Luận Văn Hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty truyền thông và du lịch bẳn sắc việt

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty truyền thông và du lịch bẳn sắc việt

    LỜI MỞ ĐẦU
    [​IMG]



    [​IMG]rong nền kinh tế quốc dân, du lịch được coi là một ngành công nghiệp “khụng khỳi”, mang lại rất nhiều lợi nhuận, góp phần thúc đẩy quá tŕnh phát triển kinh tế của đất nước. Việt Nam là một quốc gia có rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng, cảnh tiờn chốn nhân gian đă hấp dẫn hang triệu trái tim trong và ngoài nước, đó là tài nguyên vô cùng thuận lợi mà thiên nhiên đă ban tặng cho Việt Nam để Việt Nam có điều kiện phát triển ngành du lịch. Thực vậy, trong những năm gần đây du lịch nước ta đú cỳ những bước phát tiển vượt bậc, đóng góp ngày càng lớn vào Ngân Sách Nhà Nước.
    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng lên, số lượng khách sạn được xếp hạng của du lịch Việt Nam là 2572 khách sạn (từ 5 sao đạt tiêu chuẩn), cả nước có tới 361 doanh nghiệp lữ hành quốc tế (tính từ 6/2005).
    Với những ưu thế của ḿnh, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng khẳng định mỡnh trờn trường quốc tế và được dư luận quốc tế đánh giá nước ta là địa điểm đến thấn thiện, an toàn và xếp hạng là một trong những nền du lịch phát triển nhất trong 10 năm tới. Du lịch đă dần trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.
    Mặc dù, công tác quảng cáo cho ngành du lịch nước nhà c̣n nhiều hạn chế, nhưng ngành du kịch đă biết vượt qua những khó khăn đó để đến bây giờ du lịch Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Trong 15 năm qua lượng khách du lịch đến Việt Nam vẫn được duy tŕ ở mức tăng trưởng 2 con số (trung b́nh mỗi năm 10%).
    Hiệu quả kinh tế-xă hội của hoạt động du lịch góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân, làm giàu cho xă hội. Ngành du lịch phát triển tới đâu là thay đổi diện mạo nông thôn tới đó, đời sống nhân dân được cải thiện như : Sapa (Lào Cai), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Ḷ (Nghệ An) du lịch phất triển đă tăng tỷ lệ GDP của ngành và khối ngành trong tổng thu nhập quốc dân, làm giảm tỉ lệ thất nghiệp tạo cơ hội việc làm lớn. Du lịch phát triển tạo điều kiện thúc đẩy nhiều ngành nghề khác cùng phát triển, tạo khả năng tiêu hóa hang hóa tại chỗ, khôi phục nhiều lễ hội và nghề thủ công truyền thống như: Gốm Bát Tràng thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của cả nước và địa phương. Mở rộng giao lưu văn hóa ở trong nước và ngoài nước, dân trí phát triển nhân tố con người, có thể nói, du lịch là một ngành kinh tế quan trọng góp phần không nhỏ vào công cuộc đổi mới nền kinh tế, đưa nước ta vươn xa hơn trong trường quốc tế. Khẳng định Việt Nam là một quốc gia bé nhỏ nhưng tiềm lực kinh tế và giá trị con người của chúng ta không nhỏ mà rất giàu có. Việt Nam có đủ khả năng để trở thành một nước phát triển, và chúng ta đang cố gắng phấn đấu để là thành viên của một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triểu. V́ vậy mà Nhà Nước ta đă quan tâm và thúc đẩy mạnh những ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh, trong đó ngành du lịch là một trong những ngành được Nhà Nước có những chính sách quan tâm và khích lệ nhiều nhất.
    Ngành du lịch và các địa phương huy động nguồn nhân lực xây dựng cơ sở vật chất, cải thiện chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Trong 5 năm qua Chính Phủ đă cấp hàng ngh́n tỷ đồng hỗ trợ đầu tư cho du lịch ở các khu du lịch trọng điểm, với hàng trăm dự án và phân bổ đầu tư hạ tầng cho 62 tỉnh trực thuộc Trung Ương. Việt Nam tạo điều kiện cho các du khách quốc tế vào Việt Nam du lịch như có quy chế miễn thị thực ch người dân các nước Nhật Bản, Thái Lan và một số nước Bắc Âu, hay một số tỉnh phía nam Trung Quốc như: Vân Nam, Quảng Tây sang Việt Nam trong thời gian ngắn th́ không cần phải làm hộ chiếu mà chỉ cần giấy thông hành và rất nhiều chính sách khác của Nhà Nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam. Với những vị trí và vai tṛ như vậy, ngành du lịch Việt Nam ngày cang được ưu tiên phát triển. Nhưng để có được những thành tựu lớn th́ cũng cần có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ nhân viên phục vụ trong ngành du lịch, một ngành đ̣i hỏi lượng nhân công cao nhưng yêu cầu chuyên môn cũng phải tốt th́ mới có thể đáp ứng được nhu cầu của ngành. Nhờ có du lịch mà chúng ta được giới thiệu về phong tục tập quán, lễ hội văn hóa cổ truyền và những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của đất nước ḿnh với du khách quốc tế. Đồng thời Việt Nam cũng có cơ hội để t́m hiểu và học hỏi những tinh hoa văn hóa của các nước trên thế giới.
    Du lịch là một ngành công nghiệp c̣n nhiều mới mẻ, có nhiều tiềm năng để chúng ta khai thác. Ngành đă thu hút nhiều lớp người tham gia làm việc phục vụ cho ngành và em cũng là một trong số hang ngh́n người đó.
    Việc học lư thuyết trên giảng đường tạo cơ sở nền tảng cho hoạt động thực tế, xưa cỳ cừu: “ học đi đôi với hành” chỉ khi hai việc này được kết hợp với nhau cùng lúc th́ mới cho chúng ta hiệu qủa làm việc tốt nhất, chính v́ vậy mà trong 2 tháng kiến tập do trường Cao Đẳng Du Lịch Hà Nội tổ chức những sinh viên đi kiến tập tại những Công ty du lịch trên địa bàn Hà Nội như chúng em có nhiều cơ hội cọ xát với thực tế, chúng em có cơ hội t́m hiểu m.ột cách sâu hơn, kỹ hơn về cách thức hoạt động, cơ cấu tổ chức của một Công ty du lịch, những chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận và đặc biệt là những công việc mà một hướng dẫn viên cần làm. Em đă may mắn được t́m hiểu những vấn đề đó tại Công ty Cổ phần Truyền thông và Du lịch Bản Sắc Việt. Nhờ các Anh Chị trong Công ty chỉ bảo mà em đă có được những kiến thức mới, bổ sung cho em ngoài những kiến thức lư thuyết em cú thờm chỳt kiến thức về thực tế.
    Em xin chân thành cảm ơn ban Giám hiệu Nhà Trường, Các Thầy Cô Khoa Lữ hành, các Anh Chị Công ty Cổ phần Truyền thông và Du lịch Bản Sắc Việt đă giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi cho em trong thời gian thực tập và hoàn thành bài báo cáo này.



    CHƯƠNG I
    KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN
    TRUYỀN THÔNG VÀ DU LỊCH BẲN SẮC VIỆT

    Ngày nay, mức sống của người Việt Nam đang được nâng lên rơ rệt kéo theo sự xuất hiện của nhiều nhu cầu mới. Con người không chỉ muốn được thỏa măn các nhu cầu của đời sống vật chất mà c̣n muốn được đáp ứng những nhu cầu cao về đời sống tinh thần, trong đó có nhu cầu du lịch. Trước đây, các chuyến du lịch của người Việt Nam chủ yếu là các kỳ nghỉ hè, tham quan, nghỉ mát. Nhận thấy thực tế trên, nhiều doanh nghiệp kinh doanh nữ hành nội địa trên thị trường Hà Nội đă xuất hiện. Trong thời gian đầu, các doanh nghiệp này do năng lực tự thân, đội ngũ nhân lực và nguồn vốn c̣n hạn chế nên chỉ tập trung khai thác trị trường khách nội địa, chưa đi vào kinh doanh lữ hành quốc tế. Đến nay, những doanh nghiệp lữ hành nội địa chỉ h́nh thành từ buổi ban đầu có những bước tiến thăng trầm, biến đổi và phát triển khác nhau. Một số chuyển ngành nghề kinh doanh khác, một số chuyển sang kinh doanh thị trường khách du lịch quốc tế, tuy nhiên vẫn c̣n những doanh nghiệp duy tŕ và phát triển định hướng và chiến lược kinh doanh ban đầu của ḿnh, ngày càng kinh doanh hiệu quả và có danh tiếng trên thị trường trong và ngoài nước. Một trong những doanh nghiệp nắm bắt nhanh nhậy loại h́nh kinh doanh lữ hành và đang có rất có uy tín hiện nay có tên tuổi của Công Ty Cổ phần Truyền thông và Du lịch Bản Sắc Việt.
    Công ty Cổ phần Truyền thông và Du lịch Bản Sắc Việt được thành lập ngày 08 tháng 01 năm 2007, có tuổi đời 4 năm. Sự ra đời của trung tâm đúng lúc ngành du lịch bước vào thời kỳ phát triển du lịch họat động du lịch được tiến hành một cách mạnh mẽ hơn, cơ sở hạ tầng du lịch được nâng cấp, thu nhập người dân lên cao dẫn đến nhu cầu du lịch ngày càng cao. Cùng với sự trưởng thành của ngành du lịch, Bản Sắc Việt ngày càng ổn định và phát triển Là một đơn vị vừa và nhỏ, tuổi đời không cao, tuy nhiên Bản Sắc Việt sớm xây dựng cho ḿnh một thị trường ổn định, vững chắc hiện nay. Công Ty không chỉ tổ chức các chương tŕnh cho thanh niên mà thị trường mục tiêu của trung tâm lan rộng sang các khối giáo dục, chuyên tổ chức các chương tŕnh giáo dục cho giáo viên các trường học và chương tŕnh du lịch tham quan, học tập cho học sinh các cấp. Ngoài ra, đối tượng du khách đă và đang trở thành những khách hang mục tiêu của trung tâm là cán bộ, công nhân viên chức các khối ủy ban của nhiều quận huyện Gia Lâm, Long Biên, Đống Đa, Hoàng Mai. Đặc biệt, đă làm rất tốt công tác quản trị nguồn nhân lực, đảm bảo được các chức năng quản trị nhân lực, nắm bất được mục tiêu quản trị nhân lực từ đó xây dựng cho ḿnh một lực lượng cán bộ, nhân viên đầy năng lực, nghiệp vụ nhanh nhạy với thị trường, đảm nhận được những nghĩa vụ quan trọng của Công ty.
    * Giới thiệu chung về công ty:
     
Đang tải...