Luận Văn Hoạt động kinh doanh của CTCP Đầu Tư Thương Mại và xuất nhập khẩu Thành Đô

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Hoạt động kinh doanh của CTCP Đầu Tư Thương Mại và xuất nhập khẩu Thành Đô

    BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
    TRƯỜNG CAO ĐẲNG DU LỊCH HÀ NỘI
    KHOA LỮ HÀNH_HƯỚNG DẪN
    [​IMG]






    BÁO CÁO THỰC TẬP









    Sinh viên: Nguyễn Văn Sơn
    Líp: k10B1
    Giáo viên hướng dẫn: Lê Tuấn Anh.
    Đơn vị thực tập: Công ty TNHH




    HÀ NỘI, 2/2009
    MỤC LỤC Trang
    Lời mở đầu 2
    Chương I: Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của CTCP Đầu Tư Thương Mại và xuất nhập khẩu Thành Đô . 3
    I/ Lịch sử h́nh thành và phát triển của CTCP Đầu Tư Thương Mại và xuất nhập khẩu Thành Đô . 3
    1. Lịch sử h́nh thành và phát triển 3
    2. Chức năng và nhiệm cụ của công ty 4
    II/ Cơ cấu tổ chức của công ty 4
    1. Sơ đồ bộ máy tổ chức . 4
    2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận 4
    III/ Hệ thống sản phẩm 7
    1. Dịch vô trung gian 7
    2. Các chương tŕnh du lịch . 7
    Chương II: Hoạt động kinh doanh của CTCP Đầu Tư Thương Mại và xuất nhập khẩu Thành Đô . 7
    I. Hoạt động khảo sát thị trường7 . 7
    1. Cách tiếp cận thị trường8 . 8
    2. Thị trường của công ty8 . 8
    3. Khảo sát đối tượng khách12 12
    4. Uu và nh­ợc điểm của phương pháp khảo sát thị trường1 . 12
    II. Hoạt động khảo sát tuyến điểm13 13
    1. Quy tŕnh khảo sát13 . 13
    2. Khảo sát tuyến điểm Nha Trang14 14
    III. Các hoạt động Marketing của công ty . 18
    1. Hoạt động Marketing18 . 18
    2. Đối tượng khách của công ty21 21
    IV. Hoạt động khảo sát các nhà cung cấp dịch vụ 27 . 27
    1. Các cơ sở lưu trú27 27
    2. Các cơ sở ăn uống28 28
    Chương III: Kết Luận 29
    I. Một sè ư kiến của bản thân sau quá tŕnh thực tập 29
    II. Kết luận31 31
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong thời buổi ngày nay, đặc biệt là trong nền kinh tế thế giới đang lâm vào cuộc khoảng trầm trọng, th́ Du Lịch vẫn được coi là nghành kinh tế mang lại hiệu quả cao cho nhiều nước và hơn thế nữa nhiều quốc gia c̣n coi đó là nghành kinh tế xương sống của ḿnh. Như thế là ta đă có thể thấy được sức hấp dẫn của loại hỡnh kinh tế này. Và để t́m hiểu và đáp ứng được nhu cầu du lịch của người dân trong và ngoài nước th́ chúng ta đang rất nỗ lực về mọi mặt để cung cấp những sản phẩm du lịch có chất lượng quốc tế tới du khách. Thực tế cho chóng ta thấy, mỗi ngày chúng ta đón rất nhiều du khách trong và ngoài nước đi khỏi nơi cư trú của minh tới những nơi có nhiều phong cảnh đẹp để thưởng ngoạn và với nhiều mục đích khác nhau song họ đều có điểm chung là đi du lịch. Hơn thế chúng ta c̣n phát huy được những thế mạnh của điều kiện tự nhiên đa dạng và phong phó. Bờn cạnh đó chúng ta cũn cú những chính sách kích thích sự phát triển của Du lịch, những chính đầu tư, mở cửa giao lưu với nước trên thế giới đă trở thành nhân tố quan trọng không thể thiếu để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp khụng khúi này. Kết quả là ngành du lịch của nước ta trong nhiều năm qua đă tăng trưởng rơ rệt và đem lại nguồn thu lớn cho quốc gia. Điều đó càng chứng minh một điều rằng Du lịch đă trở thành ngành kinh tế ṃi nhọn của nước ta. Nằm trong hệ thống các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, CTCP Đầu Tư Thương Mại và xuất nhập khẩu Thành Đô là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành và dịch vụ du lịch, với phong cách hoạt động riêng biệt Thành Đô đă để lại nhiều Ên tượng tốt đẹp cho du khách và gây được tiếng vang lớn cho thị trường du lịch cả nước. Đặc biệt, công ty cũn chuyờn khai thác các tour du lịch “tham quan học tập ngoại khoỏ” cho các em học sinh, qua đó giúp cho các em có được những khoảng thời gian thư giăn sau những buổi học căng thẳng. Và từ đó th́ h́nh ảnh của công ty cũng được nâng cao trong con mắt của các bậc phụ huynh và các ban giám hiệu nhà trường. Để đạt được những thành tích trên là do nhiều yếu tố xong yếu tố quan trong nhất giúp công ty đứng vững và phát triển trong sự cạnh tranh gay gắt giữa hàng ngàn công ty du lịch ở Việt Nam đó là công ty luôn đi sâu khai thác những tour du lịch mới lạ, hấp dẫn đồng thời kết hợp với những chiến lược marketing hiệu quả trong việc t́m hiểu thị trường và lĩnh vực kinh doanh của ḿnh.
    Chương I:Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của CTCP Đầu Tư Thương Mại và xuất nhập khẩu Thành Đô
    I/ Lịch sử h́nh thành và phát triển của công ty.
    1. Lịch sử h́nh thành và phát triển.
    Được thành lập vào 1.1.1995, có trụ sở tại 95 phè Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Với một xuất phát điểm thấp, khi mới thành lập công ty có số vốn Ưt, lực lượng lao động hạn chế. ở thời điểm ban đầu công ty chỉ có 3 nhân viên chính thức. Các nhân viên này phải kiêm tất các việc của công ty như: tài chính kế toán, Marketing, hướng dẫn viờn do đú hiệu quả công việc không cao. Khi mới thành lập, công ty gặp rất nhiều khó khăn do sự cạnh tranh khốc kiệt từ các đối thủ có dày dạn kinh nghiệm. Đặc biệt là những đối thủ đă hoạt động lâu năm trong lĩnh vực lữ hành_du lịch này.
    Những khó khăn này là những yếu tố cản trở bước tiến rất lớn của công ty, tuy nhiên dưới sự điều hành tài t́nh của giám đốc trẻ Nguyễn Thành Công, người có tŕnh độ chuyên môn cao và kiếm thức vững vàng về kinh doanh du lịch, th́ công ty đă ngày một phát triển mạnh mẽ theo thời gian. Điều này thể hiện qua sự tăng trưởng của công ty cả về quy mô và tŕnh độ quản lư, không ngừng cả về số và chất lượng. Sù tăng lên về mọi phân công công việc biểu hiện cụ thể là sự lớn mạnh về doanh thu, lợi nhuận và lực lượng lao động tăng lên mặt thể hiện qua các năm sau đây.
    [TABLE="width: 667"]
    [TR]
    [TD]Năm
    [/TD]
    [TD]2001
    [/TD]
    [TD]2002
    [/TD]
    [TD]2003
    [/TD]
    [TD]2004
    [/TD]
    [TD]2005
    [/TD]
    [TD]2006
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Doanh thu(tỉ đồng)
    [/TD]
    [TD]4.5
    [/TD]
    [TD]6.7
    [/TD]
    [TD]9.7
    [/TD]
    [TD]12.6
    [/TD]
    [TD]17.5
    [/TD]
    [TD]24.3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Nhân viên(người)
    [/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [TD]9
    [/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [TD]14
    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [TD]23
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Tại thời điểm hiện nay, công việc kinh doanh của công ty tiến triển khá tốt đÑp. Nh­ vậy sau 14 năm hoạt động, công ty đă gặt hái được rất nhiều thành công trong lĩnh vực lữ hành_ du lịch.
    2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty.
    Tổ chức các hoạt động trung gian và tiêu thụ sản phẩm của nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch, hệ thống các điểm bàn hàng, các đại lư du lịch thành mạng lưới phân phối sản phẩm của các nhà cung cấp du lịch, trên cơ sở đó rút gọn hay xoá bỏ khoảng cách giữa khách du lịch với các cơ sở kinh doanh du lịch. Tổ chức các chương tŕnh du lịch trọn gói là sản phẩm của sự kết hợp của các nhà cung ứng sản phẩm riêng lẻ thành một sản phẩm thống nhất hoàn hảo, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. các công ty lữ hành lớn với trang thiết bị, cơ sở vật chất kỹ thuật cao cấp phong phú sẽ đảm bảo phục vụ mọi nhu cầu của khách du lịch.
    II. Cơ cấu tổ chức của CTCP Đầu Tư Thương Mại và xuất nhập khẩu Thành Đô
    1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức.

    [​IMG]
    2. Mối liên hệ chức năng của từng bộ phận.
    Nh́n vào sơ đồ ta có thể thấy ngay Ban giám đốc là bộ phận cao nhất của công ty, từ đơy thỡ mọi quyết sách sẽ được đưa ra để đưa công ty phát triển. Các bộ phận khỏc khỏ độc lập với nhau. Mỗi bộ phận đều có chức năng nhiệm vụ riêng song họ luụn cú mối liên hệ khăng khít với nhau để tạo ra những dịch vụ du lịch hiệu quả nhất cho khách hàng.
    - Ban giỏm đốc.
    Là bộ phận chịu trách nhiệm toàn bộ các hoạt động của công ty, thường xuyên nghiên cứu các báo cáo hàng ngày của các bộ phận khác, đặc biệt là bộ phận marketing vỡ nú quyết định tới sự tồn tại của công ty. Ban giám đốc luôn nắm rơ hoạt động kinh doanh của công ty, kịp thời nắm bắt thị trường và nhanh chóng đưa ra những quyết sách, chiến lược để cạnh tranh với nhiều công ty khác trong thị trường du lịch. Ban giám đốc cũng đưa ra những biện pháp quản lư nhân sự cần thiết như tuyển dụng hay sa thải nhơn viên, phân bổ quyền hạn và nhiệm vụ của từng bộ phận trong công ty.
    - Bộ phận điều hành.
    Đây là bộ phận được đánh giá là quan trọng nhất của công ty. Có thể nói đây là đầu mối triển khai mọi công việc của công ty.
    Bộ phận này đảm nhận việc lập kế hoạch và triển khai toàn bộ công việc thực hiện các chương tŕnh du lịch như đăng kư pḥng tại khách sạn, dịch vụ vận chuyển, làm visa của công ty để đảm bảo các yêu cầu về chất lượng.
    Ngoài ra th́ bộ phận điều hành c̣n thiết lập mối quan hệ mật thiết với các đơn vị ngoại giao nh­ nội vụ, hải quan, kư hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ bổ sung, nhan chóng xử lư các t́nh huống bất thường xảy ra trong quá tŕnh thực hiện chương tŕnh du lịch.
    Hơn nữa bộ phận điều hành c̣n là nơi tiếp nhận và điều phối các tour du lịch. Đây là mảng công việc chủ yếu khi bộ phận này thường xuyên tiếp nhận mọi yêu cầu, ư kiến của khách hàng.
    - Bộ phận Marketing.
     
Đang tải...