Thạc Sĩ Hoạt động du lịch trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Thực trạng và giải pháp phát triển

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 13/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Lời mỏ đầu Ì
    Chương ì: TỔN G QUA N V Ề HOẠ T Đ ỘN G DU LỊCH 4
    1. 1 DU LỊCH VÀ CÁC LOẠI HÌNH DU LỊCH 4
    1.1.1 Khái niệm về du lịch và đặc điểm của sản phẩm du lịch. 4
    * Khái niệm vé du lịch 4
    * Đặc điểm sản phẩm Du lịch 5
    1.1.2 Các loại hình Du lịch. 7
    * Phán loại theo môi trường tài nguyên. Ì
    * Phân loại theo mục đích chuyến đi 9
    *Phân loại theo lãnh thổ hoạt động. l ũ
    * Phân loại theo đặc điềm địa lý 11
    * Phàn loại khác 12
    1.1.3 Mói trường phát triể n du lịch 15
    * Khái quát vé môi trường hoạt động du lịch. ì 5
    *Những yêu cáu đối với doanh nghiệp du lịch trong môi trường hoạt ì Ì
    động du lịch hiện nay
    *Quản lý Nhà nước đối với hoạt động du lịch trong điêu kiện mói 19
    trường hoạt động du lịch
    1. 2 HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH. 24
    1.2.1 Hoạt động kinh doanh lũ hành 24
    * Nghiên cấu thị trường 24
    * Tổ chấc bán và thục hiện chương trình du lịch 25
    1.2.2 Kin h doanh cơ sở lưu trú 26
    1.2.3 Kin h doanh vận chuyển khách du lịch. 27
    * Vận chuyền khách Du lịch bằng đường bộ 28
    * Vận chuyền khách du lịch bằng đường sất 28
    *Du lịch bằng tàu biển: 29
    1.2.4 Kin h doanh các dịch v du lịch khác 29
    1. 3 HOẠT ĐỘNG DU LỊCH VỚI NỀN KINH TẾ QUỐC DÂN.
    1.3. 1 Khai thác và bảo tồn các di sản nhân văn. 30
    1.3. 2 Du lịch tạo việc làm giải quyết các vấn đề xã hội. 31
    1.3. 3 Tạo nguồn và tàng thu ngân sách 31
    1.3. 4 Mở rộng các mỏi quan hệ đôi ngoại. 31
    Ì . 4 MỘT SỐ TỔ CHỨC QUỐC TẾ CHÍNH VỀ DU LỊCH. 32
    1.4. 1 Tố chức thê giới liê n quan tới du lịch: 32
    * Liên hợp quốc 32
    * Tổ chức du lịch thế giới (WTOD) 33
    1.4. 2 Các hiệp hội du lịch quốc t ê 35
    * Hiệp hội du lịch cháu á - Thái Bình dương (PATA) 3
    * Hiệp hội du lịch các nước thành viên ASEAN. 36
    Chương //.THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU 38
    LÍCH THỦ Đ Ô HÀ NỘ I TỪ NĂM 1994 ĐẾN NĂM 2001
    2 . Ì THỰC TRẠNG Tổ CHỨC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH THỦ 38
    Đ Õ HÀ NỘI
    2.1. 1 Tố chức quản l ý Nhà nước về du lịch Hà nội. 38
    2.1. 2 Về tố chức doanh nghiệp du lịch 39
    2.1. 3 Nhũng yếu tố môi truồng kinh doanh chủ yếu tác động đến 40
    phát triển du lịch Hà nội.
    *Môi trường tài nguyên Du lịch của Hà nội. 40
    *Môi trường pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh du lịch.
    2.2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH HÀ NỘI. 49
    2.2. 1 Du lịch quốc tế. 49
    2.3. 2 Du lịch nội địa 52
    2.3. 3 Kinh doanh lữ hành và vặn chuyến khách du lịch 53
    2.3. 4 Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú, ân uống và 60
    các dịch vụ khác
    2.3.5 Đầu tư Du lịch. 68
    2. 3 ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG DU LỊCH THỦ ĐÔ HÀ NỘI 71
    2.3 . 1 Những kết quả và bài học kin h nghiệm t ừ hoạt động du lịch 71
    Hà Nội.
    * Những kết quả đạt được từ hoạt động du lịch. 11
    Du lịch Hà Nội góp phẩn chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích 71
    cực.
    Đóng góp lớn cho doanh thu xã hội và ngân sách của Thành phố. 72
    Tạo việc lâm trực tiếp và gián tiếp cho một lực lượng lao động lớn. 73
    Tạo cành quan môi trường, nâng cao vị thế vổ mặt Chính trị - Kinh 74
    tế- Văn hoa của Thủ đô Hà Nội.
    * Một số bài học kinh nghiệm trong hoạt động du lịch 75
    Bài học kinh nghiệm trong công tác tổ chức quản lý 75
    Bùi học kinh nghiệm với các doanh nghiệp 75
    2.3. 2 Những hạn chẽ chính và nguvén nhân của nó tron g hoạt 76
    động du lịch Hà Nội.
    Chương IU: MỘ T số GIẢ I PHÁ P PHÁ T TRIỂ N HOẠ T Đ ỘN G 76
    DU LỊCH Ở THỦ Đ Ô HÀ NỘI TRONG xu THẾ HỘI NHẬP
    QUỚ C T Ê V À KH U Vực.
    3 . Ì NHỮNG XU THỂ PHÁT TRIỂN VÀ MỘT số Dự BÁO CHỦ 76
    YẾU CỦA DU LỊCH THỂ GIỚI VÀ KHU vực.
    3 .1. 1 Xu thế phát triể n du lịch của du lịch thế giói và khu vục. 76
    3 .1 . 2 Một sô dự báo chủ yếu về thị trường du lịch Thê giói và khu 83
    vực ASEAN.
    3. 2 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH HÀ NỘI ĐẾN 2010 86
    3.2. 1 Định hướng mục tiêu tổng quát phát triể n du lịch Thủ dô HN 86
    3 .1 .2 . Lộ trình các bước thực hiện mục tiêu tổng quát phát triể n du 88
    lịch
    3.3 NHỮNG GIẢI PHÁ P CHỦ YẾU NHẰM PHÁ T TRIỂN DU 90
    LỊCH H À NỘI.
    3.3. 1 Giả i pháp vĩ mó: về phía Nhà nước, Thành phố H à Nội 90
    * Giải pháp vé phát triển, hoàn thiện chính sách và cơ chế quản lý 90
    nhằm tạo ra mói trường phát triển kinh doanh du lịch thuận lợi.
    * Giải pháp vê không ngừng nâng cao chát lượng sản phẩm, dịch vụ 91
    du lịch trên toàn ngành Du lịch Hà Nội.
    * Giải pháp vé đẩy mạnh và tăng cường môi quan hệ phối hợp và hợp 93
    tác liên ngành, liên vùng.
    * Giải pháp vé mở rộng quan hệ đối ngoại. 94
    3.3. 2 Giải pháp vi mô: Giải pháp về phía doanh nghiệp. 95
    * Các doanh nghiệp phải xác định được quy mó và mô hình phát 95
    triển phù hợp.
    * Nâng cao và chuân hoa chất lượng nguần nhân lực. 97
    * Coi trọng đầu tu thích đáng cho tổ chức và hoạt động Marketing 98
    * Tàng cường quản lý đẩu tư tài chính cho quá trình kinh doanh. 99
    3.4 MỘT SỐ KIÊN NGHỊ ĐÓI VỚ I NH À NƯỚC, TỎNG cụ c DU 100
    LỊCH, H À NỘ I VÀ CÁ C ĐỊA PHƯƠN G VÙN G PHậ CẬN.
    3.4.1 . Kiến nghị về nhận thức đầy đủ, đúng vị trí , vai trò và có 100
    chính sách đáu tư vỏn đúng mức và ưu đãi cho ngành du lịch nói
    chung, tron g đó có du lịch Hà Nội.
    3.4.2 . Kiến nghị về chính sách thuê và giá: lo i
    3.4. 3 Nhũng kiến nghị khác 102
    KẾT LUẬN 105
    PHẦN PHậ LậC 107
    DANH MậC TÀI LIỆU THAM KHẢO 122
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...