Luận Văn hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty phát triển giáo dục và du lịch

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty phát triển giáo dục và du lịch

    LỜI NÓI ĐẦU
    Cũng như nhiều ngành khoa học, kỹ thuật công nghệ và sản xuất ngành du lịch được h́nh thành trong bối cảnh lịch sử nhất định. Cùng với thời gian, ḍng du khách lớn lên kéo theo sự đa dạng hoỏ cỏc hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch. Hoạt động du lịch cũng ra đời, ngày càng có vị trí quan trọng và cần thiết trong kinh doanh du lịch nói chung. Hoạt động du lịch ra đời đ̣i hỏi khách quan nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu hiểu biết của du khách.

    Trước hết phải thấy rằng, hoạt động du lịch bao gồm một số mặt công tác và không chỉ do người điều hành đảm nhiệm, song việc này có hiệu quả đến mức nào phụ thuộc rất lớn vào người điều hành của doanh nghiệp.

    Từ những hoạt động dư kiêm nhiệm. Nghề kinh doanh du lịch đă trở thành một nghề như nhiều nghề khác trong xă hội. Điều đáng chú ư là nghề kinh doanh du lịch thể hiện sự chuyên biệt hoá rất cao trong các loại h́nh lao động ở ngành du lịch.

    Trong quá tŕnh h́nh thành nghề nghiệp, với yêu cầu nghiệp vụ rất cao người điều hành là người đảm nhận phần việc quan trọng nhất trong toàn bộ hoạt động điều hành.

    Chính từ vai tṛ đó người điều hành du lịch trong thực tế là người đại diện cho tổ chức kinh doanh du lịch và trở thành gạch nối giữa du khách và tổ chức kinh doanh du lịch.
    Với sự hỗ trợ của các phương tiện kỹ thuật hiện đại, nhiều phần việc của người quản trị lữ hành - hướng dẫn du lịch được giảm bớt. Song người hướng dẫn cũng đóng vai tṛ là người bạn đường tin cậy của khách du lịch cả trong chương tŕnh thăm quan cũng như khi thư giăn, giải trí, shoping . Do chính nghiệp vụ đ̣i hỏi và đem lại sự sống, cái hồn cho chuyến thăm quan.

    Quan trọng nữa của hướng dẫn viên, đặc biệt là người quản trị lữ hành là thông tin và quảng cáo cho du lịch Việt Nam, cho doanh nghiệp du lịch, cho địa phương, các chương tŕnh du lịch được thiết kế cho sản phẩm du lịch. Người điều hành hướng dẫn c̣n được coi như tiếp thị viên không chuyên. Với vai tṛ ngày càng trở nên có ư nghĩa với các doanh nghiệp du lịch, coi thị trường đến là thị trường mục tiêu tiềm năng đang hướng tới, chưa ổn định mà việc mở rộng thị trường là vô cùng quan trọng.

    Có thể nói người quản trị lữ hành hướng dẫn giữ vai tṛ không thể thiếu trong hoạt động du lịch của các tổ chức kinh doanh du lịch. Để hoàn thành nhiệm vụ của ḿnh, hướng dẫn viên, người điều hành phải có những người giỏi nghiệp vụ, có đủ các yếu tố mà nghiệp vụ đ̣i hỏi.
    LỊCH SỬ H̀NH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KINH DOANH LỮ HÀNH.1. Thời kỳ cổ đại đến thế kỷ thứ IV.Những dấu hiệu đầu đầu tiên của hoạt động kinh doanh du lịch được t́m thấy từ sau cuộc phân chia lao động xă hội lần thứ hai - ngành thủ công tách ra khỏi nông nghiệp. Trong thời đại chiếm hữu nô lệ, khi cuộc phân chia lao động lần thứ ba (ngành thương nghiệp tách ra khỏi ngành sản xuất) được tiến hành, kinh doanh du lịch đă có biểu hiện ở ba xu hướng chính: lưu trú, ăn uống và giao thông.
    Du lịch trong thời kỳ này tập trung ở các trung tâm kinh tế và văn hoá của loài người. ở các xă hội chiếm hữu nô lệ phương Đông, nơi có thể chế cai quản khắc nghiệt và các mối quan hệ thương mại nước ngoài đều nằm trong tay Nhà nước, thể loại du lịch phát triển nhất là du lịch công vụ ở Ai Cập cổ đại các phái viên của Hoàng đế cổ đại Ai Cập Pharaon và các nhân viên nhà nước đi công vụ không chỉ trong nước mà c̣n ra nước ngoài đến biển Bắc Phi, nước Punt cổ đại .
    Thể loại du lịch nghỉ ngơi và giải trí cũng đă phát triển cho giới quư téc chiếm hữu nô lệ, những người phục vụ và các nhân viên cao cấp (họ thường đi trên những chiếc thuyền trang trí lộng lẫy, có hoà nhạc trên ḍng sông Nil).
    Một thể loại du lịch nữa được phát triển rộng hơn cho cả tầng líp dân thường là du lịch tôn giáo. Đến những ngày lễ hội hàng ngh́n người sùng bái đến Menphis để dự lễ. Ngày nay tại Ai Cập vẫn c̣n đài kỷ niệm “Tượng thần du ngoạn” để nói lên ư nghĩa của các cuộc du ngoạn đối với đời sống của người dân Ai Cập cổ xưa.
    Các dân téc châu á cổ đại như người Trung Quốc, Ên Độ, người Do Thái v.v . từ cổ xưa đă biết sử dụng nước khoáng để chữa bệnh, và chính họ đă đặt nền tảng cho du lịch chữa bệnh phát triển.
    ở Hy Lạp cổ đại, ngoài các thể loại du lịch nghỉ ngơi giải trí, du lịch tôn giáo, du lịch công vụ, du lịch chữa bệnh, người Hy Lạp cổ đại c̣n đi du lịch với nhiều mục đích khác nhau như đi du lịch với mục đích văn hoá giáo dục, với mục đích khoa học. Đặc biệt thể loại du lịch thể thao ở đây rất phát triển (từ năm 776 đến 394 trước công nguyên cứ 4 năm lại tổ chức Olympic một lần) và thu hót hàng chục ngh́n người hâm mộ. ở đế quốc La Mă cổ đại du lịch phát triển mạnh nhất ở giai đoạn từ thế kỷ I đến thế kỷ thứ IV với các thể loại du lịch nghỉ ngơi, giải trí, tiêu khiển và du lịch với mục đích văn hoá, giáo dục. Đặc biệt ở đây, vào giai đoạn này, du lịch công vụ rất phát triển, một phần nhờ vào hệ thống đường sá thuận lợi. Một điểm nổi bật đáng kể, là dưới thời Hoàng đế August (năm 27 trước CN đến năm 14 sau CN) một nghiệp vụ phục vụ du lịch lại được thành lập đầu tiên chỉ phục vụ cho chính Hoàng đế cùng những người phục vụ, phụng sự và các nhân viên cao cấp, dần dần phục vụ cho cả những tư nhân khác. Khi hoạt động đó được mở rộng th́ ở trên các đại lé chính đă được xây dựng lên những trạm nghỉ cho các khách qua đường. ở đó, ngoài chỗ cư trú ra c̣n phục vụ thức ăn cho người và ngựa. Các loại trạm nghỉ khác nhau được xây dựng từ trạm nghỉ cao cấp cho giới quư téc giàu có, đến trạm nghỉ lẻ để dừng chân đổi ngựa, các quán uống. Các cuộc hành tŕnh đến bờ biển phía Tây, nơi có các nguồn nước khoáng thiên nhiên phong phú của bán đảo Apenin rất phát triển. ở thành Rôm bắt đầu cho ra các quyển sách và sơ đồ hướng dẫn đi đường. Bắt đầu đă thấy xuất hiện các hướng dẫn viên phục vụ cho khách nước ngoài.
    Khác với người Hy Lạp cổ đại, đối với người La Mă cổ đại đi dự hội hè hay đi du lịch nghỉ dưỡng chủ yếu dành cho người dân ở thành Rôm quá đông đúc. Giới quư téc chiếm hữu nô lệ xây dùng cho ḿnh các nhà nghỉ và các cung điện ở ngoại ô thành Rôm và ở các địa danh khác (như ở Ostiom, Umhrria v.v .) với các tiện nghi hoàn hảo như vườn cây, bể bơi, các ṿi phun nước, các tượng đài v.v . Các trung tâm chữa bệnh bằng nước khoáng, bằng sữa cũng được xây dùng.
    Sau thế kỷ thứ IV, khi đạo Thiên chóa giáo được truyền bá rộng răi th́ du lịch tôn giáo đặc biệt được phát triển. Đầu tiên các đền thờ được xây dựng có các pḥng ngủ đặc biệt cho khách trọ, sau này nhà thờ chịu trách nhiệm lo chỗ cư trú cho các khách sùng bái đến thăm.
    2. Thời kỳ phong kiến từ thế kỷ thứ V đến đầu thế kỷ thứ XVII.Trong thời kỳ này du lịch không có biểu hiện ǵ lớn, đặc biệt là vào thời kỳ đầu phong kiến (thế kỷ thứ V đến thế kỷ thứ XI).
    Sau khi đế chế Tây La Mă sụp đổ, quân Mông tàn ác ngự trị châu Âu. Đối với quân Mông bấy giê mới đang ở thời kỳ quá độ từ xă hội không có giai cấp sang xă hội có giai cấp. C̣n trên phương diện kinh tế họ mới ở vào thời kỳ phân chia lao động xă hội lớn lần thứ hai và ở những điều kiện Êy khó có thể phát triển được du lịch. Mạng lưới đường sá hư háng dần, hứng thó đi du lịch của dân hầu như không c̣n, ham thích du lịch chữa bệnh cũng mất đi v́ giáo điều. Tôn giáo của thiên chóa giáo ngự trị cho rằng, con người phải chú trọng không phải là thể xác ḿnh mà phải chăm sóc đến tâm hồn và việc cứu vít linh hồn. ở giai đoạn này du lịch công vụ và du lịch tôn giáo là c̣n tương đối phát triển so với các thể loại du lịch khác.
    Dần dần với sự phát triển của phương thức sản xuất kiểu phong kiến, sự phân hoá tầng líp quư téc phong kiến và sự nâng cao điều kiện sống về vật chất và văn hoá đă giúp cho hồi phục một số những phong tục, tập quán của người dân bản xứ. Vào thế kỷ thứ VIII ở bán đảo Apelin nhờ có của quyên góp và hồi môn của nhà thờ đă xây dựng lên các nhà nghỉ ở cuối các đường quốc lé, trong thành phố và các khu vực ngoại ô.
    Trong thời kỳ hưng thịnh của chế độ phong kiến (từ giữa thế kỷ XI đến thế kỷ thứ XVI) đô thị kiểu phong kiến được h́nh thành và phát triển như một trung tâm định cư của nghề thủ công nghiệp, thương mại. Sản xuất hàng hoá đơn giản và quan hệ tiền - hàng được phát triển mạnh hơn. Bây giê không chỉ giới quư téc phong kiến và nhà thờ mà ngay cả những người tiểu thủ công nghiệp thành thị và các thương gia đă trở thành các khách du lịch tiềm năng. Du lịch có một bước chuyển biến mới. Ngoài các thể loại du lịch công vụ và du lịch tôn giáo, một số thể loại du lịch khác được phục hồi và phát triển như dư lịch chữa bệnh và du lịch vui chơi giải trí. Số người đi du lịch đă bắt đầu tăng lên rơ rệt mặc dù điều kiện đường sá đi lại c̣n rất xấu. Đặc biệt phải kể đến các chuyến đi xa, dài ngày (có khi hàng năm) của các đoàn gồm những người sùng đạo đến các trung tâm đạo giáo (Rôm, Jeruxalem của người theo đạo thiên chóa giáo; Mecca và Medina của người theo đạo hồi giáo).
    Thời kỳ cuối chế độ phong kiến (thế kỷ XVI đến nhưng năm 40 của thế kỷ XVII) khi phương thức sản xuất phong kiến bị phân ră và dần dần thế vào đó là phương thức sản xuất tư bản, những điều kiện cho việc phát triển du lịch được mở rộng, nhất là ở Pháp, Anh và Đức - những nước có nền kinh tế phát triển nhất bấy giê.
    ở Pháp vào đầu thế kỷ thứ XVI, khi giao thông phát triển, th́ một loạt các thể loại du lịch có điều kiện phát triển theo như du lịch công vụ, du lịch nghỉ ngơi, giải trí, du lịch chữa bệnh, du lịch với mục đích văn hoá, giáo dục. Đặc biệt phải kể đến sự ra đời của hai quyển sách hướng dẫn du lịch là quyển “Hướng dẫn về các đường sá ở Pháp” vào năm 1552 và quyển “Các cuộc du hành ở Pháp” năm 1589. Hai quyển sách đó đă tạo thuận lợi rất nhiều không chỉ riêng cho những người đi công vụ mà cho cả những người đi du lịch thông thường.
    ở Anh, cao trào kinh tế thế kỷ XVI tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch. Vào thời kỳ này, người đi bộ, đi ngựa để đi nghỉ ngơi, giải trí rất nhén nhịp. Người Anh thời bấy giê rất thích đến những nơi có nguồn nước khoáng thiên nhiên. Theo đánh giá của khách du lịch Anh ra nước ngoài thời đó th́ nhà nghỉ ở nước họ phục vụ tốt hơn, thức ăn ngon hơn mà giá cả lại phải chăng hơn.
    ở Đức, nơi mà quá tŕnh phân ră của chủ nghĩa phong kiến, h́nh thành chủ nghĩa tư bản tiến triển chậm hơn, du lịch phần nào được khôi phục. Thể loại du lịch được chú trọng nhất là du lịch chữa bệnh. Vào cuối thế kỷ XVI các trung tâm nước khoáng nổi tiếng của Đức bắt đầu hoạt động như Gastain, Kiringen, Baden - Baden, Ems và Libenstain. Hoạt động tuyên truyền thu hót khách được phát triển. Năm 1610 đă xuất bản quyển “Sách tra cứu về y học, lư học và lịch sử học về Libenstain”. Cuộc chiến tranh kéo dài 30 năm vào đầu thế kỷ XVII đă phá huỷ hầu hết các trung tâm nước khoáng chữa bệnh. Số người đi bấy giê giảm xuống rơ rệt, chủ yếu khi có những người trong hoàng téc và giới thượng lưu giàu có đi với mục đích công vụ, văn hoá giáo dục.
    3. Thời kỳ cận đại từ những năm 40 của thế kỷ XVII đến chiến tranh thế giới lần thứ nhất.Trong thời kỳ này với sự ra đời và củng cố của chủ nghĩa tư bản, nền kinh tế thế giới phát triển mạnh và có ảnh hưởng tích cực đến hoạt động du lịch. Đặc biệt từ sau cuộc bùng nổ của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật, trong đó có cuộc cách mạng giao thông và sự ra đời của đầu máy hơi nước là tiền đề quan trọng cho việc phát triển của du lịch. Việc ứng dụng đầu máy hơi nước vào vận tải đường sông, đường biển đă làm tăng tốc độ vận chuyển của loại h́nh giao thông này. Các phương tiện giao thông mới đă làm tăng số tuyến đường làm rẻ tiền vận chuyển, đảm bảo hơn tiện nghi và an toàn lúc đi lại, làm cho việc vận chuyển hành khách mang tính đại chúng, và như vậy mở rộng phạm vi cho hoạt động du lịch. Cùng với sự phát triển của giao thông đường sắt, số khách sạn cổ truyền với kết cấu cồng kềnh (chỗ để ngựa, chỗ để xe ngựa v.v .) giảm đi rơ rệt. Thay vào đó, số khách sạn đẹp hiện đại tăng nhanh để đáp ứng sự tăng rơ rệt của các cuộc hành tŕnh du lịch.
    Hoạt động kinh doanh lữ hành trở nên nhén nhịp từ khoảng giữa thế kỷ 19, khi mà Thomas Cook (1808 - 1892) người anh cả trong kinh doanh du lịch thế giới có những bước đi táo bạo trong sự nghệp kinh doanh của ḿnh một cách có tổ chức và hệ thống riêng biệt với đội ng̣ cán bộ nhân viên có tŕnh độ chuyên môn nghiệp vụ cao cùng với hệ thống cơ sở vật chất tương đối đồng bộ và sang trọng.
    Thomas Cook sinh ra trong mét gia đ́nh nghèo, phải làm việc từ năm lên mười tuổi với nhiều nghề khác nhau. Sau đó Thomas Cook trở thành nhà thuyết giáo du hành của một tổ chức tín ngưỡng Thiên chóa giáo.
    Được sự ủng hộ của công ty đường sắt và tổ chức tín ngưỡng, 5/7/1841 Thomas Cook đă tổ chức cho 570 người đi từ Leicester đến Loughbrough và ngược lại. giá toàn bộ chuyến đi là 1 siling/người với các dịch vụ trên đường hành tŕnh như giải khát vui chơi, ca nhac . Chuyến đi đă rất thành công, Thomas Cook nhận ra rằng, việc tổ chức các cuộc hành tŕnh du lịch có thể biến thành hoạt động kinh doanh có lăi.
    Từ năm 1842, Thomas Cook hoạt động rất tích cực trong việc tổ chức các chuyến du lịch. Thomas Cook đă thu nhận được rất nhiều thông tin, tích luỹ kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động này. Ông đă bắt đầu tổ chức những chuyến du lịch đi xa hơn và có quy mô lớn hơn. Năm 1845, trên những đoàn tàu đặc biệt ông đă tổ chức những chuyến du lịch giải trí tập thể từ Leicester đến Liverpool và London. Năm 1846, được sự ủng hộ của các hăng tàu biển, Thomas Cook đă tổ chức các chuyến du lịch sang Scotland.
    Đặc biệt Thomas Cook đă cho xuất bản các cuốn sách chỉ dẫn du lịch, kết hợp với các hăng giao thông phát hành loại vé phối hợp. Những hoạt động của Thomas Cook đă kích thích các công ty xe lửa tham gia vào hoạt động du lịch. Năm 1851, Thomas Cook được giám đốc công ty xe lửa trung tâm đề nghị đảm nhận việc tổ chức các chuyến du lịch tới London, tham gia triển lăm lớn tại đây. Thomas Cook đă đề ra một chương tŕnh hành động rất phong phú, tiến hành quản cáo, lập các câu lạc bộ, tiến hành các chuyến tham quan v.v . Thomas Cook đảm bảo chỗ ăn ở, đi lại . cho hơn 165.000 người tham gia triển lăm, thu lợi nhuận lớn.
    Thomas Cook cho xuất bản Tạp chí “Người tham quan” cung cấp nhiều thông tin phong phú về du lịch. Năm 1853, Thomas Cook đă tổ chức những chuyến du lịch tập thể đầu tiên cho người Anh ra nước ngoài - sang Paris (Pháp). Mặc dù bị các công ty đường sắt phá vỡ hợp đồng, song nhờ tinh thần tích cực, sự say mê và tài tổ chức, Thomas Cook vẫn tổ chức thành công các chuyến du lịch quốc tế đầu tiên này.
    Năm 1856, Thomas Cook đă tổ chức chuyến du lịch ṿng quanh châu Âu và đă thu được thắng lợi vang dội.
    Thomas Cook đă chú ư đặc biệt tới việc nắm bắt nhu cầu của mọi tầng líp xă hội. Ông đă phân chia du lịch ra các thể loại: du lịch t́m hiểu, du lịch giải trí, thích ứng với từng đối tượng. Thomas Cook đă tham gia vào việc thuê các ngôi nhà mới làm khách sạn bảo đảm lưu trú với giá rẻ. Mặc khác để đáp ứng nhu cầu của khách giàu sang, ông đă cho mở các buồng loại “Deluxe” và các căn hộ tư.
    Trong thời gain này, Thomas Cook đă tổ chức nhiều đoàn khách sang Thuỵ Sĩ. Nhiều chuyên gia cho rằng hoạt động của Thomas Cook vào những năm 60 của thế kỷ XIX đă đặt nền móng cho nhưng thành tựu khổng lồ của du lịch Thuỵ Sĩ sau này.
    Năm 1865, Thomas Cook mở đại lư du lịch tại London (trước đó hoạt động chủ yếu tại Scoland). Đại lư du lịch này đă cung cấp nhiều thông tin về chuyến du lịch, đảm bảo lưu trú, vận chuyển và các dịch vụ khác, bán các dụng cụ, đồ dùng du lịch cần thiết. Thomas Cook đă mở rộng mối quan hệ với chủ nhân các cơ sở lưu trú, thoả thuận với họ phát hành hối phiếu khách sạn - mét h́nh thức thanh toán cho đến nay vẫn được sử dụng rộng răi trong các hăng du lịch lớn.
    Năm 1879, Thomas Cook đă cho phát hành phiếu ngân hàng quốc tế. Khách có thể sử dụng chúng để đi du lịch theo những tuyến tuỳ ư chọn lùa và có thể thay đổi vé. Để mở rộng hoạt động của ḿnh, Thomas Cook đă mở hàng chục chi nhánh đại diện tại châu Âu, châu Mỹ và úc, Trung Đông, Ên Độ. Năm 1879, ông đă mở ngân hàng riêng, cho phát hành các loại Séc du lịch, thư tín dụng v.v . và hàng loạt các loại phương tiện thanh toán, trao đổi khác, thúc đẩy sự phát triển của du lịch quốc tế. Năm 1872, Thomas Cook đă tổ chức thắng lợi chuyến du lịch ṿng quanh thế giới đầu tiên. Để chủ động về phương tiện, Thomas Cook đă lập đội thuyền riêng, tới năm 1890 đă có 15 chiếc tàu.
    Thomas Cook mất năm 1892. Dưới sự lănh đạo của con trai ông, hăng “Thomas Cook” vẫn tiếp tục hoạt động. Cho đến nay “Thomas Cook” vẫn là một hăng du lịch lữ hành lớn vào bậc nhất trên thế giới, với hơn 400 đại diện, chi nhánh ở hơn 70 nước tại cả 5 châu lục. Thomas Cook đă đặt nền móng cho sự phát triển của các hăng du lịch hiện đại trên thế giới.
    Với sù ra đời của các phương tiện giao thông mới, du lịch quốc tế có điều kiện phát triển mạnh, khách du lịch có thể đi ra nước ngoài trong thời gian ngắn, và đặc biệt là khách du lịch từ châu Mỹ đă có thể đến du lịch ở châu Âu. Nhất là trong thời kỳ quá độ của chủ nghĩa tư bản lên giai đoạn tột cùng của nă - chủ nghĩa đế quốc, tính linh hoạt của nhân dân ngày càng tăng. Khi đó ở Tây Âu hệ thống đường sắt đă tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng. C̣n ở Mỹ, ở Trung Quốc và Trung Cận Đông giao thông đường sắt mới bắt đầu phát triển.
    4. Thời kỳ hiện đại từ sau cuộc Đại chiến thế giới thứ nhất đến nay.Từ sau Đại chiến thế giới lần thứ nhất và nhất là trong những năm ổn định tạm thời của Chủ nghĩa tư bản (1924 - 1929) hoạt động du lịch được đẩy mạnh. Vào những năm của thế kỷ này, giao thông bằng phương tiện ô tô phát triển mạnh và đă vươn lên chiếm lĩnh vị trí quan trọng trong du lịch, ở thời kỳ này giao thông đường không ngày càng tăng ở các nước tư bản phát triển, các tuyến đường hàng không và số khách đi máy bay tăng nhanh. Để cạnh tranh với những phương tiện giao thông mới, ngành đường sắt đă giảm giá cho trẻ em, cho các tổ chức thanh niên đi theo đoàn và có một số chính sách giá cho những tuyến đường quy định. Ngoài ra, vận tốc và tiện nghi của đoàn tàu hoả cũng được nâng cao. Cho đến năm 1930 các thể loại du lịch thể thao mùa đông hầu như mới được khai sinh, vậy mà vào cuối những năm 30 số khách đi nghỉ núi vào mùa đông đă phát triển ngang với số khách đi nghỉ khí hậu núi vào mùa hè. Các trung tâm du lịch núi nay đă sầm uất cả vào mùa đông và mùa hè.
    Thời kỳ giữa hai cuộc đại chiến thế giới, du lịch nghỉ hè ở biển phát triển rầm ré. Các trung tâm du lịch chính tập trung theo bờ biển của hai nước Pháp và ư. Các nước du lịch phát triển bấy giê là: Pháp, Thuỵ Sỹ, ư, áo, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Đức và Nam Tư. ở đại đa số các nước trong số các nước kể trên các cơ quan cao cấp nhà nước hoặc các bộ quản lư du lịch được thành lập. Năm 1925 Liên đoàn thế giới về các tổ chức du lịch quốc gia được thành lập. Trong giai đoạn này, ở châu Âu các du khách Mỹ là những du khách được ưa chuộng bởi họ đem đến các nước này nguồn ngoại tệ lưu chuyển tự do và các du khách Mỹ cũng là người tiêu tiền nhiều hơn. Ngoài ra, các du khách hay đi nghỉ c̣n phải kể đến nhiều nhà thương nghiệp, các ông chủ tài chính hay các ông chủ sản xuất đă làm giàu trong những năm chiến tranh (từ các nước úc, Ên Độ, Nam Phi và các nước ả Rập. Chiến tranh thế giới thứ hai đánh dấu sự ngừng trệ của hoạt động du lịch.
    Những năm đầu chiến tranh thế giới lần thứ hai các mối quan hệ du lịch quốc tế phục hồi chậm và Ưt có thay đổi trong đặc trưng và trong cơ cấu của mối quan hệ Êy. Nhưng cùng với những bước phát triển vượt bậc của cách mạng khoa học - kỹ thuật từ đầu những năm 50 đến nay đă đánh dấu một cao trào vươn lên mạnh mẽ của du lịch quốc tế. Nếu như đến giữa những năm 80 thị trường du lịch thế giới c̣n được phân thành du lịch ở các nước xă hội chủ nghĩa, du lịch ở các nước tư bản chủ nghĩa và du lịch ở các nước đang phát triển, sự giao lưu giữa ba thị trường trên là vô cùng hạn chế th́ đến nay hoạt động của du lịch quốc tế đă phát triển ở phạm vi toàn cầu. Những nước từ các vùng xă hội như châu Phi, vùng Trung Cận Đông, vùng Nam á cũng đă vươn lên để phát triển du lịch.
    Song song với sự tăng nhanh của lượng khách đi du lịch và số ngoại tệ thu được từ du lịch quốc tế, từ sau năm 1950 có những biến đổi quan trọng trong bản chất và cơ cấu của du lịch quốc tế. Nhiều thể loại du lịch mới xuất hiện và phát triển. Bây giê giao thông bằng ô tô và đường hàng không được ưa chuộng và chiếm vị trí đáng kể trong số các chuyến du lịch quốc tế. Cơ sở vật chất kỹ thuật và cơ sở hạ tầng của du lịch cũng có nhiều thay đổi và ngày càng hiện đại. Cuộc cạnh tranh trên thị trường du lịch ngày càng sâu sắc trên mọi h́nh thức và phương diện.






    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TYPHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ DU LỊCH
    1. Khái quát sự h́nh thành và phát triển của Công ty phát triển giáo dục và du lịch.
    Ở nước ta có rất nhiều công ty lữ hành kinh doanh quốc tế và nội địa ra đời. Nhưng chất lượng phục vụ khách du lịch khác nhau. Cùng với xu thế công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước chủ trương của Đảng và Nhà nước đă giảm được tỉ lệ lao động thất nghiệp tro
     
Đang tải...