Luận Văn Hoạt động hội chợ triển lãm đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường và vai trò của VCC

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 13/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục

    Lời nói đầu 3
    Chương I 6
    Nội dung, ý nghĩa, vai trò Hoạt động Hội chợ Triển lãm 6
    I. Xúc tiến thương mại. 6
    1. Khái niệm xúc tiến thương mại. 6
    2. Vị trí của hoạt động xúc tiến thương mại . 8
    3. Vai trò của hoạt động xúc tiến thương mại. 9
    4. Chức năng của hoạt động xúc tiến thương mại. 10
    5. Nhiệm vụ của hoạt động xúc tiến thương mại. 11
    6. Nội dung của hoạt động xúc tiến thương mại. 12
    II. Hoạt động hội chợ triển lãm. 14
    1. Khái niệm, ý nghĩa và vai trò của hoạt động hội chợ triển lãm thương mại. 14
    2. Nội dung của hoạt động hội chợ triển lãm thương mại của doanh nghiệp. 17
    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động hội chợ triển lãm của doanh nghiệp. 28
    Chương II 33
    Thực trạng hoạt động hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp Việt Nam những năm vừa qua 33
    I. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và vai trò của VCCI trong việc hỗ trợ hoạt động hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp Việt Nam 33
    1.Sự hình thành và phát triển của VCCI. 33
    2. Ban hội chợ triển lãm của VCCI. 44
    II. Thực trạng hoạt động hội chợ triển lãm thương mại của các doanh nghiệp những năm vừa qua. 45
    1. Tình hình kinh tế Việt Nam những năm gần đây. 45
    2. Thực trạng hoạt động hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp Việt Nam những năm vừa qua. 54
    3. Nhận xét về hoạt động hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp Việt Nam và hoạt động tổ chức hội chợ triển lãm của Ban hội chợ triển lãm -VCCI. 76
    Chương III 83
    Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp Việt nam. 83
    I. Những định hướng của các cơ quan quản lý chức năng đối với hoạt động thương mại Việt Nam và hoạt động hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp Việt Nam . 83
    1. Mục tiêu. 83
    2. Quan điểm. 84
    II. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp Việt nam. 85
    1. Những giải pháp phía các doanh nghiệp Việt Nam cần thực hiện. 85
    2. Một số giải pháp mà phía người tổ chức ( VCCI ) cần thực hiện. 89
    3. Những kiến nghị đối với các cơ quan chức năng trong việc tạo lập môi trường thuận lợi để doanh nghiệp và VCCI có thể áp dụng các biện pháp trên. 92
    phần kết luận 95
    Tài liệu tham khảo 97



    Lời nói đầu


    Nền kinh tế nước ta đang trong quá trình đổi mới từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường, nhiều cơ hội nhưng cũng không Ýt những thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp Việt nam. Để khai thác tốt các cơ hội và hạn chế những rủi ro xuất hiện trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình thì ngay bây giờ các doanh nghiệp phải thay đổi một cách nhanh chóng, cơ bản những suy nghĩ của mình về công việc kinh doanh và chiến lược marketing. Thay vì một thương trường với những đối thủ cạnh tranh cố định và đã biết, họ phải hoạt động trong một môi trường tranh đấu không ngừng nghỉ với những đối thủ cạnh tranh thay đổi một cách nhanh chóng, những tiến bộ về công nghệ, những đạo luật mới, những chính sách thương mại mới và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút. Các công ty đang phải chạy đua với nhau trên cùng một con đường và với những biển báo và luật lệ luôn luôn thay đổi, không có tuyến đích, không có chiến thắng vĩnh cửu. Họ buộc phải không ngừng chạy đua và hy vọng rằng mình đang chạy đúng hướng mà công chúng mong muốn. Điều này thật chuẩn xác khi hiện nay trên thị trường không có hoạt động nào sôi động bằng hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp. Với mục tiêu nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng trên thị trường để không ngừng cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường, các doanh nghiệp đã sử dụng rất nhiều các tham số của xúc tiến như: quảng cáo, khuyến mại, trưng bày giới thiệu, hội chợ triển lãm . Tuy nhiên, việc sử dụng các tham số trên của các doanh nghiệp còn nhiều vấn đề phải bàn cãi mà nổi lên nhất là hoạt động Hội chợ Triển lãm của các doanh nghiệp. Nội dung của hoạt động này là tiếp cận thị trường để cung cấp thông tin, thu thập thông tin . phục vụ cho các quyết định của của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh. Nhưng trên thực tế nhiều doanh nghiệp chưa đánh giá đúng vị trí và vai trò của nó và vì vậy chưa khai thác được những ưu điểm của nó.

    Trên cơ sở thực trạng đã và đang diễn ra đối với các doanh nghiệp Việt nam trong trong việc sử dụng tham số Hội chợ Triển lãm tôi thấy cần phải có sự phối hợp giữa các doanh nghiệp, nhà tổ chức, cơ quan chức năng .để đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Hội chợ Triển lãm của các doanh nghiệp tương xứng với sự phát triền của nền kinh tế, với quá trình hội nhập của Việt nam với các nước trong khu vực và trên thế giới.
    Mét trong những tổ chức đã đang và sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình xúc tiến thương mại và một trong số đó là hoạt động hội chợ triển lãm là Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam VCCI. Khác với các đơn vị tổ chức hội chợ triển lãm khác như Vinaxad, Trung tâm HCTL Giảng Võ, Trung tâm HCTL Vân Hồ tổ chức hội chợ ở tầm vi mô hơn như quản lý dàn dựng quầy kệ, gian hàng, tìm địa diểm tổ chức, cho thuê diện tích làm gian hàng, VCCI đóng một vai trò khá quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế. VCCI đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc tư vấn, phối hợp với các cơ quan chức năng để tổ chức các cuộc hội chợ triển lãm cho các doanh nghiệp. Trong phạm vi của một luận văn ngắn em xin phép được trình bày hai nội dung chính:
    - Một là hoạt động hội chợ triển lãm trong quá trình kinh doanh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    - Hai là vai trò của VCCI đối với hoạt động này.


    Kết cấu của luận văn bao gồm:

    Tên đề tài: Hoạt động hội chợ triển lãm đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường và vai trò của VCCI.
    Chương I: Nội dung, ý nghĩa, vai trò của hoạt động Hội chợ Triển lãm.
    Chương II: Thực trạng hoạt động Hội chợ Triển lãm của các doanh nghiệp Việt nam những năm vừa qua.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Hội chợ Triển lãm của các doanh nghiệp Việt nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...