhưng Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận đă từng bước khẳng định được chỗ đứng của ḿnh trong ngành công nghiệp du lịch. Với chức năng và nhiệm vụ chính là kinh doanh lữ hành Quốc Tế, Nội Địa, vận chuyển, dịch vụ visa hộ chiếu, dịch vụ đặt pḥng khách sạn, và các dịch vụ khác. Hiện nay, Công Ty đă thiết lập được mối quan hệ chặt chẽ với các cơ sở du lịch trong và ngoài nước. Từng bước tạo lập khả năng, uy tín của Công Ty trong lĩnh vực hoạt động lữ hành. Đội ngũ nhân viên của Công Ty được rèn luyện và học tập, bồi dưỡng và đào tạo, có đủ khả năng để mở rộng và nâng cao hoạt động kinh doanh lữ hành từ nội địa đến quốc tế.
    1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công Ty TNHH thương mại và du lịch Duy Thuận.
    1.2.1. Chức năng
    Chức năng thông tin: Cung cấp thông tin cho khách du lịch, nhà kinh doanh du lịch, điểm đến du lịch. Thông tin bao gồm: thông tin về giá trị tài nguyên, thời tiết, thể chế chính trị, tôn giáo pháp luật, phong tục tập quán, tiền tệ, giá cả của nơi đến du lịch; thông tin về giá, thứ hạng, chủng loại dịch vụ, hệ thống phân phối dịch vụ của nhà cung cấp.
    Chức năng tổ chức: thực hiện các công việc tổ chức nghiên cứu thị trường ( thị trường cầu và thị trường cung du lịch), tổ chức sản xuất ( sắp đặt trước các dịch vụ hoặc liên kết các dịch vụ đơn lẻ thành chương tŕnh du lịch) và tổ chức tiêu dùng.
    Chức năng thực hiện: thực hiện khâu cuối cùng của quá tŕnh kinh doanh lữ hành. Bao gồm thực hiện vận chuyển khách theo các điều kiện đă thỏa măn hợp đồng, thực hiện các hoạt động hướng dẫn tham quan, thực hiện việc kiểm tra, giám sát các dịch vụ của các nhà cung cấp khác trong chương tŕnh, thực hiện hoạt động lam tăng giá trị sử dụng và giá trị của chương tŕnh du lịch thông qua lao động của hướng dẫn viên.
     
Đang tải...