Luận Văn Hoạt động cho vay mua ôtô tại Ngân Hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Chi nhánh Techcombank Tân Sơn N

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    – & —
    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    1.1.- Một số vấn đề cơ bản về Ngân hàng thương mại:. 1
    1.1.1.- Khái niệm về Ngân hàng: 1
    1.1.2.- Đặc điểm kinh doanh của Ngân hàng thương mại: 1
    1.1.3 Chức năng của Ngân hàng thương mại: 2
    1.1.4 Các nghiệp vụ kinh doanh cơ bản của Ngân hàng thương mại: 4
    1.2.- Những vấn đề cơ bản về tín dụng Ngân Hàng. 8
    1.2.1.- Khái niệm 8
    1.2.2.- Chức năng và vai trò của tín dụng Ngân Hàng. 9
    1.2.3.- Đặc điểm của tín dụng Ngân Hàng. 11
    1.2.4.- Một số nguyên tắc cơ bản của tín dụng NHTM . 12
    1.2.5.- Phân loại tín dụng Ngân Hàng. 12
    CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH TÂN SƠN NHẤT VÀ THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY MUA XE Ô TÔ TẠI NGÂN HÀNG.
    2.1. Giới thiệu về Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam . 14
    2.2 Giới thiệu về Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam Chi Nhánh
    Tân Sơn Nhất . 15
    2.2.1 Lịch sử hoạt động của Chi Nhánh 15
    2.2.2 Sơ đồ tổ chức của Chi Nhánh – Cơ cấu tổ chức của Chi Nhánh 16
    2.2.3 Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban . 17
    22.4 Chức năng và nhiệm vụ của Chi nhánh . 19
    2.2.5 Phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ của Chi Nhánh trong
    năm 2011 . 20
    2.2.6 Các nghiệp vụ kinh doanh của Chi Nhánh 20
    2.3 Một số vấn đề cơ bản về hoạt động cho vay mua xe ô tô tại Chi Nhánh 21
    2.3.1 Giới thiệu vài nét về hoạt động cho vay mua ô tô 21
    2.3.2 Đối tượng cho vay . 22
    2.3.3 Các hình thức đảm bảo . 22
    2.3.4 Thời hạn vay – hạn mức vay 24
    2.3.5 Lãi suất cho vay – nguyên tắc giảm lãi suất 25
    2.3.6 Hồ sơ vay vốn 26
    2.2.7 Quy trình cho vay 28
    2.3.8 Ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm . 33
    2.4 Tình hình huy động vốn tại chi nhánh . 35
    2.5 Thực trạng hoạt động cho vay mua xe ô tô đối với cá nhân tại Chi Nhánh Techcombank Tân Sơn Nhất trong 3 năm 2008 – 2009 – 2010 38
    2.5.1 Tình hình về hoạt động cho vay mua xe ô tô đối với tại Chi nhánh . 39
    2.5.2 Hiệu quả kinh doanh cho vay mua xe ô tô của Chi Nhánh 42
    2.6 Tình hình dư nợ cho vay mua xe ô tô tại Chi Nhánh 49
    2.7 Tình hình thu nợ của chi nhánh . 51
    2.8 Đánh giá về thực trạng cho vay mua xe ô tô tại Chi Nhánh . 54
    2.8.1 Thành công 54
    2.8.2 Những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân 55
    2.9 Kết luận cuối chương II 58
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY MUA XE Ô TÔ TẠI NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM _ CHI NHÁNH TÂN SƠN NHẤT 59
    3.1 Phương hướng và mục tiêu phát triển hoạt động cho vay mua xe ô tô tại Chi Nhánh trong thời gian tới . 59
    3.2 Tiềm năng phát triển của thị trường ô tô ở Việt Nam: 60
    3.3 Một số giải pháp khắc phục những tồn tại để hoạt động cho vay mua xe ô tô tại Chi Nhánh đạt hiệu quả cao . 61
    KẾT LUẬN 63

    LỜI NÓI ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Nền kinh tế nước ta những năm gần đây khá phát triển. Hoạt động của ngành ngân hàng là một trong những ngành có đóng góp đáng kể. Trong đó, tín dụng ngân hàng là bộ phận quan trọng đã đáp ứng nhu cầu về vốn cho các hoạt động kinh tế trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ. Trong điều kiện hiện nay, việc nâng cao chất lượng và hiệu quả của sử dụng vốn, của nghiệp vụ tín dụng là điều không thể thiếu nhằm đảm bảo cho sự sống còn và phát triển của mỗi ngân hàng.
    Ngày nay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, cùng với đó là sự tăng trưởng không ngừng của nhu cầu tiêu thụ hàng hoá, nhu cầu đi lại của người dân cả nước. Trên thị trường hiện nay, nhu cầu mua xe ô tô và vay vốn để mua xe ô tô khá lớn. Bên cạnh đó, thị trường xe ô tô đang nóng dần trở lại với vô số các mẫu mã xe phong phú, với nhiều mức giá cả khác nhau, cả từ nguồn nhập khẩu lẫn sản xuất trong nước, càng thúc đẩy người tiêu dùng muốn được nhanh chóng sở hữu một chiếc ô tô như mong ước, cho bản thân hay cho cả gia đình. Trước tình hình đó, nhu cầu sản phẩm cho vay mua ô tô phải được đáp ứng sao cho phù hợp hơn với nhu cầu hiện tại của khách hàng là hết sức cần thiết. Điều này cũng chứng tỏ sự nhanh nhạy, đáp ứng kịp thời những thay đổi liên tục của thị trường cũng như nhu cầu vay vốn để mua ô tô ngày càng lớn từ các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.
    Tân Bình là quận có dân số đông, nằm ở vị trí quan trọng của TP, là đầu mối giao thông, là một trong những cửa ngõ quốc tế của cả nước. cùng với sự phát triển đó các khu công nghiệp được hình thành, tập trung nhiều doanh nghiệp với các ngành nghề khác nhau và lực lượng lao động dồi dào.
    Ngân hàng chi nhánh Techcombank Tân Sơn Nhất hiểu rằng khả năng di chuyển thuận tiện mang lại nhiều lợi thế cho khách hàng . Đó chính là lý do tại sao các ngân hàng phát triển sản phẩm cho vay mua xe ô tô nhằm giúp khách hàng đi lại nhanh chóng với chi phí thấp. Dịch vụ cho vay mua ô tô của chi nhánh Techcombank Tân Sơn Nhất chủ yếu nhắm đến đối tượng các khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp đang có nhu cầu muốn sở hữu xe ô tô nhưng đang bị hạn chế về nguồn vốn tức thời. Nắm bắt được những vấn đề trên nên em quyết định chọn đề tài: Hoạt động cho vay mua ôtô tại Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Chi nhánh Techcombank Tân Sơn Nhấtnhằm giới thiệu cụ thể hơn về hoạt động cho vay mua xe ô tô và đưa ra giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng tại chi nhánh.
    2. Kết cấu đề tài
    Nội dung luận văn tốt nghiệp gồm 3 chương
    Chương 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về ngân hàng thương mại và tín dụng ngân hàng thương mại.
    Chương 2 : Giới thiệu về Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Chi Nhánh Tân Sơn Nhất và thực trạng về hoạt động cho vay mua xe ô tô tại Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Chi Nhánh Tân Sơn Nhất.
    Chương 3: Một số giải pháp, kiến nghị để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay mua xe ô tô tại Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Chi Nhánh Tân Sơn Nhất.
    3. Mục tiêu nghiên cứu
    Mục tiêu nghiên cứu nhằm tìm hiểu hoạt động tín dụng cho vay mua xe ô tô và hiệu quả của nguồn vốn ngân hàng, từ đó rút ra nhận xét và kiến nghị góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng này.
    4. Phạm vi ngiên cứu
    Nội dung chủ yếu vào hoạt động cho vay mua xe ôtô tại Chi nhánh Tân Sơn Nhất.
    5. Phương pháp nghiên cứu:
    Trong luận văn có sử dụng phương pháp thu thập và phân tích các số liệu từ:
    - Thông tin báo chí, Internet.
    - Một số tài liệu, bảng báo cáo từ Hội Sở và của Chi Nhánh của Ngân Hàng.
    - Số liệu hoạt động cho vay mua xe ô tô của Chi Nhánh từ năm 2008 đến năm 2010.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...