Tiểu Luận Hoàn thiện xây dựng thương hiệu ô-tô khách mang nhãn hiệu Transinco NGT tại thị trường Việt Nam của

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Hoàn thiện xây dựng thương hiệu ô-tô khách mang nhãn hiệu Transinco NGT tại thị trường Việt Nam của Nhà máy ô tô Ngô Gia Tự
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ NHÀ MÁY Ô-TÔ NGÔ GIA TỰ 2
    1.1. Thông tin chung về Nhà máy 2
    1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Nhà máy 3
    1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy 4
    1.3.1. Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy 4
    1.3.2. Nhận xét 4


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU Ô-TÔ KHÁCH MANG NHÃN HIỆU TRANSINCO NGT CỦA NHÀ MÁY Ô-TÔ NGT NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 6
    2.1. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu ô-tô khách mang nhãn hiệu Transinco NGT của Nhà máy 6
    2.1.1. Đặc điểm về sản phẩm 6
    2.1.2. Đặc điểm về thị trường và khách hàng 7
    2.1.3. Đặc điểm về nhân sự 9
    2.1.4. Đặc điểm về công nghệ 12
    2.1.5. Đặc điểm về tài chính 14
    2.1.6. Đặc điểm về tổ chức bộ máy 16
    2.2. Tình hình xây dựng thương hiệu ô-tô khách mang nhãn hiệu Transinco NGT của Nhà máy 18
    2.2.1. Chiến lược phát triển thương hiệu TRANSINCO NGT 18
    2.2.1.1.Nhận thức của Nhà máy về thương hiệu 18
    2.2.1.2. Nghiên cứu thị trường ô-tô khách 21
    2.2.1.3. Lựa chọn mô hình thương hiệu 24
    2.2.1.4. Định vị thương hiệu 25
    2.2.2. Thực trạng hệ thống nhận diện thương hiệu 27
    2.2.2.1. Tên thương hiệu 27
    2.2.2.2. Logo 27
    2.2.2.3 Slogan 28
    2.2.3.Marketing mix 28
    2.2.3.1. Chính sách sản phẩm 28
    2.2.3.2. Chính sách giá cả 30
    2.2.3.3. Chính sách phân phối 32
    2.2.3.4. Xúc tiến bán hàng 33
    2.2.4. Đăng ký quyền sở hữu nhãn hiệu Transinco NGT 36
    2.3. Đánh giá chung về xây dựng thương hiệu ô-tô khách mang nhãn hiệu Transinco NGT 29 chỗ của Nhà máy 37
    2.3.1. Thành công và hạn chế 37
    2.3.1.1. Thành công 37
    2.3.1.2 Hạn chế. 38
    2.3.2. Nguyên nhân 39
    2.3.2.1. Nguyên nhân từ bên trong Nhà máy 39
    2.3.2.2. Nhân tố từ bên ngoài Nhà máy 41
    2.3.2.2.1. Nhân tố tác động từ môi trường ngành 41
    2.3.2.2.2. Yếu tố tác động từ môi trường vĩ mô 43
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU Ô-TÔ KHÁCH MANG NHÃN HIỆU TRANSINCO NGT 29 CHỖ TẠI NHÀ MÁY Ô-TÔ NGT45
    3.1. Cơ hội và thách thức 45
    3.1.1. Cơ hội 45
    3.1.2 Thách thức 46
    3.2. Định hướng phát triển của Nhà máy những năm tới 47
    3.2.1. Mục tiêu 47
    3.2.2. Phương hướng phát triển của Nhà máy 47
    3.3. Kiến nghị nhằm xây dựng thương hiệu ô-tô khách mang nhãn hiệu Transinco NGT 29 chỗ của Nhà máy 48
    3.3.1. Kiến nghị ở tầm vi mô 48
    3.3.1.1.Về yếu tố con người: 48
    3.3.1.2. Về hệ thống nhận diện thương hiệu 49
    3.3.1.3.Về chiến lược 4P: 50
    3.3.1.3.1. Sản phẩm 50
    3.3.1.3.2 Gía cả 50
    3.3.1.3.3 Kênh phân phối 51
    3.3.1.3.4 Xúc tiến bán hàng 53
    3.3.1.2 Tăng cường đầu tư bảo vệ thương hiệu 58
    3.3.2. Kiến nghị ở tầm vĩ mô 59
    3.3.2.1.Xây dựng một hệ thống pháp luật đồng bộ hoàn thiện 59
    3.3.2.2. Trừng phạt nghiêm khắc những vụ vi phạm quyền sở hữu nhãn hiệu 59
    3.3.2.3. Tổ chức các kênh thông tin hiệu quả đến DN, người tiêu dùng 60
    3.3.2.4. Nâng cao trình độ của các cán bộ cơ quan chức năng 61
    KẾT LUẬN 62


    TÀI LIỆU THAM KHẢO


    PHỤ LỤC
    NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
     
Đang tải...