Chuyên Đề Hoạt động hội chợ thương mại tại Trung tâm hội chợ thương mại thuộc Tổng Công ty quảng cáo và hội ch

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    VAI TRÒ CỦA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM

    ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI CỦA VIỆT NAM

    (Liên hệ với Trung tâm Hội chợ Thương mại - Công ty VINEXAD)


    Mục lục 1

    Lời nói đầu 3


    Chương I : HỘI CHỢ TRIỂN LÃM LÀ MỘT HÌNH THỨC XÚC TIẾN THƯƠNG

    MẠI QUAN TRỌNG 5


    I.

    Khái niệm - Phân loại HCTL

    6

    1. Khái niệm - Đặc điểm của HCTL

    a) Các quan niệm về HCTL

    b) Đặc điểm của HCTL

    2. Phân loại Hội chợ - Triển lãm 11

    a) Căn cứ theo chủ đề

    b) Căn cứ theo địa lý

    II. Chức năng của HCTL 13

    III. Các tổ chức về HCTL 16


    Chương II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC HCTL CỦA VIỆT NAM

    CỦA CÔNG TY VINEXAD VÀ VAI TRÒ CỦA HCTL ĐỐI VỚI

    HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI 39


    I. Giới thiệu Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại

    1. Quá trình ra đời và phát triển 39

    2. Chức năng và nhiệm vụ 41

    3. Cơ cấu tổ chức (vẽ sơ đồ) 42

    II. Hoạt động tổ chức HCTL của Việt Nam và của Cty VINEXAD 48

    1. Tổ chức hoạt động HCTL của Việt Nam 48

    2. Tổ chức hoạt động HCTL của Cty VINEXAD 49

    III. Vai trò của HCTL đối với hoạt động xúc tiến thương mại 57

    1. Vai trò của HCTL đối với giới thiệu sản phẩm, gắn sản phẩm với lưu thông 57

    2. Tạo môi trường giữa người sản xuất với các thương nhân góp phần nâng cao qui cách, chất lượng sản phẩm. 58

    3. Giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin để nâng cao hiệu quả kinh doanh 58

    4. Gắn thị trường trong nước với thị trường nước ngoài 59

    5. Giúp cho người tiêu dùng hiểu biết về giá trị sử dụng của sản phẩm, nâng cao doanh số bán hàng 59


    Ghi chú : Trước năm 1986, 1986 - 1990, 1991 đến nay.


    Chương III : CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TỔ CHỨC HCTL


    1. Chiến lược của Cty VINEXAD trong công tác tổ chức HCTL và đào tạo cán bộ nghiệp vụ năm 2000 - 2005 60

    2. Hoàn thiện công tác tổ chức HCTL ở trong nước 66

    3. Hoàn thiện công tác tổ chức HCTL ở nước ngoài 75

    4. Xây dựng Trung tâm HCTL Quốc tế 79

    2. Gắn công tác tổ chức HCTL của Việt Nam với các tổ chức HCTL Quốc tế 80

    Hoàn thiện hệ thống chính sách quản lý nhà nước về HCTL






















    LỜI MỞ ĐẦU


    Hoạt động xúc tiến thương mại ngày càng được quan tâm và phát triển theo đà phát triển của các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, và ngày càng trở nên đa dạng, phong phú dưới nhiều hình thức khác nhau. Trong đó phải nói đến các hoạt động tổ chức Hội chợ Triển lãm Thương mại (HCTLTM)- một công cụ đắc lực, có hiệu quả cao phục vụ đắc lực các hoạt động xúc tiến thương mại hiện đại.

    Ở Việt Nam hình thức xúc tiến thương mại này bắt đầu thu hút sự quan tâm chú ý của các nhà tổ chức, các doanh nghiệp, khách tham quan cũng như các cơ quan quản lý từ năm 1994 trở lại đây. Từ chỗ một năm chỉ có một tới hai Hội chợ Triển lãm Thương mại và một, hai đơn vị tổ chức đến nay đã có hàng chục đơn vị tham gia vào việc tổ chức hàng năm trên 200 hội chợ triển lãm trong nước, tham gia trên 50 Hội chợ Triển lãm ở nước ngoài. Quy mô và hình thức ngày càng phát triển đòi hỏi phải có sự chỉ đạo, hướng dẫn và quản lý nhằm đưa hoạt động Hội chợ Triển lãm Thương mại trở thành một công cụ thực sự của hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh tăng kim ngạch xuất nhập khẩu và góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

    Dưới đây là những kiến thức cơ bản, cốt lõi bao trùm toàn bộ quy trình hoạt động của một Hội chợ Triển lãm Thương mại diễn ra trong và ngoài nước, những mặt mạnh , mặt yếu và những vấn đề cần bàn luận, tranh cãi để đưa ra các giải pháp tốt nhất giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị tổ chức kinh doanh Hội chợ Triển lãm Thương mại trong nước, các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ triển lãm thương mại cũng như đông đảo người tiêu dùng có những nhận định đúng đắn và hành động theo đúng quy trình góp phần nâng cao chất lượng, mục đích của các hoạt động Hội chợ Triển lãm Thương mại tại Việt Nam.

    Vì nội dung rất đa dạng và phức tạp, tôi chỉ xin phép trình bày các vấn đề nổi cộm và các biện pháp chủ yếu nhằm đưa các hoạt động Hội chợ Triển lãm Thương mại của nước nhà theo kịp các hoạt động Hội chợ Triển lãm của các nước tiên tiến trên thế giới.

    Khoá luận được trình bày theo bố cục lý luận kết hợp thực tiễn, từ quan niệm đến hiện thực và có mổ xẻ phân tích từng công đoạn cụ thể. Tài liệu tham khảo của nước ngoài, trong nước từ các vấn đề mang tính chuyên môn cao đến các vấn đề phản ánh hiện thực sinh động. Kết cấu khoá luận gồm 3 Chương.

    Chương I :

    Hội chợ triển lãm là một hình thức xúc tiến thương mại quan trọng

    Chương II :

    Thực trạng hoạt động tổ chức HCTL của Việt Nam, của công ty VINEXAD và vai trò của HCTL đối với hoạt động xúc tiến thương mại

    Chương III :

    Các giải pháp để hoàn thiện công tác tổ chức HCTL
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...