Chuyên Đề Hoạt động bán hàng của Công ty xăng dầu khu vực III_Hải Phòng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Để tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị tr­ờng, bất kỳ một Doanh nghiệp nào cũng phải tiến hành tổ chức hoạt động bán hàng.

    Thực tiễn cho thấy trong nền kinh tế tập trung, doanh nghiệp chỉ hoạt động theo kế hoạch và giá cả đã đ­ợc ấn định từ tr­ớc do Nhà n­ớc đặt ra, nên không phải quan tâm đến việc hàng hoá có bán đ­ợc hay không. Ngày nay đứng tr­ớc xu thế phát triển của khu vực và trên thế giới, làm thế nào để hội nhập vào sự phát triển chung đó, vấn đề đặt ra cho Đảng và Nhà n­ớc ta là làm sao phải đổi mới đất n­ớc, chủ tr­ơng công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất n­ớc. Đ­a đát n­ớc từ nghèo nàn lạc hậu thành n­ớc có nền kinh tế khá ổn định, đẩy lùi đ­ợc sự yếu kém, chuyển sang nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần vận hành theo cơ chế thị tr­ờng có sự quản lý của Nhà n­ớc. Giao quyền tự chủ trong sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp, điều này buộc doanh nghiệp phải lập kế hoạch kinh doanh cho mình sao cho có hiệu quả nhất và tự mình giải quyêt nh­ng vấn đề cơ bản của tổ chức kinh tế. Lợi nhuận là mục tiêu sống của doanh ngiệp. Muốn có lợi nhuận, doanh ngiệp phải bán đ­ợc hàng hoá, sản phẩm của doanh ngiệp phải phù hợp với nhu cầu của thị tr­ờng.

    Nh­ Mác đã nói: " Hàng hoá đ­ợc sản xuất ra không phải là để ng­ời sản xuất tiêu dùng mà là để bán ". Chỉ khi sản phẩm đ­ợc bán ra thì doanh nghiệp mới thu hồi đ­ợc vốn kinh doanh thực hiện đ­ợc mục tiêu lợi nhuận, tái mở rộng kinh doanh .

    Thị tr­ờng luôn biến động không ngừng vì thế bán hàng không còn là vấn đề mới mẻ nh­ng nó luôn mang tính thời sự cấp bách và là mối quan tâm của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị tr­ờng nó quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Với điều kiện cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc tìm kiếm ph­ơng h­ớng hoàn thiện công tác bán hàng đối với từng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp kinh doanh Xăng dầu_ mặt hàng phức tạp lại càng là một vấn đề khó khăn,bức xúc.

    Công ty xăng dầu khu vực III_ Hải Phòng là một trong những doanh nghiệp không ngừng v­ơn lên trong cơ chế thị tr­ờng. Những năm gần đây, quá trình kinh doanh của Công ty luôn gắn liền với sự đổi mới của công tác quản trị, mở rộng thị tr­ờng kinh doanh, giữ vững chữ tín hàng đầu . Chính vì vậy mà trong những năm qua công ty đã không ngừng đẩy mạnh sự phát triển về mọi mặt cả về vật chất kỹ thuật, trinh độ cán bộ công nhân viên, tạo đà đứng vững và phát triển hơn nữa trong cơ chế thị tr­ờng, để xứng đáng là một trong những công ty chủ đạo của ngành xăng dầu.

    Để hoàn thành khoá học tại tr­ờng và bằng những kiến thức mà thầy, cô đã chỉ dạy, em đã mạnh dạn nhận đề tài thực tập là:

    " Hoạt động bán hàng của Công ty xăng dầu khu vực III_Hải Phòng ".

    Nội dung chuyên đề gồm 3 ch­ơng:

    Ch­ơngI: Cơ sở lý luận về hoạt động bán hàng ở doanh nghiệp th­ơng
    mại trong nền kinh tế thị tr­ờng.
    Ch­ơngII: Thực trạng hoạt động bán hàng ở Công ty xăng dầu khu vực
    III_ Hải Phòng.
    Ch­ơngIII: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy mạnh hoạt động bán hàng
    tại Công ty xăng dầu khu vực III_Hải Phòng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...