Luận Văn Hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN
    MỞ ĐẦU 3
    Chương 1. Khái quát về Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế
    Việt Nam 6
    1.1. Sự ra đời của Công ty 6
    1.2. Cơ cấu tổ chức và lực lượng lao động của Công ty 7
    1.2.1. Sơ đồ tổ chức 7
    1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong Công ty 8
    1.2.3. Lực lượng lao động của Công ty 11
    1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty 12
    1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh chung của Công ty 13
    Chương 2. Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam 18
    2.1. Thị trường khách của Công ty 18
    2.1.1. Thị trường hiện tại 18
    2.1.2. Thị trường mục tiêu và tiềm năng 19
    2.1.3. Nguồn khách của Công ty 21
    2.1.4. Cơ cấu và số lượng khách của Công ty 22
    2.1.4.1. Số lượng khách 22
    2.1.4.2. Cơ cấu khách 24
    2.2. Sản phẩm kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam 26
    2.3. Các chính sách kinh doanh của Công ty 28
    2.3.1. Chính sách sản phẩm 29
    2.3.2. Chính sách giá cả 32
    2.3.3. Chính sách phân phối 32
    2.3.4. Chính sách xúc tiến 33
    2.4. Một số nhận xét về hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam 37
    Chương 3. giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam 39
    3.1. Xu hướng phát triển du lịch nội địa của Việt Nam 39
    3.2. Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam 41
    3.2.1. Phương hướng kinh doanh của Công ty 41
    3.2.2. Mục tiêu kinh doanh của Công ty 42
    3.3. Những bài học kinh nghiệm rút ra từ sự thành công của Công ty 43
    3.4. Một số giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam 45
    3.4.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường và xác định tập khách hàng hợp lý 45
    3.4.2. Hoàn thiện chính sách giá 47
    3.4.3 Đẩy mạnh chính sách xúc tiến quảng cáo để xây dựng hình ảnh của Công ty trên thị trường và thu hút khách hàng 48
    3.4.4. Hoàn thiện chính sách phân phối 49
    3.4.5. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý và nâng cao trình độ lao động của Công ty 49
    3.4.6. Hoàn thiện công tác tổ chức thực hiện chương trình du lịch và rút kinh nghiệm 50
    KẾT LUẬN 52
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 53

    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Du lịch đã và đang trở trở thành một hoạt động phổ biến mang tính xã hội hoá cao ở nhiều quốc gia. Việt Nam là một nước có nhiều tiềm năng để phát triển hoạt động du lịch với tài nguyên thiên nhiên phong phú, phong cảnh đẹp đã thu hút được rất nhiều du khách. Nắm bắt được lợi thế đó du lịch đã được nhà nước chú trọng đầu tư và phát triển. Trong những năm gần đây nhờ thực hiện đắn chính sách đổi mới về kinh tế, đời sống nhân dân trong nước đã được nâng nên rõ rệt, chuyển sang tích luỹ để dành quỹ phục vụ mục đích đi thăm quan, du lịch trong và ngoài nước. Thực tế mấy năm gần đấy số lượng khách du lịch trong và ngoài nước ngày càng tăng không phân biệt thành phần và trình độ.
    Khi du lịch phát triển, hoạt động kinh doanh cũng sôi động lên, nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch ra đời, một số công ty đã gặt hái được nhiều thành công, tìm được vị trí kinh doanh du lịch của mình trên thị trường, họ dã thu hút được lượng khách du lịch, mang lại lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp, giải quyết được nhiều công ăn việc làm cho xã hội Sở dĩ đạt được thành công đó là do nắm vững được cơ chế thị trường, có vốn kinh doanh, có đội ngũ lao động trình độ, nhiều kinh nghiệm. Nhưng những năm gần đây do ảnh hưởng của của cuộc khủng hoảng kinh tế, dịch bệnh . ngành du lịch đang phải đối mặt với nhiều thử thách. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đã phá sản hoặc cắt giảm phạm vi hoạt động, tinh giảm đội ngũ lao động . để có thể duy trì được hoạt động kinh doanh. Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam cũng không nằm ngoài tình hình chung đó. Gặp không ít khó khăn trong quá trình hoạt động kinh doanh nhưng Công ty đã xây dựng cho mình một đường đi đúng đắn để không những có thể vượt qua được khủng hoảng mà còn đứng vững được trên thị trường. Hiện nay Công ty đang tập trung vào việc khai thác thị trường khách du lịch nội địa, doanh thu từ hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa chiếm khoảng 60% tổng doanh thu của hoạt động kinh doanh lữ hành. Có thể nói hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty đã gặt hái được những thành công đáng kể.
    Với mong muốn tìm hiểu về hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty nên qua thời gian thực tập em đã lựa chọn đề tài: "Hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam". làm khóa luận tốt nghiệp.
    2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề tài
    a. Mục tiêu
    Mục tiêu của khóa luận này là tìm hiểu nhân tố nào đã tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam.
    b. Nhiệm vụ
    Để có thể thực hiện được mục tiêu nêu trên, khóa luận cần phải thực hiện nhiệm vụ đó là:
    - Tìm hiểu hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam.
    - Rút ra được những bài học kinh nghiệm và tìm ra nguyên nhân dẫn tới sự thành công đáng khâm phục của Công ty.
    - Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty trong tương lai.
    3. Phương pháp nghiên cứu
    - Phương pháp thu thập và xử lý số liệu thứ cấp: Do thời gian có hạn và một số khảo sát, nghiên cứu không thuộc chuyên môn của em nên em đã lựa chọn phương pháp thu thập và xử lý số liệu thứ cấp.
    - Phương pháp quan sát không tham dự: Thu thập số liệu nhưng lại không trực tiếp tham gia vào quá trình tổ chức các hoạt động của chương trình du lịch.
    4. Phạm vi nghiên cứu
    + Thời gian nghiên cứu từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2009
    + Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty năm 2007 và 2008
    5. Bố cục của khóa luận
    Bố cục của khóa luận gồm 4 phần:
    A. Mở đầu
    B. Nội dung
    Chương 1. Khái quát về Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam.
    Chương 2. Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam.
    Chương 3. Giải pháp nâng cao hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Việt Nam.
    C. Kết luận
    D. Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...