Thạc Sĩ Hoạt động hội chợ triển lãm nhằm nâng cao năng lực xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤ C LỤ C
    LỜI NÓI ĐÂU Ì
    CHƯƠNG Ì : TỔNG QUAN VỀ HỘI CHỢ TRIỂN LÃM 3
    ì. Lý luận chung về hội chợ và triể n lãm 3
    /. Khái niệm 3
    2. Phân loại hội chợ triển lăm 6
    3. Chức năng của hội chợ triển lãm 9
    li. Vai trò của hội chợ triể n lãm 12
    /. Đối với nền kinh tế quốc dàn 12
    2. Đối với việc nâng cao năng lục xuất khẩu 15
    IU. Tình hình tổ chức hội chợ triể n lãm trẽn thè giới 19
    CHƯƠNG II:TÌNH HÌNH xúc TIÊN THƯƠNG MAI THÕNG QUA HỘI CHỢ
    TRIỂN LÃM CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM VÀO THỊ TRƯỜNG EU 25
    ì. Tình hình xuạt khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam vào EU 25
    /. Thị trường EU- Một thị trường xuất khẩu trọng yếu 25
    2. Tình hình xuất khẩu của Việt Nam vào HƯ thời gian gằn đây 28
    li. Tình hình xúc tiên thương mại thông qua hội chợ triể n lãm của
    các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường EU 37
    in. Một sô đánh giá về hoạt động hội chợ triển lảm của Việt Nam 48
    /. Thành tựu 48
    2. Hạn chế. 50
    CHƯƠNG IU: MỘT số GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG
    HỘI CHỢ TRIỂN LÃM 54
    ì. Triể n vọng quan hệ Việt Nam- EU 54
    li. Một sô kiến nghị nhầm nâng cao hiệu quà của công tác tổ chức hội
    chợ triể n lâm đôi vói hoat đông xuạt nhập khẩu 57
    /. Kiến nghị đối với nhà nước 57
    2. Kiến nghị đôi với các đơn vị tố chức hội chợ triển lãm 63
    3. Kiên nghị đôi vói các đơn vị tham gia hội chợ triển lăm 69
    KẾT LUẬN 73
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 74
    LỜI NÓI ĐẦU
    Hội chợ triển lãm là một hoạt động xúc tiến thương mại đã xuất hiện ờ
    Châu Âu và các nước khác từ rất lâu, nhưng ở Việt Nam th ì hình thức này còn
    khá non trẻ, với hơn chục năm tuổi đời. Vai trò của hội chợ triển lãm không
    chỉ thúc đỏy một cách mạnh mẽ sự phát triển của các doanh nghiệp, các nhà tổ
    chức mà còn góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của nền kinh tế.
    EU l à một trung tâm kinh tế hùng mạnh, ngày càng đóng vai trò quan
    trọng và ảnh hưởng to lớn đối với nền kinh tế toàn cầu. EU cũng chính l à thị
    trường xuất khỏu lớn đỏy tiềm năng mà Việt Nam đã và đang hướng tới. Tuy
    nhiên công tác xúc tiến thương mại sang thị trường này lại chưa được chú
    trọng thích đáng. Vẫn còn rất nhiều vấn đề tồn tại về phía các nhà tổ chức, các
    doanh nghiệp cũng như Nhà nước, tạo ra những hạn chế nhất định cản trở sự
    phát triển cùa hội chợ triển lãm. Nhận thức được vai tr ò của hội chợ triển lãm
    đối với sự phát triển của công tác xuất khỏu, nhưng vẫn chưa được quan tâm
    đúng mức để ứng dụng một cách triệt để và có hiệu quà trong quá trình Việt
    Nam đang hội nhập với nền kinh tế thế giói, em quyết định nghiên cứu và
    chọn đề tà i " Hoạt động hội chợ triển lãm nhằm nâng cao năng lực xuất
    khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường EU" với mong muôn
    rằng khoa luận tốt nghiệp này có thể mang đến phỏn nào thông tin về hội chợ
    triển lãm và cấc doanh nghiệp có liê n quan hay đã, đang và sẽ tham gia vào
    việc khai thác, tổ chức hoạt động hội chợ triển lãm. Đề tà i được chia làm 3
    rhựrínơ;
    Chương ì : Tổng quan về hội chợ triển lãm
    Chương li: Tinh hình xúc tiến thương mại thông qua hội chợ triển lãm
    của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường EU
    Chương III : Một số giải pháp nâng qua hiệu quả cùa công tác hội chợ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...