MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG I: HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI VIỆT NAM 2 1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội Việt Nam 2 1.1.1. Quỏ trỡnh ra đời và cơ cấu tổ chức Ngân hàng Quân Đội 2 1.1.2. Một số hoạt động chủ yếu của NHTM cổ phần Quân Đội 8 1.1.2.1 Huy động vốn 8 1.1.2.2.Hoạt động cho vay 9 1.1.2.3 Một số dịch vụ khác 11 1.2. Hoạt động huy động vốn của NH TMCP QĐ VN 12 1.2.1. Vốn và cỏc hỡnh thức huy động vốn của NH QĐ 13 2.2.1.1 Cơ cấu nguồn vốn của NHTM CP QĐ 13 2.2.1.2 Thực trạng huy động vốn tai NHQĐ 14 1.2.2. Chiến lược khách hàng trong huy động vốn của NHTM CP QĐ 28 1.2.2.1Đánh giá chiến lược khách hàng 28 1.2.2.2 Nghiên cứu thị trường và hệ thống quảng cáo,tiếp thị 29 1.2.2.3 Chiến lược khách hàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người gửi tiền 30 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác huy động vốn từ bên ngoài 31 1.3.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng 31 1.3.2. Các nhân tố khách quan (môi trường kinh doanh của ngân hàng) 34 1.4. Đánh giá huy động vốn của NHTMCP Quân Đội 35 1.4.1. Kết quả đạt được và nguyên nhân 35 1.4.2. Một số hạn chế và nguyên nhân 38 1.4.2.1 Một số hạn chế trong quỏ trỡnh huy động vốn 38 1.4.2.2 Những nguyên nhân chính 39 CHƯƠNG II: TĂNG CƯỜNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI VIỆT NAM 43 2.1. Định hướng chiến lược kinh doanh của Ngân hàng TMCP Quân Đội 43 2.1.1. Định hướng phát triển chung 43 2.1.2. Chiến lược huy động vốn của NHQĐ 45 2.1.2.1.Các định hướng về nguồn vốn 45 2.1.2.2. Các chỉ tiêu tài chính giai đoan 2009-2011 được cụ thể như sau 47 2.2. Các giải pháp tăng cường huy động vốn của ngân hàng TMCP Quân Đội 48 2.2.1. Nhóm giải pháp hoan thiện công tác huy động vốn hiện tại 48 2.2.1.1. Đối với tiền gửi không kỡ hạn 48 2.2.1.2. Đối với tiền gửi tiết kiệm 49 2.2.1.3. Sản phẩm huy động xuất phát từ nguồn tiền gửi trung và dài hạn 49 2.2.2. Mở rộng cỏc hỡnh thức huy động vốn mới 51 2.2.2.1. Mở rộng đối tượng khách hàng gửi tiền 51 2.2.2.2. Mở rộng hỡnh thức huy động vốn mang tính cạnh tranh 55 2.2.2.3.Thực hiện chớnh sỏch lói suất linh hoạt : 56 2.2.2.4 Phát triển dịch vụ đa dạng liên quan đến huy động vốn: 58 2.2.2.5 Nhóm các giải pháp khác 59 2.3. Một số kiến nghị 66 2.3.1. Kiến nghị đối với Nhà nước 66 2.3.2. Kiến nghị về phía ngân hàng nhà nước 67 KẾT LUẬN 69 TÀI LIỆU THAM KHẢO 70