Luận Văn Hoạt động kinh doanh khách sạn của khách sạn Làng Quốc tế Hướng Dương GS-HP

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    1 Lí do chọn đề tài
    Kể từ sau thành công của Đại hội Đảng khoá 6 năm 1986, Đảng và Nhà nước ta đã chủ trương mở cửa và hội nhập với các quốc gia trên thế giới. Từ thời điểm đó đã mở ra con đường thuận lợi cho du lịch Việt Nam phát triển. Chỉ trong vòng hơn 10 năm, nhiều khu du lịch ở Việt Nam đã được đưa vào đầu tư và khai thác.Với lịch sử 4000 năm văn hiến, Việt Nam có rất nhiều tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên nhân văn và những di tích lịch sử độc đáo được thế giới công nhận như: Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn Chính những tài nguyên phong phú và đặc sắc đã giúp cho Việt Nam trở thành một quốc gia giàu tiềm năng du lịch.
    Với sự phong phú của các điểm đến du lịch tại Việt Nam, nhu cầu đi du lịch của du khách ngày càng tăng lên làm cho cung du lịch cũng không ngừng phát triển. Hệ thống các khách sạn mọc lên và phát triển không ngừng cả về số lượng và chất lượng phục vụ cho những mục đích đa dạng của khách như: Du lịch nghỉ ngơi, du lịch thăm quan các di sản thiên nhiên, di sản văn hoá, du lịch về cội nguồn và đáp ứng nhu cầu tổng hợp của khách trong quá trình đi du lịch như: nhu cầu về lưu trú, ăn uống, nhu cầu vui chơi giải trí, nhu cầu công việc
    Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu đi du lịch của con người tăng lên và trở thành một nhu cầu cần thiết trong đời sống của con người. Cũng bởi thế mà lượng khách đi du lịch trong và ngoài nước theo đó tăng lên rất nhiều so với trước đây.
    Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam,chỉ trong tháng 2 năm 2010 Việt Nam đón khoảng 446.323 lượt khách quốc tế tăng 3,5 % so với tháng 1/ 2010( 416.249 lượt), Việt Nam vẫn được đánh giá là một trong bốn điểm đến thân thiện nhất thế giới cùng với Thái Lan, Hồng Kong, Malaysia.
    Hòa chung với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch cả nước, Thành phố Hải Phòng là một thành phố trẻ, xinh đẹp từ lâu đã là điểm đến lý tưởng của không ít du khách, thành phố cũng có hệ thống khách sạn cao cấp chuyên phục vụ cho du lịch như khách sạn Tray, khách sạn Hòa Bình, khách sạn Ngôi Sao HảI Phòng trong số đó không thể không nhắc tới khách sạn Làng Quốc tế Hướng Dương GS-HP, đơn vị kinh doanh hàng đầu về lĩnh vực hoạt động khách sạn ở HảI Phòng.
    Là một người con của đất Cảng, em luôn mong muốn thành phố mình phát triển hơn nữa đặc biệt là ngành Du lịch. Xuất phát từ suy nghĩ đó em đã chọn đề tài “ Hoạt động kinh doanh khách sạn của khách sạn Làng Quốc tế Hướng Dương GS-HP
    2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng: Tìm hiểu về hoạt động kinh doanh của khách sạn “ Làng quốc tế Hướng Dương GS-HP” trong đó tập trung tìm hiểu cơ sở vật chât kỹ thuật và chất lượng phục vụ của khách sạn, từ đó đề xuất một số các giải pháp nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật tại khách sạn “ Làng quốc tế Hướng Dương GS-HP”.
    Phạm vi: nghiên cứu cơ sở vật chất kỹ thuật, chất lượng phục vụ lưu trú tại khách sạn “ Làng quốc tế Hướng Dương GS-HP”.và trong khoảng thời gian giới hạn từ 2000-2002.
    3 Mục đích và ý nghĩa của đề tài
    Từ những kiến thức ban đầu thu lượm trong các bài giảng của thầy giáo, cô giáo trong trường đại học Văn hóa Hà Nội và những kiến thức có được trong quá trình tự tìm tòi, học hỏi của mình, em muốn thử sức mình trong việc đi vào nghiên cứu một vấn đề cụ thể đó là tìm hiểu hoạt động kinh doanh khách sạn của khách sạn“ Làng quốc tế Hướng Dương GS-HP”. Trên cơ sở đó em muốn đưa ra những tồn tại và phương hướng, giải pháp nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao chất lượng phục vụ tại khách sạn. “ Làng quốc tế Hướng Dương GS-HP”.
    4 Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp so sánh: dựa trên các số liệu, các thông tin để so sánh, đối chiếu để chứng có sự tăng, giảm qua từng năm, so sánh tỉ lệ trong các hoạt động kinh doanh của khách sạn.
    Phương pháp phân tích: Từ những số liệu và tình hình thực tế để phân tích tình hình khách sạn, thực trạng kinh doanh của khách sạn và phân tích những điểm mạnh, yếu của khách sạn.
    Phương pháp tổng hợp : Dựa trên những phân tích rút ra các nhận xét, kết luận và tổng hợp lại kết quả, từ đó đưa ra được tình hình chung của khách sạn.
    Phương pháp thống kê: đưa ra các số liệu tương đối, tuyệt đối về tình hình kinh doanh của khách sạn và tình hình kinh doanh trong lưu trú. Trên cơ sở đó đưa ra các kết luận về tình hình thực tế tại khách sạn“ Làng quốc tế Hướng Dương GS-HP”
    Bố cục đề tài:
    Đề tài gồm 3 chương
    Chương I: Tổng quan về kinh doanh khách sạn
    Chương II : Thực trạng hoạt động kinh doanh khách sạn tại khách sạn “ Làng quốc tế Hướng Dương GS-HP”
    Chương III : Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn“ Làng quốc tế Hướng Dương GS-HP”

    Mục lục
    Mở đầu
    1 Lí do chọn đề tài 5
    2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 6
    3 Mục đích và ý nghĩa của đề tài 6
    4. Phương pháp nghiên cứu 7
    Chương I NHỮNG NỘI DUNG CƠ BẢN VỀ KHÁCH SẠN VÀ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ LƯU TRÚ TẠI KHÁCH SẠN
    1.1 Khách sạn và kinh doanh khách sạn
    1.1.1 Khách sạn 8
    1.1.1.1 Khái niệm khách sạn 8
    1.1.1.2 Phân loại khách sạn .9
    1.2.1 Kinh doanh khách sạn 9
    1.2.1.1 Khái niệm về kinh doanh khách sạn 10
    1.2.1.2 Đặc điểm của hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú .12
    1.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật lưu trú và đặc điểm của .12
    cơ sở vật chất kỹ thuật lưu trú trong khách sạn
    1.2.1 Khái niệm cơ sở vật chất kỹ thuật và cơ sở vật chất.
    kỹ thuật lưu trú trong khách sạn 12
    1.2.2 Đặc điểm của cơ sở vật chất kỹ thuật lưu trú
    trong khách sạn . 12
    1.2.3 Các yêu cầu đối với cơ sở vật chất kỹ thuật lưu trú
    trong khách sạn 14
    1.2.3.1 Mức độ tiện nghi . 14
    1.2.3.2 Mức độ thẩm mĩ 15
    1.2.3.3 Mức độ vệ sinh 15
    1.2.3.4 Mức độ an toàn, an ninh 16
    1.3 Chất lượng phục vụ lưu trú và mối quan hệ giữa chất 17
    lượng phục vụ lưu trú với cơ sở vật chất kỹ thuật lưu trú trong khách sạn
    1.3.1 Chất lượng phục vụ lưu trú 18
    1.3.1.1 Khái niệm chất lượng phục vụ và chất lượng phục vụ lưu trú .18
    1.3.1.2 Đặc điểm của chất lượng phục vụ lưu trú khách sạn .19
    1.3.2 Các yếu tố tác động đến chất lượng phục vụ trong khách sạn 19
    1.3.3 Mối quan hệ giữa cơ sở vật chất kỹ thuật lưu trú
    trong khách sạn và chất lượng phục vụ lưu trú .19
    1.3.2.1 Khái niệm chất lượng phục vụ lưu trú .19
    1.3.2.2 Đặc điểm của chất lượng phục vụ lưu trú .21
    1.3.2.3 Các yếu tố tác động đến chất lượng lưu trú .22
    1.3.2.4 Mối quan hệ giữa cơ sở vật chất kỹ thuật 22
    trong lưu trú khách sạn.
    Chương II THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ LƯU TRÚ CỦA KHÁCH SẠN
    2.1 Giới thiệu chung về khách sạn .23 2.1.1 Những thông tin chung về khách sạn
    Làng quốc tế Hướng Dương GS-HP 23
    2.1.2. Bộ máy tổ chức của khách sạn .23
    2.1.3 Tình hình lao động trong khách sạn .25
    2.1.4 Kết quả kinh doanh của khách sạn .26
    2.2 Thực trạng cơ sở vật chất kỹ thuật tại khu vực lưu trú .28
    2.2.1 Đặc điểm chung của cơ sở vật chất kỹ thuật lưu trú tại khách sạn .28
    2.2.2 Thực trạng cơ sở vật chất kỹ thuật bộ phận lưu trú .29
    2.3 Thực trạng lao động và chất lượng phục vụ của . 33
    dịch vụ lưu trú tại khách sạn
    2.3.1 Mô hình tổ chức và đặc điểm nguồn khách tới khách sạn .33
    2.3.1.1 Mô hình tổ chức 33
    2.3.1.2 Đặc điểm nguồn khách .34
    2.3.1.3 Chức năng, nhiệm vụ của bộ phận lưu trú 35
    2.3.1.4 Quy trình phục vụ tại bộ phận lưu trú 36
    2.4 Kết quả kinh doanh của khách sạn những năm gần đây 38
    2.5 Đánh giá chung về cơ sở vật chất kỹ thuật lưu trú và chất lượng
    cơ sở vật chất kĩ thuật lưu trú tại khách sạn “Làng .38
    Quốc tế Hướng Dương”
    2.5.1 Tình hình cơ sở vật chất lưu trú 39
    2.5.2 Tình hình chất lượng phục vụ . 39

    Chương III MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
    KINH DOANH LƯU TRÚ CỦA KHÁCH SẠN LÀNG QUỐC TẾ HƯỚNG DƯƠNG GS-HP
    3.1 Phương hướng và mục tiêu hoạt động của khách .40
    sạn hoạt động trong những năm tới
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...