Tiểu Luận Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thương mại và những giải pháp để đẩy mạnh bán hàng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thương mại và những giải pháp để đẩy mạnh bán hàng

    LỜIMỞĐẦU


    Trong nền kinh tế thị trường nước ta hiện nay hoạt động bán hàng không chỉ là một chức năng, mà còn là một nhiệm vụ rất quan trong đối với mỗi doanh nghiệp.Đó là một nhân tốđể mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Khi con người biết sản xuất ra của cải vật chất thì cũng là lúc diễn ra hoạt động trao đổi hàng hoá,dùng hàng đổi lấy hàng.Nhưng hoạt động bán hàng chỉ thực sự xuất hiện khi có nền sản xuất hàn hoá và phân công lao động.
    Để thực hiện lưu thông hàng hoá thì hoạt đông bán hàng chiếm một vị trí khá quan trọng mang tính quyết định đến nền sản xuất hàng hoá.Nếu mỗi doanh nghiệp thực hiện tốt quá trình bán hàng thì không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp mà còn thúc đẩy nền sản suất hàng hoá phát triển.Do vậy mà các doanh nghiệp không thể xem nhẹ và thờơ với hoạt động bán hàng .
    Chính vì nhận thấy vai trò hết sức quan trọng và cần thiết của hoạt động bán hàng của một doanh nghiệp nên em đã chọn đề tài: “Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thương mại và những giải pháp để đẩy mạnh bán hàng”. Đểđược hiểu kỹ hơn về hoạt động bán hàng,tình hình bán hàng của các doanh nghiệp và những giải pháp để tăng hiệu quả bán hàng thu được lợi nhuận tối đa cho mỗi doanh nghiệp .
    Với khuôn khổ bài viết có hạn,chắc chắn sẽ không thể tránh được những thiếu sót .Em kính mong thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn độc giả thông cảm đóng góp ‎ý kiến đểđề tài của tôi được hoàn thiện hơn.

    Em xin chân thành cảm ơn!
    MỤCLỤC
    Lời mởđầu 1
    Nội dung
    I.Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thương mại 2
    1.Các hình thức bán hàng của doanh nghiệp thương mại 2
    a.Hình thức bán lẻ 2
    b.Hình thức bán buôn 3
    c.Các hình thức bán hàng khác 3
    2.Vai trò của hoạt động bán hàng 4
    II.Tình hình bán hàng của doanh nghiệp thương mại 5
    1.Môi trường kinh doanh tác động đến hoạt động bán hàng 5
    2.Hoạt động bán hàng ở các doanh nghiệp thương mại 5
    III.Những giải pháp đẩy mạnh bán hàng 7
    1.Nghiên cứu thị trường 7
    a.Việc chuẩn bị bán hàng 7
    b.Giao dịch với khách hàng 7
    2.Thực hiện một thương vụ thành công 8
    3. Quản l‎ý tốt đội,tổ bán hàng 8
    Kết luận. .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...