Luận Văn Hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn của khách sạn du lịch Công Đoàn Hội An

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn của khách sạn du lịch Công Đoàn HộiAn

    LỜI MỞ ĐẦU
    “Việt Nam điểm đến của thiên niên kỷ mới”
    Là một người dân Việt nam luôn quan tâm đến sự phát triển của đất nước có lẽ không ai là không biết đến câu khẩu hiệu trên.
    Trong chiến lược phát triển nền kinh tế đến năm 2010 chủ trương của Đảng và Nhà nước ta ưu tiên phát triển Du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn. Thực hiện chủ trương đó, toàn Đảng, toàn dân từ các cấp chính quyền địa phương cho đến từng người dân ra sức phấn đấu thi đua lập thành tích, nâng cao năng suất lao động và từng bước cải thiện đời sống, đặt biệt là các doanh nghiệp liên quan đến ngành Du lịch.
    Trong cơ cấu chi tiêu của khách Du lịch, người ta nhận thấy chỉ tiêu dành cho lưu trú chiếm một phần khá lớn. Từ đó cho thấy ngành kinh doanh lưu trú đặc biệt là các khách sạn chiếm một vị trí rất quan trọng góp phần tạo ra một hình ảnh đẹp trong chuyến đi của du khách.
    Cùng với sự bùng nổ của Du lịch Đông Nam Á trong những năm trở lại đây, Việt Nam được biết đến với những nét văn hoá cổ truyền đậm đà bản sắc dân tộc và một điểm đến mà chắc hẳn bất cứ du khách nào đến với Việt Nam cũng muốn một lần ghé thăm, một di sản văn hoá thế giới Phố cổ Hội An. Không chỉ khách quốc tế mà chính những con người Việt Nam từ khắp mọi miền đất nước cũng đang muốn đến với Hội An để ngắm nhìn phố hội lung linh trong đêm rằm, những con người mộc mạc chất phát, được lắng nghe tiếng hò xa xăm và tiếng ai hát bài chòi sao da diết.
    Để đáp ứng nhu cầu của du khách đến với Hội An, các khách sạn được xây dựng ngày càng nhiều với đủ quy mô và cấp hạng. Hoà nhịp vào xu hướng đó, khách sạn du lịch Công Đoàn Hội An được xây dựng, đi vào hoạt động và chiếm được cảm tình của du khách khi lưu trú tại đây. Được công nhận đủ tiêu chuẩn quốc tế của một khách sạn 2 sao, với một chất lượng khá và giá cả tương đối vừa phải, khách sạn du lịch Công Đoàn Hội An là sự lựa chọn cho người có thu nhập trung bình khá.
    Để muốn biết rộng và cụ thể hơn về hoạt động du lịch em chọn khách sạn du lịch Công Đoàn Hội An là nơi đăng ký thực tập tốt nghiệp.
    Qua thời gian thực tập tại khách sạn, em đã biết được phần nào về hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn của khách sạn du lịch Công Đoàn Hội An.
    Do trình độ còn hạn hẹp vì vậy đề tài không tránh khỏi những sai sót về nội dung và phương pháp. Rất mong được sự thông cảm của các thầy cô.
    Cuối cùng em xin cảm ơn cô giáo hướng dẫn cùng các thầy cô giáo và tập thể cán bộ công nhân viên khách sạn Công Đoàn Hội An đã giúp em hoàn thành đề tài này. Em xin chân thành cảm ơn !

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    Phần I: Cơ sở lý luận 2
    1.1. Cơ sở lý luận về du lịch 2
    1.1.1.Khái niệm về du lịch 2
    1.1.2.Sản phẩm du lịch và đặc điểm của sản phẩm du lịch . 2
    1.1.3.Các loại hình du lịch .3
    1.2.Cơ sở lý luận về khách sạn 5
    1.2.1. Khái niệm về khách sạn và hoạt động kinh doanh khách sạn .5
    1.2.2. Vai trò của khách sạn trong ngành du lịch 5
    1.2.3. Chức năng hoạt động kinh doanh khách sạn .6
    1.2.4. Sản phẩm của khách sạn 6
    1.3. Cơ sở lý luận về nghiệp vụ buồng 6
    Phần II: Thực trạng hoạt động của bộ phận buồng tại khách sạn 8
    2.1.Giới thiệu tổng quát về khách sạn Công Đoàn 8
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển tại khách sạn .8
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý tại khách sạn .9
    2.1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn .11
    2.1.4. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của khách sạn Công Đoàn .12
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Công Đoàn Hội An qua ba năm 2006, 2007, 2008 .13
    2.2.1. Các lĩnh vực kinh doanh 13
    2.2.2. Tình hình khai thác khách .13
    2.2.3. Cơ cấu nguồn khách lưu trú tại khách sạn Công Đoàn qua các năm 14
    2.2.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn qua ba năm 2006, 2007, 2008 .17
    2.3. Thực trạng phục vụ buồng trong khách sạn sau khi khách trả phòng tại khách sạn Công Đoàn 18
    2.3.1. Giới thiệu bộ phận buồng tại khách sạn Công Đoàn .18
    2.3.2. Tình hình sử dụng buồng thực tế của khách sạn Công Đoàn . 22
    2.3.3. Tình hình sử dụng buồng tại khách sạn .22
    2.3.4. Những quy định, yêu cầu cụ thể đối với bộ phận buồng phòng 25
    2.3.5. Quy trình phục vụ buồng tại khách sạn sau khi khách trả phòng 27
    2.3.6. Một số tình huống xảy ra và cách giải quyết .29
    Phần III: Phương hướng và biện pháp nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ buồng trong khách sạn sau khi khách trả phòng tại khách sạn Công Đoàn Hội An .32
    3.1. Nhận xét và đánh giá 32
    3.1.1. Thuận lợi 32
    3.1.2. Khó khăn .32
    3.1.3. Đã làm được 33
    3.1.4.Chưa làm được .33
    3.2. Phương hướng và mục tiêu .33
    3.2.1. Phương hướng .33
    3.2.2 Mục tiêu 34
    3.3. Cơ sở để đưa ra giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ buồng trong khách sạn sau khi khách trả phòng tại khách sạn Công Đoàn Hội An: .34
    3.3.1. Cơ sở lý luận: 34
    3.3.2. Hoàn thiện quy trình phục vụ buồng trong khách sạn sau khi khách trả phòng tại Khách sạn Công Đoàn Hội An 34
    3.4. Một số giải pháp .35
    3.4.1. Giải pháp phải tác động trực tiếp đến những yếu tố liên quan trong quy trình phục vụ buồng .35
    3.4.2. Một số tình huống xảy ra mà khách sạn chưa xảy ra và hướng giải quyết 37
    3.5. Kiến nghị:
     
Đang tải...