Tiểu Luận Hoạt động bảo hiểm P&amp I đối với các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦUThị trường bảo hiểm ra đời là một tất yếu của kinh tế thế giới, bảo hiểm hàng hải là loại hình bảo hiểm xuất hiện đầu tiên cùng với nhu cầu không thể thiếu của ngành vận tải biển thời bấy giờ.
    Ngày nay các loại hình bảo hiểm hàng hải phát triển ngày càng đa dạng và phong phú. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ tàu biển P&I là loại hình bảo hiểm không thể thiếu và quan trọng nhất trong số đó.
    Tại thị trường Việt Nam, nghiệp vụ bảo hiểm P&I tuy triển khai trong thời gian chưa lâu nhưng đó cú những bước phát triển nhanh chóng cùng với ngành hàng hải của Việt Nam. Bảo hiểm P&I ngày càng chứng tỏ sự cần thiết khách quan của mình đối với nền kinh tế. Những năm gần đây, nổi cộm lên đó là vấn đề tổn thất ngày càng gia tăng cả về số vụ tổn thất và giá trị bồi thường, cùng với sự hội nhập quốc tế WTO đã đặt thị trường bảo hiểm P&I Việt Nam trước những thách thức to lớn.
    Để làm rõ những vấn đề trên, nhóm em xin chọn đề tài là Hoạt động bảo hiểm P&I đối với các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam
    Tiểu luận được chia làm 3 chương:
    Chương 1: Khái quát về bảo hiểm P&I
    Chương 2: Thực trạng hoạt động bảo hiểm P&I của các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam
    Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động Bảo hiểm P&I đối với các công ty vận tải biển VN
    Do thời gian hoàn thành có hạn và kiến thức thực tế về nghiệp vụ chưa nhiều nên bài viết của nhóm không thể tránh khỏi những thiếu sót. Nhóm em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng viên Th.S Nguyễn Thị Hà đã tận tình giúp đỡ Nhóm hoàn thành bài viết này. Chúng em xin chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...