Luận Văn Hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch An Khánh

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch An Khánh

    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay, ở Việt Nam c̣ng nh­ trên toàn thế giới, nhu cầu du lịch đă trở thành nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hoá, xă hội và hoạt động du lịch đang ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ. Du lịch đă trở thành một ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam c̣ng nh­ nhiều nước trên thế giới. Kinh doanh du lịch là một trong những ngành kinh tế mang lại nhiều lợi nhuận cao bên cạnh đó nhu cầu du lịch ngày càng phát triển với tốc độ nhanh chóng, đặc biệt là ở khu vực Châu Á - Thái B́nh Dương. Cụ thể là Việt Nam đất nước bốn mùa hoa trái, có sức hót mạnh mẽ đối với du khách. Với chính sách mở cửa, mở rộng giao lưu quan hệ với các nước trên thế giới đă thu hót lượng khách quốc tế vào Việt Nam ngày càng tăng lên tạo đà phát triển cho ngành du lịch Việt Nam. Chính v́ vậy mà hiện nay ngành công nghiệp du lịch được ví nh­ là “con gà đẻ trứng vàng”, trở thành một h́nh tượng kinh tế xă hội quan trọng. Nú đó vượt lên cả ngành công nghiệp sản xuất ụtụ, điện tử và công nghiệp. V́ vậy khi du lịch phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của các ngành kinh tế khỏc. Đơy cũng là đóng góp đảng kể của ngành kinh doanh du lịch trong quá tŕnh phát triển nền kinh tế trong và ngoài nước. Trong thực tế du lịch là một nhu cầu đó cú từ rất lâu nhưng chỉ mới phát triển với tốc đé nhanh chóng và rầm ré trong và chục năm qua năm qua. Và ngày nay nú đó trở thành một ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế chung của các quốc gia và đă thực sự đem lại hiệu quả kinh tế rất lớn.
    Trong thế kỉ XXI này, du lịch đă được hầu hết các quốc gia nhận định là ngành kinh tế siêu lợi nhuận . Trong một vài năm trở lại đây ngành du lịch Việt Nam đang phát triển trong một môi trường năng động của nền kinh tế thị trường mở cửa. Nă dần hiện lên vai tṛ ṃi nhọn của ḿnh trong ngành kinh tế quốc dân.
    Nắm bắt được xu thế phát triển đó Công ty Cổ phần Xay Dựng Thương mại và Du lịch An Khanh đă được thành lập để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày một cao của du khách trong nước, khách Việt Kiều cũng như du khách nước ngoài vào Việt Nam.
    Bằng khả năng quan sát thực tế của ḿnh cộng với những tài liệu và sự hướng dẫn tận t́nh của Ban giám đốc, các anh chị trong Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch An Khanh, em đó cú những định hướng nhất định về hoạt động kinh doanh du lịch. Thời gian thực tập là những trải nghiệm quớ bỏu cho ngành nghề mà em đang theo học. Qua đây em xin chân thành cảm ơn công ty đă tạo điều kiện thuận lợi cho em hoàn thành đợt thực tập vừa qua.
    Do thời gian c̣ng nh­ điều kiện thông tin, nhất là kiến thức và kinh nghiệm thực tế c̣n có hạn nên bản báo cáo sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Mong các thầy cô thông cảm.
    Em xin chân thành cảm ơn!
    Sinh viên thực tập
    Đỗ Thị Bích Hạnh






    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH AN KHÁNH


    · Địa chỉ: An Khánh – Hoài Đức - Hà Nội
    · Điện thoại: 844 –33845888
    · Fax: 844 – 33845888

    1.1 Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của công ty:
    Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch An Khánh luôn lấy chữ tín làm đầu. Với phương châm đoàn kết, hợp tác trong công việc và đảm bảo tính an toàn chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn được cải thiện đáp ứng nhu cầu khách hàng.
    Kể từ khi được thành lập, Công ty Cổ phần Thương mại và du lịch An Khánh đă không ngừng phấn đấu và trưởng thành, nhanh chóng trở thành một đơn vị uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực du lịch.
    Lao động của công ty Cổ phần Thương mại và du lịch An Khánh đượctuyển chọn và đào tạo kỹ càng, đă và đang được các đối tác trong và ngoài nước đánh giá cao. Công ty đă ổn định tổ chức nhân sự, xây dựng chiến lược kinh doanh với những biện pháp cụ thể xác thực, từng bước mở rộng thị trường kinh doanh du lịch. Tiềm lực của công ty rất lớn. Các chương tŕnh du lịch phong phú, đa dạng, giá cả ưu đăi, đoàn xe du lịch hiện đại, hệ thống khách sạn trên khắp mọi miền đă đáp ứng một cách hiệu quả nhất đối với nhu cầu của khỏch. Chớnh v́ vậy số lượng khách đến công ty tương đối lớn và ổn định.
    Không ngừng phấn đấu và cố gắng, công ty Cổ phần Thương mại và du lịch An Khánh luôn trung thành với cam kết chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhằm không ngừng mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng và đối tác.

    1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty
    1.2.1 Chức năng:
     Nghiên cứu thị trường du lịch từ đó xây dựng và bán chương tŕnh cho khách hàng đi thăm quan du lịch trong và ngoài nước.
     Tuyên truyền quảng cáo và thông tin du lịch cho khách hàng.
     Giao dịch trực tiếp, kư kết hợp đồng với cỏc hóng khác nhau cả trong và ngoài nước.
    1.2.2 Nhiệm vụ chính của công ty
     Tiến hành xây dựng tổ chức các hoạt động kinh doanh du lịch đúng nội dung trong giấy phép được nhà nước cấp và sự hướng dẫn của các cơ quan chủ quản thành phố Hà Nội và chỉ tiêu kế hoạch của Giám đốc công ty du lịch.
     Tổ chức đưa đón, hướng dẫn và phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước theo chương tŕnh trọn gói, uỷ thỏc cú biện pháp kết hợp với tất cả các cơ quan quản lư khách du lịch khi nhận khách đến khi kết thúc chương tŕnh Tour nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch và an ninh quốc gia đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật.
     Nghiên cứu thị trường và tổ chức các h́nh thức tuyên truyền quảng cáo để thu hót khách du lịch trong và ngoài nước tại Hà Nội theo uỷ quyền của Giám đốc công ty.
     Chấp hành và hướng dẫn khỏch cỏc qui định của nhà nước về bảo vệ an ninh chính trị, trật tự xă hội, môi trường sinh thái tài nguyên, di sản văn hoỏ dơn tộc.
     Tù chủ về tài chính, không ngừng nâng cao hiệu quả kinh tế trong hoạt động sản xuất kinh doanh với phương châm tự thân vận động, lấy thu - bù chi đảm bảo các chế độ chính sách cho người lao động. Chấp hành tốt pháp lệnh kế toán thống kê thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với nhà nước địa phương và công ty.
     Căn cứ vào chỉ tiêu kế hoạch công ty giao hàng năm, Giám đốc chi nhánh có nhiệm vụ tổ chức triển khai và thực hiện đúng pháp luật.
    1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty
    Du lịch là ngành kinh tế có đặc thù khá riêng biệt so với các ngành kinh tế khác. Sản phẩm du lịch cũng hết sức đa dạng và phong phú. Có những sản phẩm chúng ta có thể nh́n thấy được, nhưng có những sản phẩm chỉ nhận biết được sau khi đă sử dông.
    Đú chính là sản phẩm vật chất và sản phẩm phi vật chất của ngành du lịch và do những đặc thù riờng đú mà ban giám đốc công ty đă đề ra những h́nh thức tổ chức, quản lí sản xuất riêng để phù hợp với nhu cầu công việc
    1.3.1 Sơ đồ:
     
Đang tải...