Báo Cáo Hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty du lịch Vạn Xuân

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty du lịch Vạn Xuân

    Mục lục
    Lời mở đầu
    Phần mét:
    Chương I: Tổng quan ngành kinh doanh lữ hành 03

    Chương II: Các khái niệm về lữ hành 06
    Phần hai:
    Chương I: Giới thiệu chung về cơ sở thực tập .07

    Chương II: Cơ cấu tổ chức và chức năng của từng bộ phận 08

    Chương III: Hệ thống sản phẩm của công ty 10

    Chương IV: Hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty .12

    Chương V: Hoạt động khảo sát thị trường của công ty .12


    Phần ba:
    Nhận xét và đỏnh giỏ .









    Lời mở đầu
    N̉n kinh tế thế giới đă và đang phát triển. Du lịch được xem nh­ mét ngành kinh tế ṃi nhọn trong nền kinh tế quốc dân. Du lịch thế giới nói chung và nganh du lịch của mỗi quốc gia nói riêng đó cú những bước phát triển quan trọng trong đó có Việt Nam. Được đánh giá là một đất nước giàu tiềm năng du lịch, Việt Nam đó cú những bước chuyển ḿnh đáng kể.
    Bước chân vào thiên niên kỷ mới, chúng ta đang hội nhập với nền kinh tế thế giới khi chính thức là thành viên của tổ chức thương mại thế giới WTO. Những người làm du lịch đă và đang nghĩ ǵ về sự thay đổi đó, về những ǵ cần phải làm. Chúng ta đă đạt được những thành tựu nhất định. Lượng khách quốc tế và khách nội địa ngày càng tăng đă minh chứng rằng ngành du lịch nước ta đă trưởng thành nên rất nhiều. Chúng ta đă có được 7 di sản được thế giới công nhận. Tạo được nét riêng biệt hấp dẫn du khách bốn phương, khẳng định được tầm quan trọng cua rmỡnh trờn trường quốc tế.
    Ngoài việc được chia sẻ học tập kinh nghiệm quản lư, chóng ta c̣n phát triển ngành cả trong và ngoài nước trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều này đă dần khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam.
    ĐÓ ngành du lịch ngày càng phát triển, trở thành một ngành kinh tế ṃi nhọn. Chúng ta cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm của ngành. Dĩ nhiên để làm được điều đó, cái mà chúng ta quan tâm chính là chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng giáo dục. Lư thuyết phải kết hợp với thực tế, để thấy được vị trí nghề nghiệp của ḿnh đồng thời tích luỹ được kiến thức cho bản thân, nâng cao hiểu biết trong công việc.
    ĐÓ t́m hiểu và làm quen với hoạt động kinh doanh du lịch, hệ thống quản lư tại công ty giúp em thấy được hướng đi của một nhà kinh doanh du lịch trong tương lai.
    Tuy thời gian thực tập không dài nhưng đó giỳp em hiểu được những điểm yếu mạnh của ngành kinh doanh du lịch, giúp em rèn luyện được bản thân ḿnh trước khi trở thành một người làm du lịch. Được đóng góp một phần cho nền du lịch nước nhà khi ra nhập WTO.

    Phần mét CHƯƠNG I: TỔNG QUAN NGÀNH KINH DOANH LỮ HÀNH
    I – Lịch sử h́nh thành và phát triển của kinh doanh lữ hành.
    A. Thời cổ đại
    Vào buổi b́nh minh loài người, du lịch chưa xuất hiện. Những hoạt động di chuyển chỉ nhằm mục đích kiếm ăn. Hoạt động du lịch chỉ manh nha khi con người chuyển từ săn bắn hái lượm sang chăn nuôi trồng trọt.
    1, Thời Ai Cập và hy Lạp cổ đại
    Hoạt động di chuyển là tự phát, tự phục vụ là chớnh. Khụng có ngành đón tiếp chuyên phục vụ lữ khách.
    Một số phát minh quan trọng, có vai tṛ trong việc thúc đẩy du lịch:
    - Văn minh thuyền buồm vào thiên niên kỷ thứ 4 trước công nguyên.
    - Phát minh ra bỏnh xẻtũn vào khoảng 3000 năm trước công nguyên.
    - Con người đă thuần hoá những động vật hoang dă thành động vật kéo.
    Những phát minh này đó giỳp con người đi lại thuận tiện hơn.
    Giai đoạn này, xuất hiện những chuyến đi v́ mục đích tôn giáo, tín ngưỡng. Phát sinh do ḍng người, các tín đồ hành hương về các trung tâm phật giỏo lớn.
    2, Thời La Mă
    Hoạt động du lịch và lữ hành phát triển mạnh hơn. Bên cạnh những chuyến du lịch của các cá nhân đax có sự tham gia của các tập thể. Hoạt động của những tổ chức nàytạo điều kiện dễ dàng cho hoạt động du lịch.
    Đă xuất hiện những hệ thống giao thông đến các thành phốlớn, hệ thống truyền tín hiệu bằng dây thép, xây dựng hệ thống suối khoáng, chữa bệnh bằng nguồn khoáng. Chứng tỏ hoạt đọng kinh doanh du lịch đă bắt đầu phát triển thời kỳ này.
    Xuất hiên những tài liệu chỉ dẫn về các phương tiện giao thông công cộng. Đây được coi là những thông tin lữ hành đầu tiên. Đến nay h́nh thức này vẫn c̣n tồn tại.
    Thành lập hiệp hội du lịch, là những tập hợp tự quyết, mà những cá nhân trong đó có cùng một số đặc điểm chung, một số cái chung nhu: chung sở thích đi du lịch, cựng thớch tỡm hiểu
    C̣ng trong thời gian này, xuất hiện những chuyến hành tŕnh của con người tới những khu thể thao, sân vận động. Cụ thể là năm 776 trước công nguyên đă tổ chức đại hội thể thao OLYMPIC đầutiờn của loài người tại Athel Hy Lạp. chính là h́nh thức du lịch thể thao sau này
    B. Thời Trung Đại
    Đơy là thời kỳ đen tối của loài người, các cuộc chiến tranh diễn ra liên miên. Hoạt động du lịch hầu nh­ không phát triển kéo theo ngành kinh doanh lữ hành cũng trong t́nh trạng tŕ trệ, hầu nh­ không chuyển biến. Chỉ c̣n những cuộc hành hương của các cha cố, các tín đồ.
    ĐƠ quốc La Mă bị đế quốc Nguyờn Mụng làm cho sụp đổ đă khiến cho ngành du lịch bị ảnh hưởng sâu sắc. Bởi khi đế chế La Mă hùng mạnh đă xây dựng được những công tŕnh kiến trúc đặc sắc mang tính nghệ thuật cao, cộng với những kiệt tác văn học. Nhưng khi bị đế quốc Nguyờn Mụng làm cho sụp đổ những kiệt tác này đă bị huỷ hoại đi rất nhiều. Chiến tranh liên miên, nhà cầm quyền thay đổi, biên giới biến động .làm cho việc đi lại trở nên kho khăn. Du lịch tôn giáo là h́nh thức chủ yếu trong giai đoạn này. Những cuộc thập tự chinh tôn giáo, hành hương về các thánh địa, nhà thờ diễn ra một cách rầm rộ. Cỏc quán trọ hai bên đường mọc lên để phục vụ mọi người không phải v́ mục đích kinh tế mà đa phần chỉ nh­dấu hiện về sự đóng góp của con chiên cho sự sáng danh Đức Chóa Trời.
    Chớnh trong thời gian nay xuất hiên những người chuyên làm nhiệm vụ hướng dẫn cho khách đi lại. khách hành lễ. Những hoạt động lữ hành đầu tiên xuất hiện, đồng thời h́nh ảnh của người hướng dẫn cũng xuơt hiện từ đây.
    a, thế kỷ 15 – thế kỷ 16
    Thời gian này xuất hiện những cá nhân chuyên sống bằng nghề giúp đỡ, chuẩn bị và tổ chức các chuyến du lịch. Làn sóng du lịch không những tăng mà đối tượng khách cũn thờm cỏc thương gia làm nghề buôn bán.
    Lượng khách du lịch ngày càng đông, là nguyên nhân thúc đẩy dẫn đến ngành kinh doanh du lịch. Các đại luư du lịch bắt đầu xuất hiện do các hăng tàu biển mở ra. Ban đầu chỉ tổ chức các tuyến du lịch biển.
    Một số bến cảng nổi tiếng, nơi tập chung cỏc tớn đũ hành hương là: Marsel, và Vơnizo. Trong các thành phố này các đại lư du lịch được mở ra ở nhiều nơi. Các đại lư này chính là nơi cung cấp chỗ ở, dịch vụ ăn uống và tổ chức các chuyến du lịch ven biển. Song tính chuyên nghiệp là chưa có, do không có tính liên tục. Mới chỉ phục vụ từng đợt và số lượng khỏch đụng.
    b, thế kỷ 17
    T́nh h́nh thế giới tương đối ổn định, các cuộc chiến tranh kết thúc. Tạo điều kiện cho nền kinh tế xă hội, và khoa học kỹ thuật nh­ công nghệ thông tin, bưu điện, giao thông vận tải phát triển. Yếu tố này thúc đẩy nganh du lịch có nhiều bước tiến vượt bậc. Đi du lịch trở thành mốt của giới thượng lưu giàu có.
    Khách du lịch chủ yếu phải là người có nhiều tiền, đời sống cao nên đ̣i hỏi chất lượng phục vụ phải cao. Các cơ sở chuyên thực hiện những công việc liên quan đến du lịch ra đời.
    Cụ thể là tai Phỏp, hóng kinh doanh tổng hợp “Gà Trống Vàng” do Renotdo Tợoact ra đời, chuyên kinh doang ngân hàng, pḥng cho thuê đồ, pḥng vận chuyển hành lư, hành khỏch. Hóng đó tổ chức những chuyến du lịch với nhiều dịch vụ:
    - Tổ chức ghi tên những người muốn tham gia du lịch tập thể.
    - Tổ chức vận chuyển bằng các phương tiện xe ngưa và tàu thuỷ
    - Bảo đảm ăn uống và lưu trú
    Những hoạt động của hăng này có ảnh hưởng lớn tới du lịch và ngày càng được phổ biến rộng răi. Các cuộc hành tŕnh do hăng tổ chức có người đứng đầu, người quản lư, bảo đảm đi lại ăn uống, lưu tru nội dung hành tŕnh phong phú. Có một cải tiến mới chính là biết hạch toán sơ bộ kinh phí chuyến đi trước khi tiến hành.
    C. Thời cận đại
    Ngành du lịch đă bước sang mét trang mới.
    Xuất hiện những chuyến tàu thuỷ trở hàng hoá định kỳ đầu tiên được h́nh thành để phục vụ việc đi lại giữa hai thành phèManchester và London. Đặc biệt trên mỗi thuyền cũn cú phũng cà phê, do vợ chủ thuyền phục vụ.
    - Năm 1814, một thương gia người ư tên là Drovanhi đă tổ chức cỏc “phũng gặp gỡ” để phổ biến kinh nghiệm đi du lịch. Xuất bản tạp chí, có thông tin cụ thể và phong phú về các cuộc hành tŕnh, thủ tục hộ chiếu, và tổ chức các chuyến đi du lịch.
     
Đang tải...